Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

CTy Cp Viglacera Tiên Sơn: Nỗ lực vượt khó để phát triển

31/01/2013 11:17:51 AM

Cty đã tiến hành thực hiện chào hàng cạnh tranh rộng rãi nguyên nhiên liệu, vật tư. Chủ động mời toàn bộ nhà cung cấp hiện tại lên đàm phán trực tiếp yêu cầu giảm giá tối thiểu từ 5 - 20% so với 31/12/2011.

Kết quả SXKD năm 2012

Trong năm 2012, tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động ảnh hưởng tiêu cực và bất lợi cho các DN. Các loại chi phí chính phục vụ cho sản xuất như: xăng dầu, điện, than, vận chuyển, đặc biệt chi phí tài chính tăng cao dẫn đến hoạt động SXKD kém hiệu quả.



Thị trường BĐS ngưng trệ kéo dài tác động mạnh đến công tác tiêu thụ sản phẩm của DN, gây tồn kho lớn, sản xuất bị cắt giảm, kết quả SXKD của Cty gặp nhiều khó khăn. Đứng trước tình hình đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời và hiệu quả của lãnh đạo TCty VIGLACERA, cùng sự cố gắng nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV VIGLACERA TIÊN SƠN, năm qua Cty đã đạt được một số kết quả trên các mặt như sau:

Cty đã tiến hành thực hiện chào hàng cạnh tranh rộng rãi nguyên nhiên liệu, vật tư. Chủ động mời toàn bộ nhà cung cấp hiện tại lên đàm phán trực tiếp yêu cầu giảm giá tối thiểu từ 5 - 20% so với 31/12/2011.

Kiện toàn, sắp xếp lại mô hình tổ chức, tiết giảm lao động: Tháng 8/2012, Cty đã tiến hành thành lập tổ triển khai sắp xếp lại mô hình tổ chức của Cty, ban hành định biên lao động và tiêu chuẩn sắp xếp CBCNV khi kiện toàn lại mô hình tổ chức làm cơ sở cho các phòng ban Cty và Nhà máy rà soát sàng lọc đội ngũ CBCNV đảm bảo cho các bộ phận hoạt động hiệu quả và đáp ứng yêu cầu SXKD Cty. Tổng số lao động cần sắp xếp là 102 người. Và tính đến 01/10/2012 tổng số lao động là 490 người.

Để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch SXKD như trên. Cty đưa ra các biện pháp tổ chức thực hiện được thể hiện qua các mặt cụ thể như sau:

Công tác tổ chức sản xuất

Bám sát vào những mục tiêu kế hoạch, cải tiến công tác quản lý sản xuất, khai thác tối đa công suất thiết bị hiện có nhằm mục đích tăng sản lượng sản xuất, sản xuất các sản phẩm mới có giá trị. Luôn quan tâm và coi trọng công tác quản lý - tổ chức sản xuất, xác định đây là một nhân tố hết sức quan trọng tạo nên sự thành công trong SXKD để gia tăng lợi nhuận và nâng cao đời sống việc làm cho người lao động.

Nâng cao năng lực các thiết bị, đảm bảo thiết bị trên toàn dây chuyền ở trạng thái làm việc tốt nhất. Thuê chuyên gia kỹ thuật vận hành máy ép, máy mài và kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm.

Giảm hao hụt sản phẩm các công đoạn.

Lập kế hoạch và chuẩn bị đủ vật tư, nguyên vật liệu, trong đó đặc biệt quan tâm kiểm soát chất lượng nguyên liệu từ mỏ.

Định kỳ vào ngày thứ hai hàng tuần Cty tiến hành họp giao ban để đánh giá, soát xét lại toàn bộ những chỉ tiêu trong hoạt động SXKD, kết quả SXKD đạt được trong tháng, xác định các nguyên nhân đề ra các biện pháp tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản xuất và các hoạt động kinh doanh phát triển.

Xây dựng, ban hành và điều chỉnh kịp thời các chỉ tiêu trong hoạt động SXKD cho phù hợp với tình hình thực tế, duy trì và thực hiện các mức khoán chi phí đến các phòng ban, Nhà máy và cá nhân người lao động.

Kết quả sản suất kinh doanh


Công tác quản lý chất lượng sản phẩm

Năm 2012 Cty luôn xác định chất lượng sản phẩm là sự sống còn của DN, là yếu tố quyết định để xây dựng thương hiệu cũng như vị thế của mình trên thị trường do vậy bên cạnh việc đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Cty đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý sản xuất và quản lý chất lượng theo 5S và phương pháp cải tiến liên tục KAIZEN. Thường xuyên duy trì công tác quản lý và thực hiện việc giám sát chặt chẽ công tác chất lượng theo hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008 hiện đang áp dụng tại Cty.

