Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Vicem Tam Điệp - Điểm sáng trong công tác PCCC

26/10/2018 8:08:58 AM

Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp là doanh nghiệp sản xuất xi măng lớn, cung cấp sản phẩm không chỉ cho tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu. Trong sản xuất, Công ty thường sử dụng nguồn nhiêu liệu như than cám, dầu DO được sấy nóng... Mặc dù được kiểm soát chặt chẽ, nhưng do đây là những nhiên liệu có khả năng dễ gây cháy nổ, vì vậy Công ty luôn chú trọng đầu tư các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tại chỗ, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh.

Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp có tổng diện tích hơn 30 ha, gồm 1 dây chuyền sản xuất lớn với khoảng 750 công nhân lao động. Xác định các nguy cơ tiềm ẩn trong đảm bảo an toàn cháy nổ tại đơn vị, những năm qua, Công ty đã thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, thành phố Tam Điệp để kịp thời triển khai, hướng dẫn tới các phòng, ban về công tác PCCC&CNCH. Hàng năm, Công ty đều xây dựng, điều chỉnh phương án PCCC cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, đồng thời phối hợp tổ chức diễn tập chữa cháy theo phương án đã được thẩm duyệt. 

Niêm yết các nội quy phòng cháy, chữa cháy, tiêu lệnh phòng cháy, chữa cháy, các biển báo, cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao, các khu vực sản xuất, cổng ra vào cơ quan để tất cả cán bộ, công nhân viên trong Công ty và kể cả những người đến cơ quan công tác, những nhà thầu đang làm việc tại công ty nghiêm chỉnh thực hiện… Yêu cầu trước khi tiến hành công việc, các đơn vị trong Công ty đều phải tiến hành kiểm tra an toàn về PCCC tại nơi làm việc, nơi sản xuất, để phát hiện và khắc phục kịp thời các dấu hiệu mất an toàn cháy nổ trong Công ty. Đồng thời, bố trí, sắp xếp hàng hóa khoa học, đảm bảo cho việc thoát nạn, ngăn cháy và chống cháy lan. 
 

Hướng dẫn đội PCCC cơ sở Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp sử dụng thiết bị chữa cháy.

Ông Phạm Văn Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, xác định rõ, công tác an toàn PCCC là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty đã chủ động thành lập ban chỉ đạo PCCC do đồng chí Tổng Giám đốc trực tiếp chỉ đạo để thực hiện công tác an toàn và chỉ đạo PCCC. Đồng thời thành lập và thường xuyên kiện toàn đội chữa cháy chuyên trách thường trực 24/24h. 

Bên cạnh đó, tại các vị trí trong dây chuyền sản xuất cũng như các phòng, ban, đơn vị, Công ty luôn bố trí lực lượng chữa cháy bán chuyên trách, đáp ứng sẵn sàng chữa cháy và phối hợp chữa cháy khi có sự cố xảy ra. Không chỉ quan tâm xây dựng lực lượng PCCC, Công ty còn chú trọng đầu tư đầy đủ các trang thiết bị PCCC. 

Hiện nay Công ty đã trang bị 1 xe cứu hỏa hiện đại chuyên dùng, 3 máy bơm, 3 dàn CO2, 1 dàn N2, 2 hệ thống báo cháy tự động được nối mạng về trung tâm báo cháy và được nhân viên phòng điều khiển trung tâm theo dõi 24/24h trong ngày, kịp thời phát hiện, nhận tín hiệu và xử lý báo cháy từ tất cả các vị trí trong toàn khu vực Công ty, 1 máy bơm cứu hỏa dự phòng khi mất điện; bố trí 39 trụ nước cứu hỏa, 75 cuộn vòi chữa cháy, 9 bể cát (mỗi bể 5m3), 57 bình chữa cháy xách tay các loại... Tất cả các phương tiện đều được để ở nơi dễ thấy, dễ lấy và tiện lợi khi sử dụng. 

Các phương tiện, trang thiết bị này ngoài việc đáp ứng tốt nhu cầu PCCC trong đơn vị, còn sẵn sàng phối hợp với lực lượng chức năng địa phương cứu chữa những trường hợp cháy, nổ khác xảy ra ở nhà dân, khu công nghiệp, cháy rừng trên địa bàn thành phố Tam Điệp. 

Từ năm 2016 đến nay, Công ty đã hỗ trợ chữa cháy 5 vụ trên địa bàn thành phố Tam Điệp, góp phần giảm thiểu  thiệt hại về người và tài sản, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Để công tác PCCC tại đơn vị được hiệu quả, Công ty đã cử cán bộ chuyên trách thường xuyên tiến hành duy tu, bảo dưỡng, đồng thời tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện an toàn PCCC tại các phòng, kho nhiên vật liệu, các vị trí có nguy cơ cháy nổ cao, từ đó kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót và đưa ra các biện pháp và phương án ứng phó khẩn cấp với các tình huống, kịp thời ngăn chặn những nguy cơ có thể dẫn đến cháy nổ. 

Do hoạt động sản xuất, kinh doanh đòi hỏi lượng điện năng tiêu thụ nhiều, để tránh xảy ra sự cố chập cháy điện, Công ty đã lắp đặt thiết bị bảo vệ cho hệ thống điện toàn Công ty, từng khu vực, từng phân xưởng, tách riêng các nguồn điện; lắp đặt đầy đủ hệ thống tiếp địa chống sét cho từng hạng mục công trình. 

Nhờ chú trọng, quan tâm tới công tác PCCC nên từ khi thành lập đến nay, Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp chưa để xảy ra vụ việc cháy, nổ nào. Qua đó góp phần giúp cho nhà máy sản xuất, kinh doanh ổn định và ngày càng phát triển, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

ximang.vn (TH/ Báo Ninh Bình)

 

Các tin khác:

Xi măng Đồng Lâm: Dấu ấn tại thị trường miền Trung và Tây Nguyên ()

Quý III: Xi măng Hà Tiên giảm được gần 600 tỷ đồng vay dài hạn ()

Công ty CP SX VLXD Cao Bằng đạt doanh thu trên 62 tỷ đồng ()

Hải Dương: Doanh nghiệp xi măng tìm hướng xuất khẩu ()

Cách mạng công nghệ 4.0 - Cơ hội cho daonh nghiệp VLXD ()

9 tháng: Xi măng Quán Triều tiêu thụ 546.788 tấn xi măng ()

Xi măng La Hiên gắn phát triển SXKD với xây dựng doanh nghiệp an toàn về an ninh, trật tự ()

Vicem Sông Thao xuất khẩu xi măng sang thị trường Indonesia ()

Tái cơ cấu Xi măng Hạ Long và Xi măng Sông Thao bước đầu có lãi ()

Lãi ròng và hàng tồn kho của Vicem Hoàng Thạch tăng mạnh ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?