Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Đồng Lâm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh suốt trong mùa dịch Covid-19

24/04/2020 7:41:02 AM

Xi măng Đồng Lâm đang triển khai các biện pháp an toàn, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra thông suốt trong mùa dịch Covid-19.

Sản xuất ổn định

Ngay khi có thông tin về dịch bệnh Covid-19, Ban lãnh đạo Công ty CP Xi măng Đồng Lâm thực hiện nhiều biện pháp, đảm bảo an toàn cho nhân viên, ổn định sản xuất kinh doanh.

Với đội ngũ nhân sự thường trực tại nhà máy khoảng 500 người, Công ty thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch như đo thân nhiệt toàn bộ nhân viên, lái xe ra vào nhà máy; bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, thời gian di chuyển trên xe đưa đón; bố trí làm việc luân phiên khâu sản xuất, làm việc trực tuyến tại nhà khu hành chính văn phòng, kinh doanh và tiếp thị; hạn chế số nhân công tập trung đông đúc tại một điểm trong trường hợp không cần thiết…

Dù có những khó khăn nhất định, nhưng nhờ bố trí lịch làm việc luân phiên hợp lý, dây chuyền sản xuất được đầu tư đồng bộ, tính tự động hóa cao, suốt giai đoạn vừa qua, Xi măng Đồng Lâm vẫn đảm bảo sản xuất bình thường như lúc chưa có dịch.


Trong giai đoạn ảnh hưởng dịch Covid-19, nhờ bố trí lịch làm việc luân phiên hợp lí, dây chuyền sản xuất đầu tư đồng bộ, Xi măng Đồng Lâm vẫn đảm bảo sản xuất bình thường.

Từ lâu, Xi măng Đồng Lâm là một trong những đơn vị tiên phong tại miền Trung trong triển khai bán hàng trực tuyến trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Với hệ thống DMS (Distribution management system – hệ thống quản lý kênh phân phối), toàn bộ quy trình giao dịch với các nhà phân phối, cửa hàng vật liệu xây dựng của Xi măng Đồng Lâm được thực hiện trực tuyến thông qua máy tính hoặc các thiết bị di động thông minh.

Trong bối cảnh dịch bệnh, DMS một lần nữa phát huy hiệu quả. Nhân viên bán hàng của Xi măng Đồng Lâm có thể làm việc trực tuyến từ nhà, liên hệ, chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại, quản lý toàn bộ hoạt động qua DMS, đảm bảo sản lượng bán ra thị trường tốt nhất có thể.

Với hệ thống quản lý kênh phân phối trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, không khuyến khích, hạn chế tối đa làm việc trong môi trường tiếp xúc, hệ thống này đã thực sự phát huy hiệu ứng tích cực trong công tác phòng, chống dịch mà Chính phủ, bộ ngành, các địa phương đang tích cực triển khai, anh Nam, một nhân công làm việc tại nhà máy bày tỏ.

Ứng dụng tiến bộ khoa học lĩnh vực công nghệ thông tin trong quản lý xuất nhập hàng đã đem lại hiệu quả lớn trong sản xuất, kinh doanh và thay đổi hẳn hình ảnh nhà máy trong công tác giao nhận hàng hóa. Theo đó, Xi măng Đồng Lâm triển khai giải pháp tự động hóa trong quy trình xuất nhập hàng, cho phép việc giao nhận được xử lý tự động qua tất cả các khâu. Hệ thống giao nhận là một chuỗi khép kín các nghiệp vụ được xử lý tự động từ lúc xe vào nhà máy đăng ký nhận hàng đến khi rời nhà máy.

Với dây chuyền tự động hóa, nhà máy Xi măng Đồng Lâm đã nâng cao hiệu suất làm việc, rút ngắn thời gian, giảm chi phí nhân công.

Đảm bảo sản lượng xuất khẩu

Xuất khẩu clinker là một trong những kênh bán hàng chính của Xi măng Đồng Lâm, chiếm tỉ trọng lớn trong tổng sản lượng bán ra. Trung bình mỗi tháng, có 1 tàu trọng tải từ 30.000 – 40.000 tấn clinker Đồng Lâm xuất cảng đưa hàng đến các thị trường ngoài nước.

Ông Trần Hoàng Bảo, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh xuất khẩu xi măng và clinker cho biết, để đưa được sản phẩm của mình đến với các thị trường khó như Đài Loan, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe theo hệ thống tiêu chuẩn ASTM (American Society for Testing and Materials) của Mỹ.

Tuy nhiên, giai đoạn đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động vận chuyển và bốc xếp clinker trong xuất khẩu chịu ảnh hưởng rất nặng, nhiều đơn hàng phải tạm dừng do đường biển từ các cảng xuất khẩu bị hạn chế để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, Xi măng Đồng Lâm vẫn nỗ lực hết mình, sắp xếp lại kế hoạch xuất khẩu, đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ hàng, giao hàng kịp thời, nhanh chóng nhất sau khi phục hồi.

Bằng các biện pháp đó, Xi măng Đồng Lâm đến hiện tại vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cả về mặt an toàn lao động lẫn đời sống cho toàn bộ cán bộ công nhân viên Công ty.

ximang.vn (TH/ Báo TT Huế)

 

Các tin khác:

Xi măng Hà Tiên 1 đặt kế hoạch lãi trước thuế 830 tỷ đồng trong năm 2020 ()

Thái Bình: Các doanh nghiệp gốm, sứ phải cắt giảm sản lượng ()

Công ty CP Xi măng - Xây dựng Công trình Cao Bằng: Doanh thu đạt 3 tỷ đồng ()

Ngành vật liệu xây dựng sẽ hưởng lợi từ dự án đầu tư công ()

Thái Nguyên: Doanh nghiệp vật liệu xây dựng ổn định sản xuất từ những giải pháp cụ thể ()

Thái Nguyên: doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng gặp khó khăn do dịch Covid-19 ()

Doanh nghiệp xi măng tập trung phát triển sản phẩm theo chiều sâu chủ động gỡ khó ()

Xi măng và Khoáng sản Yên Bái giữ ổn định sản xuất trong mùa dịch Covid-19 ()

Xi măng La Hiên hoãn Đại hội Cổ đông do dịch bệnh Covid-19 ()

Vicem Hoàng Thạch tập trung mở rộng sản xuất ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?