Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

Thành công nhờ đổi mới hướng đi

26/03/2013 4:42:45 PM

Tuy ngành sản xuất vật liệu xây dựng đang đối mặt với nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, tạm dừng sản xuất, nhưng với sự năng động và hướng đi riêng, các “ông lớn” trong ngành vẫn gặt hái được những thành công và không ngừng lớn mạnh.

Trong 2 năm qua, ngành sản xuất vật liệu xây dựng phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Không những sức cầu trong nước sụt giảm do thị trường bất động sản đóng băng, các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam còn chịu sức ép cạnh tranh, bởi các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là các sản phẩm nhập lậu. Gần như phân khúc nào cũng có hàng tồn kho lớn, lĩnh vực nào cũng có doanh nghiệp, nhà máy phải đóng cửa, tạm dừng sản xuất, hoặc giảm công suất hoạt động.

Trước những khó khăn đó, một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu trong nước đã tìm cho mình hướng đi mới để vượt qua khó khăn. Các doanh nghiệp sản xuất xi măng tìm thị trường xuất khẩu để giảm lượng tồn kho, cho ra đời các sản phẩm mới, có giá thành rẻ, chất lượng được đảm bảo, các doanh nghiệp thép ngoài xuất khẩu, cũng xây dựng lại hệ thống phân phối trong nước để tiết giảm chi phí… Chính vì vậy, trong bức tranh màu xám của “làng” vật liệu Việt Nam, vẫn xuất hiện “những đốm sáng” như Tôn Hoa Sen, Thép Việt Đức, Gạch CMC, một số nhà máy xi măng thuộc Vicem… Tuy nhiên, nổi bật hơn cả vẫn phải kể đến “anh cả” trong làng vật liệu Việt Nam là Viglacera.



Từ những đơn vị sản xuất đất sét nung thủ công, Tổng công ty Viglacera đã trở thành doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam và có những bước tiến lớn trong lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản.

Hiện Viglacera đang tập trung vào 4 nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng chính, gồm kính xây dựng, gạch ngói đất sét nung, gạch ốp lát ceramic - granite và sứ vệ sinh sen vòi. Ngoài ra, tổng công ty này cũng đi đầu trong các sản phẩm công nghệ cao, thân thiện môi trường, sản phẩm xanh như gạch clinker, kính low - E, gạch bê tông khí chưng áp…

Lường trước những khó khăn của thị trường vật liệu xây dựng trong nước, Viglacera đã nhanh chóng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng tính cạnh tranh. Ngoài ra, các đơn vị thành viên của Viglacera cũng hướng tới các thị trường nước ngoài, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm mới, thân thiện với môi trường…

Bằng việc đi trước đón đầu, Viglacera đã từng bước giành lấy thị trường trong nước, trở thành nhà cung cấp vật liệu xây dựng đồng bộ lớn nhất tại Việt Nam; trong đó, có những sản phẩm như kính xây dựng, gạch cotto…, chiếm hơn 50% thị phần nội địa.

Không những chiếm lĩnh thị trường nội địa, các sản phẩm của Viglacera còn được xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Nga, Ukraine và hầu hết các nước châu Á.

Ngoài khẳng định được thương hiệu trên thị trường vật liệu xây dựng, tổng công ty này còn được nhiều người biết đến với các dự án phát triển khu công nghiệp, nhà xã hội, nhà thu nhập thấp. Trong đó, Dự án Khu đô thị Đặng Xá có 1.000 căn hộ đã được đưa vào sử dụng và hiện đang triển khai xây dựng 1.500 căn giai đoạn 2.

Những thành công của Viglacera được thể hiện ở kết quả kinh doanh năm 2012, khi hoàn thành và vượt các chỉ tiêu chính của kế hoạch sản xuất - kinh doanh. Cụ thể, tổng doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 121 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 600 tỷ đồng. Tổng tài sản hiện đạt hơn 5.000 tỷ đồng.

Với những thành công trên, Viglacera đã được trao giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2012. Đây là lần thứ tư liên tiếp, Viglacera được vinh danh tại giải thưởng này. Ngoài ra, Tổng công ty còn được nhận nhiều giải thưởng khác như Tự hào Thương hiệu Việt, Thương hiệu - nhãn hiệu tiêu biểu ngành xây dựng, Thương hiệu Việt bền vững, Thương hiệu Kinh tế đối ngoại uy tín… và đặc biệt là lần đầu tiên được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia 2012.

Từ 28/3 đến 1/4, Tổng công ty Viglacera sẽ tham dự Triển lãm Quốc tế xây dựng Vietbuild Hà Nội 2013 diễn ra tại Trung tâm Hội trợ triển lãm Việt Nam - 148 Giảng Võ, Hà Nội. Đến với triển lãm lần này, Viglacera giới thiệu các bộ sản phẩm đồng bộ, các sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường như: sứ vệ sinh phủ men nano nung một lần, gạch clinker, sen vòi tiết kiệm nước, gạch granite phủ men nano, gạch ceramic, gạch ngói đất sét nung, kính xây dựng...


Theo ĐTCK

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?