Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Mai Sơn: Sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm môi trường

16/04/2018 3:51:56 PM

Cùng với tích cực đầu tư đổi mới dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại, mở rộng sản xuất kinh doanh, cung ứng nguyên vật liệu phục vụ xây dựng các công trình trên địa bàn, Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm an toàn cho người lao động và hạn chế tối đa những tác động xấu đến môi trường.


Giám sát quy trình sản xuất tại Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn.

Với đặc thù trong quá trình sản xuất xi măng thải ra khói bụi và các chất độc hại gây ảnh hưởng tới môi trường và điều kiện làm việc của người lao động, những năm qua, Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn luôn thực hiện nghiêm túc các quy trình bảo đảm vệ an toàn vệ sinh lao động và quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Trong đó, đối với những thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đều được kiểm tra thường xuyên và kiểm định đúng định kỳ. Đồng thời, trang bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ PCCC, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng và đặt tại các vị trí dễ thấy, dễ lấy. Đặc biệt, các khu vực thu gom, xử lý nước thải, chất thải nhiễm dầu mỡ đều được thực hiện theo quy trình phân hủy sinh học, bảo đảm nước thải, chất thải ra môi trường phải đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Bên cạnh đó, các tổ, đội, phân xưởng sản xuất đều quán triệt tới người lao động thực hiện nghiêm túc quy trình bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh công nghiệp và phòng chống cháy nổ, gắn với công tác tự kiểm tra. Bên cạnh đó, Ban giám đốc đã phối hợp với Công đoàn Công ty làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, bảo hộ lao động, trang bị kiến thức giúp người động tự biết cách bảo vệ. Đồng thời, duy trì thường xuyên hoạt động tư vấn pháp luật, kiện toàn mạng lưới an toàn vệ sinh. Tập trung ưu tiên các hoạt động tuyên truyền, tư vấn cho người lao động trực tiếp trong các bộ phận có tính chất nặng nhọc, độc hại, có nguy cơ cao về tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp.

Xây dựng nội quy, quy chế hoạt động, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch an toàn vệ sinh lao động; tổ chức huấn luyện, trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân theo dặc thù từng công việc; thực hiện quan trắc môi trường trong toàn bộ khu vực nhà máy sản xuất. Định kỳ tổ chức khám sức khỏe cho công nhân để phân loại sức khỏe, kịp thời phát hiện, điều trị và bố trí công việc hợp lý cho người lao động; ngoài ra, quanh khu vực nhà máy và các mỏ nguyên liệu được Công ty bố trí trồng hơn trồng hơn 20.000 cây xanh để bảo vệ môi trường.

Nhà máy Xi măng Mai Sơn có công suất 1 triệu tấn/năm, ngoài việc cung ứng xi măng cho thị trường trong tỉnh, Công ty đã mở rộng thị trường ra các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình và xuất khẩu sang một số tỉnh của nước bạn Lào. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của tỉnh về xây dựng đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng, Công ty luôn bảo đảm ưu tiên cung ứng xi măng đến tận chân công trình theo yêu cầu của các xã, bản trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, Công ty đã mở rộng các dịch vụ, thực hiện sản xuất bê tông tươi phục vụ đến chân công trình, đầu tư phương tiện, thiết bị hiện đại, trạm trộn bên tông cố định và di động, bảo đảm phục vụ những công trình xây dựng có quy mô lớn, đòi hỏi kỹ thuật cao trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Ngoài ra, Công ty thực hiện ưu tiên tạo việc làm cho lao động địa phương và tạo điều kiện cho công nhân thường xuyên được tham gia đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ thuật vận hành dây chuyền, quản lý công nghệ hiện đại. Đến nay, Công ty đã cung ứng hàng trăm nghìn tấn xi măng phục vụ chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn và kiên cố hóa các công trình thủy lợi, góp phần quan trọng thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao hiệu quả xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Với việc tập trung nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn với triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn đang từng bước xây dựng nhà máy phát triển theo hướng thân thiện môi trường, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
 
Quỳnh Trang (TH/ Báo Sơn La)

 

Các tin khác:

Ngành xi măng cần tính đến phương án không đủ than ()

Xi măng Hà Tiên - Dấu hỏi về triển vọng tương lai ()

Doanh nghiệp gạch ốp lát chủ động tìm hướng đi mới ()

Xi măng La Hiên bầu lại HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới ()

Năm 2018: Xi măng Bỉm Sơn đối diện bài toán khó cho kế hoạch phát triển ()

Năm 2018: Xi măng Hà Tiên dự kiến mức tiêu thụ xi măng khoảng 6,9 triệu tấn ()

Xi măng Nghi Sơn - Doanh nghiệp kế thừa nét độc đáo của văn hóa Nhật Bản ()

Thị trường xi măng thách thức các doanh nghiệp trong nước ()

QNC đối mặt với nguy cơ mất khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn ()

Vicem Hải Phòng duy trì lò nung đỏ lửa ngay trong dịp Tết ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?