Thực hiện đúng các thông số công nghệ, quy trình công nghệ, tăng cường các biện pháp kiểm soát thông số công nghệ tại các công đoạn, các vị trí trên dây chuyền sản xuất, lập báo cáo tình hình thực hiện quy trình công nghệ hàng tháng, nghiêm khắc xử lý vi phạm.



Các biện pháp tăng chất lượng: Tăng cường vệ sinh khi chạy các dòng sản phẩm siêu trắng. Chạy ổn định bài phối liệu, tập trung đưa ra đường cong nung hợp lý nhất để nâng cao chất lượng cũng như tông màu sản phẩm.

Lấy tiêu chí “Sản xuất là gốc” từ đó đưa ra những chỉ đạo quyết liệt ngay từ khâu lập kế hoạch sản xuất, mua hàng, quá trình sản xuất đến công tác phục vụ của cơ điện, tạo điều kiện cho CBCNV chủ động sản xuất, làm việc năng suất cao, máy móc, thiết bị hoạt động ổn định.

Công tác kinh doanh


Tăng cường công tác tiếp cận nghiên cứu và mở rộng thị trường từ đó định hướng sản xuất đáp ứng theo nhu cầu đòi hỏi của thị trường và kịp thời theo đơn đặt hàng.

Xây dựng chính sách bán hàng ổn định và khuyến khích đối với từng đại lý đồng thời tạo sự phân vùng một cách lành mạnh.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm mài bóng, sản phẩm giá trị cao.

Xây dựng và củng cố hệ thống các nhà phân phối theo khu vực, trong đó đặc biệt là việc bảo hộ thị trường cho các đại lý yên tâm bán hàng.



Xây dựng lộ trình bán hàng tồn kho lâu ngày, sản phẩm thương hiệu, sản phẩm đuôi màu nhỏ lẻ, sản phẩm xuất khẩu còn sót lại để giảm hàng tồn kho, tăng dòng tiền cho hoạt động SXKD.

Về công tác xuất khẩu: Đẩy mạnh công tác bán hàng xuất khẩu, đặc biệt là sản phẩm kích thước lớn giá trị cao. Duy trì mối quan hệ với các khách hàng truyền thống. Xây dựng chiến lược phát triển mẫu sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của khách hàng từng vùng thị trường.

Công tác tài chính

Xây dựng kế hoạch tài chính cho các hoạt động trong Cty, chủ động tạo các nguồn tài chính đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Cty.

Phối hợp với công ty CP kinh doanh để giảm tồn kho, vận hành hiệu quả vốn lưu động.

Cơ cấu lại các nguồn vốn. Lập kế hoạch giảm nợ cho từng vùng miền, đến từng đại lý theo tháng. Thực hiện chiết khấu cho các khách hàng đạt kế hoạch giảm nợ. Thường xuyên đôn đốc công tác thu hồi công nợ bằng cách thành lập các tổ nhóm theo từng vùng miền.

Ưu tiên trả nợ gốc cho Ngân hàng để giảm chi phí tài chính. Thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm nhằm tăng vòng quay vốn lưu động, tăng sản lượng bán hàng giảm chi phí tài chính/m2 sản phẩm.

Quản lý chặt chẽ chi phí SXKD nhằm tiết kiệm tối đa chi phí, thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm nhằm tăng vòng quay vốn lưu động. Thực hiện giảm hao hụt trên từng công đoạn nhằm giảm giá thành công xưởng. Thực hiện chiết khấu cho các khách hàng đạt kế hoạch giảm nợ.

Duy trì dư nợ vay ngắn hạn ngân hàng không vượt quá 195 tỷ đồng.

Kiện toàn tổ thu hồi công nợ và triển khai công tác thu nợ khách hàng không bàn giao cho Cty KD; Phấn đấu thu hồi công nợ cũ (không bàn giao Cty KD) giảm > 100 triệu đ/tháng.

