Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

Bitexco: Bản lĩnh vững vàng trên một thị trường thách thức

09/11/2013 4:09:41 PM

Khả năng hiện thực hóa những dự án tưởng chừng như không thể trong một môi trường kinh doanh đầy thách thức đã được Bitexco minh chứng bằng những dự án bất động sản tầm cỡ đã và đang xây dựng.

  
Khách sạn JW Marriott.

Marriott International - Tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng của Mỹ - đã phải chờ đợi hơn một thập kỷ mới có thể mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Mới đây, Tập đoàn này đã chính thức đặt chân đến Hà Nội thông qua việc điều hành hoạt động khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi Hotel với 450 phòng tọa lạc trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Đây là khách sạn thứ hai do Marriott International quản lý tại Việt Nam sau khi mở cửa khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon cách đây 14 năm.

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Marriott International đã kiên trì tìm kiếm những dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở nhiều địa điểm khác nhau để quản lý. Mặc dù các dự án mà Tập đoàn nhắm đến đều có những động thái triển khai bước đầu, nhưng kết cục, hầu hết các dự án vẫn chỉ là những bản vẽ hoành tráng trên giấy không biết bao giờ mới thành hiện thực.

Phần lớn các doanh nghiệp không đủ kiên nhẫn cũng như tiềm lực tài chính để đầu tư khách sạn hạng sang - một lĩnh vực đòi hỏi vốn đầu tư lớn, thời gian thu hồi vốn lâu và khó kinh doanh.

Không ít người đã nghĩ rằng, số phận của JW Marriott Hanoi Hotel cũng sẽ không nằm ngoài xu hướng chung đó. Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2008, thời điểm thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu rơi vào khủng hoảng.

Trong những năm tiếp theo, kinh tế trì trệ, ngân hàng thắt chặt cho vay, thị trường bất động sản trầm lắng khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản lao đao, các cao ốc xây dựng dở dang xuất hiện ở khắp nơi.

Trong một môi trường đầu tư đầy thách thức, việc xây dựng khách sạn mang hình dáng con Rồng huyền thoại vẫn không ngừng nghỉ để đến lúc này, JW Marriott Hanoi Hotel đã mở cửa đón những vị khách đầu tiên.

Hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án khách sạn hạng sang trong bối cảnh kinh tế khó khăn một lần nữa chứng minh bản lĩnh, tiềm lực, khả năng và kinh nghiệm phát triển dự án bất động sản của Bitexco - chủ đầu tư dự án JW Marriott Hotel Hanoi.

Không chỉ là một trong những doanh nghiệp Việt tiên phong trong việc phát triển những dự án khách sạn hạng sang đáp ứng được tiêu chuẩn cao cấp nhất thế giới theo thương hiệu JW Marriott và The Ritz-Carlton, Bitexco còn táo bạo đi đầu phát triển những dự án chung cư cao cấp mang thương hiệu The Manor tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cách đây hơn 10 năm - thời điểm mà chưa có doanh nghiệp trong nước nào đầu tư xây dựng căn hộ cao cấp để bán.
 
  
Tòa tháp Bitexco Financial Tower.

Toà tháp tài chính Bitexco Financial Tower mới là dự án táo bạo nhất của Bitexco. Khi động thổ vào năm 2005, ít ai tin rằng, một doanh nghiệp trong nước như Bitexco lại có đủ tiềm lực và khả năng để hoàn thành toà tháp cao 68 tầng.

Bằng bản lĩnh thép, biết kết hợp ý tưởng độc đáo của người Việt với tinh hoa công nghệ phát triển và xây dựng dự án của nước ngoài, Bitexco đã vượt qua rất nhiều thử thách và trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên phát triển thành công dự án nhà chọc trời.

Mặc dù cho đến nay, Việt Nam đã có dự án cao hơn, nhưng với hình tượng búp sen vươn lên trời cao, Bitexco Financial Tower đã 2 lần được hãng truyền thông CNN (Mỹ) bầu chọn là một trong 20 và một trong 25 toà nhà chọc trời mang tính biểu tượng trên thế giới.

 
Phối cảnh khu đô thị The Manor Central Park.

Giờ đây, khi không ít doanh nghiệp bất động sản phải co cụm hoặc dừng cuộc chơi, thì Bitexco lại thể hiện sự năng động, tiếp tục đầu tư những dự án tầm cỡ hơn, đẳng cấp hơn. Một trong những dự án lớn mà Bitexco đang triển khai tại Hà Nội là Khu đô thị The Manor Central Park.

Với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD, The Manor Central Park sẽ được xây dựng trên diện tích 90ha với 1.066 căn nhà thấp tầng, 8.500 căn hộ, trung tâm thương mại, trường học và các công trình tiện ích.

The Manor Central Park sẽ được phát triển theo hướng đô thị sinh thái, với một công viên trung tâm rộng 7ha và 5 công viên nhánh xen giữa các khu dân cư.

Sự kết hợp mang tầm quốc tế giữa thiết kế tổng thể của công ty kiến trúc EE&K (Mỹ) và thiết kế chi tiết của Kume Sekkei (Nhật Bản) hứa hẹn sẽ tạo dựng nên một đô thị chuẩn mực cho Hà Nội trong thế kỷ XXI./.

Theo Vietnam+ *

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?