Trong chiến lược đổi mới công nghệ, đặc biệt tập trung đổi mới công nghệ các nhà máy xi măng. Tổng công ty cần rà soát toàn bộ các công đoạn sản xuất xi măng để lập kế hoạch đầu tư, đổi mới thiết bị tại các điểm nghẽn công nghệ để tăng năng suất lao động, giảm tiêu hao nhiên liệu, vật tư, tăng cường tự động hoá, tin học hoá. Các dây chuyền sản xuất xi măng cũ và lạc hậu, Tổng công ty phải nghiên cứu lập dự án đầu tư cải tạo, đảm bảo tăng sức cạnh tranh của sản phẩm.
Thời gian tới, để phát triển thị trường xi măng, Tổng Công ty phải nghiên cứu đẩy mạnh công tác bán hàng đối với sản phẩm của 3 nhà máy xi măng tại thị trường truyền thống. Cùng với đó, nắm bắt cơ hội mở ra nhanh các thị trường tiềm năng khác, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc đang có nhu cầu mua xi măng, clinker của Việt Nam ở mức cao. Mặt khác, xem xét đến phương án “hợp nhất” thương hiệu để tăng cường tiêu thụ Xi măng Quán Triều.
ximang.vn (TH/ Vinacomin)