Công tác đầu tư, sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Xác định con người là nhân tố quyết định sự thành công của DN nên bên cạnh việc đầu tư máy móc thiết bị. Cty còn quan tâm đầu tư nguồn nhân lực, năm 2012 Cty tiếp tục đào tạo nhiều khoá cho CBCNV về chuyên môn nghiệp vụ, về quản lý điều hành sản xuất, huấn luyện về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, an toàn lao động và thực hành sản xuất, đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo vận hành trạm khí hoá than. Cty đã phối hợp với Trường cao đẳng nghề tổ chức tham gia đào tạo trình độ đại học chuyên ngành Silicat cho 24 trường hợp CNV và trên 100 CBCNV được cử đi đào tạo nhằm nâng cao năng lực quản lý và nghiệp vụ. Ngoài ra công ty còn cử 3 cán bộ tham gia khóa học Thạc sỹ quản trị kinh doanh quốc tế, 2 cán bộ tham gia khóa học Thạc sỹ phi kim do TCty tổ chức.



Bên cạnh đó Lãnh đạo Cty luôn quan tâm và thường xuyên phát động các phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm phát huy sức mạnh nội lực, trí tuệ của mỗi người lao động để cải tiến, hợp lý hoá sản xuất, nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đồng thời có sự động viên khen thưởng kịp thời đối với các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong công tác nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tế sản xuất.

Động viên và phát huy được sức mạnh của cả tập thể, trong năm 2012 Cty đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật :

+ “Kết nối các máy sấy đứng để phục vụ sản xuất sản phẩm 60x60”, đã được công nhận và làm lợi cho Cty 650 triệu đồng.

+ “Dùng phương pháp khuấy trực tiếp thay cho cách trộn màu cũ để hạn chế thất thoát màu”, đã được công nhận và làm lợi cho Cty 150 triệu đồng.

Việc chấp hành chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, chế độ chính sách đối với người lao động

Cty luôn thường xuyên quan tâm đến công tác đời sống, đảm bảo việc làm và quyền lợi của người lao động. Thể hiện:

* Việc làm và đời sống cho người lao động:

Đã duy trì việc làm ổn định cho CBCNV, thu nhập của người lao động năm 2011 là 5,363 triệu đ/người/tháng, sang năm 2012 mức thu nhập là 5,470 triệu đ/người/tháng. Các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chính sách đối với người lao động như BHYT, BHXH, BHTN, BHLĐ, chế độ nghỉ phép, khám chữa bệnh cho CBCNV được thực hiện nghiêm túc. Ngoài BHXH Cty còn mua bảo hiểm con người cho CBCNV, bồi dưỡng bằng vật chất cho công nhân làm ca 3 và công nhân làm ở các vị trí có yếu tố độc hại 5.500đ/người/ca.

Duy trì và nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho CBCNV. Các dịp lễ Tết trong năm đều có tiền thưởng để động viên khuyến khích người lao động, ngày sinh nhật CBCNV đều có quà tặng chúc mừng, CBCNV ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn hay nhà có việc hiếu hỉ Lãnh đạo và công đoàn Cty đều tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà.

Hỗ trợ tiền nhà ở và tiền xăng xe cho CBCNV hiện đang làm việc tại Cty là: 300.000 đ/người/tháng.

Trong dịp hè năm 2012 Cty có tổ chức cho CNV đi nghỉ mát tại Đồ Sơn – Hải Phòng, cán bộ đi tham quan học hỏi tại Đà Nẵng. Đời sống vật chất cũng như tinh thần ngày một cải thiện, CBCNV yên tâm phấn khởi và quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ.

* Công tác bảo hộ và chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Để người lao động có sức khỏe hoạt động lâu dài, làm việc có năng suất và chất lượng, Lãnh đạo Cty luôn quan tâm trang bị và cải thiện điều kiện và môi trường làm việc cho người lao động. Bên cạnh việc trang bị đầy đủ các phương tiện BHLĐ, kiểm tra khám sức khoẻ định kỳ, Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống máy móc thiết bị xử lý nước thải đảm bảo vệ sinh môi trường, trang bị hệ thống quạt điện có công suất lớn chống nóng, duy trì hệ thống máy hút bụi, lắp hệ thống thông gió trong nhà xưởng, cải tạo hệ thống thông gió xung quanh nhà xưởng. Các thông số ảnh hưởng đến môi trường làm việc như bụi, nhiệt độ được kiểm tra và xử lý định kỳ đảm bảo không ô nhiễm môi trường theo quy định của TCVN. Đầu tư hàng chục triệu đồng cho việc trồng hệ thống cây xanh, vườn hoa cây cảnh tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong Cty.



Tất cả CBCNV Cty đều được mua và cấp thẻ BHYT, tổ chức tốt mạng lưới y tế chăm sóc khám sức khỏe ban đầu cho CBCNV, hàng ngày theo dõi sức khoẻ và cấp thuốc, giới thiệu đi khám cho những người ốm đau. Duy trì tốt việc khám sức khoẻ định kỳ cho toàn thể CBCNV trong Cty.

