Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

Hàng Việt bay lên từ cửa ngõ Dubai

27/11/2013 10:29:43 AM

Tổ chức xúc tiến thương mại - kết nối kinh doanh VChoice - Trực thuộc Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam - sẽ đưa đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Big5 tại Dubai từ 25 - 28/11 với mong muốn xây dựng kênh tiếp cận mới cho hàng Việt Nam ra thị trường thế giới.


Dubai đang trở thành kênh tiếp cận mới cho hàng Việt Nam ra thị trường thế giới.


Vượt qua sợ hãi


Từ ngày 25 - 28/11, 18 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia trong đoàn doanh nhân VChoice tham dự Hội chợ Big 5 Dubai 2013 – hội chợ lớn nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, dịch vụ xây dựng và sản phẩm trang trí nội, ngoại thất khu vực Trung Đông, Tây Nam Á, Châu Phi. Các đơn vị mang sản phẩm tham gia chương trình gồm: Gạch ốp lát Prime, Gạch Trang trí Vĩnh Cửu ; Nhựa Tiền Phong, Nhựa Đạt Hoà, Tấm chống nóng Cát Tường, Ống nước Dekko ; Cửa Oceandoor, Thép Đông Anh,...

Thiết kế chuyến đi cho đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến với Dubai, theo Giám đốc Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam – ông Nguyễn Liên Phương (đồng thời là Chủ tịch VChoice), là cả một hành trình khó khăn. Xúc tiến thương mại bằng tiền của mình, đi trên đôi chân của mình và theo con đường do chính mình lựa chọn là điều không dễ dàng với doanh nghiệp Việt Nam vốn quen đi theo các chương trình xúc tiến thương mại có kinh phí hỗ trợ từ ngân sách.

"Muốn hội nhập thì nhiều lắm, nói hội nhập anh nào cũng thích. Nhưng dám hội nhập thì hiếm vô cùng. Rất nhiều vị hoành tráng nhưng chỉ hoành tráng trong nước thôi nhưng nói có dám đem sản phẩm ra nước ngoài bán không thì không, không dám. Đơn giản nhất là ngành thép. Trong nước, thép Việt Nam dư thừa rất nhiều trong khi Trung Đông là thị trường xây dựng lớn nhất thế giới hiện nay, nhu cầu thép cực kỳ lớn. Chúng tôi hỏi doanh nghiệp Việt Nam có dám đem thép sang đó bán không, thì hầu hết lắc đầu không dám. Bởi cái mà doanh nghiệp quảng bá ở Việt Nam chỉ là “hổ giấy” thôi", Chủ tịch VChoice tâm sự!

Tham gia Hội chợ Big5, theo Chủ tịch Vchoice, không chỉ là việc doanh nghiệp đem sản phẩm đi hội chợ vài ngày mà tham gia chương trình này sẽ được VChoice xây dựng chương trình tiếp cận thị trường vòng 1 năm. Thông tin về doanh nghiệp sẽ được gửi đến 190 nghìn khách hàng tiềm năng trên thế giới. Sau hội chợ, sản phẩm của doanh nghiệp tiếp tục được trưng bày tại showroom VChoice ở Dubai trong vòng 1 năm để đối tác có thể liên hệ hợp tác kinh doanh.

Tìm cách đưa sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam ra thị trường quốc tế cũng chính là mục đích của Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam. Sau một thời gian chuẩn bị kỳ công với gần 50 hội thảo tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trong cả nước trong gần 1 năm qua, Học viện từng bước tìm ra một mô hình để doanh nghiệp Việt Nam có thể hội nhập thị trường quốc tế. Đó là mô hình "đàn chim bay", doanh nghiệp đi cùng nhau, người đi trước dẫn lối cho người đi sau, người biết chỉ bảo người chưa biết để đi ra thị trường thế giới.

"Chúng tôi bàn với nhiều doanh nhân trong nước về hướng đi và quyết định địa điểm hội nhập là Dubai, cửa ngõ lớn nhất để ra thị trường thế giới. Cuối cùng thì những doanh nghiệp dũng cảm nhất đã "xách ba lô lên và đi", ông Phương nói!
   
Giải "bài toán" hội nhập

Trăn trở với câu chuyện hội nhập thị trường thế giới của doanh nghiệp Việt Nam, vị Chủ tịch VChoice tâm sự, nền kinh tế Việt Nam đã chính thức hội nhập WTO được 7 năm nhưng khả năng hội nhập quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam vẫn vô cùng yếu.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với khách hàng quốc tế tại triển lãm Big5 tại Dubai

Tình trạng kinh tế trong nước khó khăn hiện nay có nhiều lý do, nhưng có một lý do chủ yếu là đội ngũ doanh nhân Việt yếu quá.

"Doanh nhân thời hội nhập đừng có kêu ca chỗ này khó khăn, chỗ kia khó khăn. Khó khăn chỗ này ta ra chỗ khác, thế giới rộng lớn. Mình không đi được là mình kém chứ không phải do thị trường. Địa phương này không thuận lợi ra địa phương khác, nước này không thuận lợi ra nước khác, sao lại kêu khó khăn"!

Theo vị Giám đốc Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam, để đưa hàng hóa, dịch vụ Việt Nam đến với người tiêu dùng thế giới phải đạt được 2 yêu cầu. Thứ nhất là chất lượng sản phẩm, dịch vụ phải đạt chuẩn bị trường mục tiêu (chứ không phải là tốt nhất). Thứ 2, cái chuẩn này phải được trình diễn, được "show" với một hình ảnh đẳng cấp. Sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam hiện thiếu và yếu cả 2 vấn đề này, đặc biệt là "hỏng" hình ảnh.

Còn về việc tại sao lại lựa chọn Dubai trên hành trình đưa doanh nghiệp Việt ra thị trường thế giới, ông Nguyễn Liên Phương cho biết, Dubai là trung tâm trung chuyển và cung cấp hàng hoá dịch vụ cho khu vực Trung Đông, Châu Phi, đặc biệt với nhóm 6 nước giàu có thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh – GCC gồm: Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất – UAE, Ả rập – Xe - ut, Kuwait, Qatar, Bahrain và Oman).

Dubai bùng nổ mạnh mẽ thị trường thương mại – dịch vụ với việc chính quyền nơi đây công bố tiếp tục triển khai các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 754 tỷ USD. Thị trường UAE, Trung Đông, Châu Phi nói chung là những khu vực tương đối "dễ tính" khi không áp dụng hàng rào bảo hộ kỹ thuật đối với hàng hoá nhập khẩu; chất lượng hàng hoá do các doanh nghiệp thoả thuận căn cứ theo các tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành.

Đây là khu vực thị trường phi thuế quan hấp dẫn nhất thế giới, ngoài thuế nhập khẩu (từ 0 – 5%), doanh nghiệp kinh doanh tại UAE không phải nộp thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân... Doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng những lợi thế này trên hành trình bước ra thị trường quốc tế.

Theo Báo đầu tư (QT)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?