100% CBCNV được Cty cấp phát đồng phục và BHLĐ trong khi làm việc.

Công tác Quốc phòng an ninh


Xác định công tác an ninh quốc phòng là một nhiệm vụ chiến lược của Đảng và Nhà nước, do vậy lãnh đạo Cty cũng luôn quan tâm đến công tác ANQP, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ kết hợp với việc củng cố và nâng cao số lượng, chất lượng đội ngũ bảo vệ của Cty.

Thường xuyên làm tốt công tác tuần tra, canh gác phát hiện kịp thời lập biên bản những phần tử vi phạm kỷ luật lao động, tiêu cực, gây rối trật tự công cộng.

100% các đồng chí bảo vệ của Cty tham gia các lớp học về nghiệp vụ do Công an Bắc Ninh tổ chức.

Quản lý chặt chẽ khách ra vào làm việc Cty, đặc biệt đối với khách nước ngoài vào Cty làm việc.

Thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc tuần tra canh gác bảo vệ an ninh trật tự, tài sản của Nhà nước. Tích cực đôn đốc các phòng ban, phân xưởng kiểm tra việc chấp hành kỷ luật lao động, các nội quy, quy chế của Cty. Phối kết hợp với công an cụm khu công nghiệp, công an xã Hoàn Sơn đảm bảo ANTT trên địa bàn khu công nghiệp và Cty.

Công tác xã hội


Công tác xã hội hiện nay được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, đồng thời để làm tốt các cuộc vận động của Đảng, của TLĐLĐ với nội dung “ Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “lá lành đùm lá rách” .. trong thời gian qua Cty vận động CBCN quyên góp ủng hộ các hoạt động tình nghĩa nhân đạo và phát triển cộng đồng khoảng 20 triệu đồng, cụ thể:

Ủng hộ trẻ em bị nhiễm chất độc mầu da cam tỉnh Bắc Ninh.

Ủng hộ cho các tổ chức, các quỹ xã hội, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn và các khu lân cận.

Cty đã phát động phong trào nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc, 100% CBCNV thực hiện tốt công tác kế hoạch hoá gia đình.

Cty đã làm tốt công tác phòng chống các tệ nạn xã hội, trong Cty không có hiện tượng cờ bạc, nghiện hút, mê tín dị đoan...

Công tác Đảng và các hoạt động của đoàn thể

Giữ vững nề nếp và chất lượng sinh hoạt Đảng, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình, nội bộ đoàn kết thống nhất, chăm lo công tác phát triển Đảng và công tác quản lý Đảng viên.

Củng cố và phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ, thực hiện tốt Luật Doanh nghiệp, Luật Lao động và chính sách, cơ chế quản lý ở doanh nghiệp, thực hiện tốt nghĩa vụ Nhà nước, thực hiện quy chế dân chủ phân phối công bằng đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn và đoàn thể quần chúng. Nội bộ Cty luôn giữ được mối đoàn kết từ trên xuống dưới...

Tạo ra nhiều phong trào thi đua đã có tác dụng to lớn trong hoạt động SXKD như: phong trào thi đua trong sản xuất “Quyết tâm thực hiện chương trình 5S và Kaizen, Phong trào thi đua giữ gìn máy móc, thiết bị, nhà xưởng luôn sạch đẹp như mới. Phong trào thi đua “giảm chi phí, nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả trong hoạt động SXKD”. Phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2012. Nhiều hoạt động bề nổi về TDTT, VHVN được tổ chức tạo nên không khí vui tươi , sôi nổi như: thi đấu bóng đá, Tennis, bóng bàn.... tham gia các hoạt động trong khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh.

Theo baoxaydung

 

Các tin khác:

Vicem: Vượt lên thách thức! ()

Khó khăn, nhiều dự án xi măng phải đổi chủ ()

DN cần sự “tiếp sức” của Nhà nước ()

Xi măng Hoàng Thạch tiếp tục tìm kiếm thị trường để xuất khẩu xi măng và clinker ()

Doanh nghiệp Nhà nước sẽ buộc phải minh bạch thông tin ()

Vicem Bỉm Sơn: Chung tay xây dựng giao thông nông thôn mới ()

Tại sao DN Indonesia thâu tóm XM Thăng Long với giá đắt? ()

Những giải pháp tài chính tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp năm 2013 ()

10 sự kiện tiêu biểu của VIGLACERA năm 2012 ()

Doanh nghiệp xi măng điêu đứng vì dư thừa và hạ giá quá mức ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?