Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Trong nước

Vicem Hải Phòng : Khát Vọng của Đại Gia thất thế

25/06/2011 2:29:50 AM

"Tham gia nhiệt tình" vào cuộc chiến trụ hạng ngay từ đầu mùa, V.HP đã một lần nữa khẳng định lại nét vẽ khá đặc trưng của V-League nhiều năm nay, rằng: Ở V-League, đội bóng nào cũng có thời của nó, và chỉ 1 hoặc 2 năm...

Từ Long An...

Hãy đi từ Long An, đội bóng có liên tiếp 2 chức vô địch trong những năm 2005 - 2006. Ngày ấy, ĐTLA nổi lên như là một thế lực khó bị áp chế và khó bị đánh bại. Sở hữu một đội hình mạnh với những Minh Phương hay Tài Em, lại thêm một Calisto "cáo già" trên băng ghế huấn luyện, ĐTLA chơi thứ bóng đá kỷ luật, chặt chẽ, đôi khi lại rất mềm mại nhưng cực kỳ hiệu quả. Với thế thượng phong sau lần nâng cao cup vô địch năm 2006, nhiều người đã nghĩ rằng, ít nhất ĐTLA sẽ còn kéo dài số lần vinh quang của mình đến 1-2 năm nữa. Nhưng tất cả cũng chỉ là tưởng tượng. Sau khi "phù thủy" Calisto nói lời tạm biệt đội bóng vùng ĐBSCL này vào năm 2008, ĐTLA tụt dốc không phanh. Giờ đây, người ta đã quá quen với một hình ảnh đội bóng cựu vương V-League sóng chung với thất bại. Nạn chảy máu nhân tài khi để cả Tài Em lẫn Minh Phương ra đi, cùng với đó là sự thay đổi xoành xoạch trên chiếc ghế nóng đã khiến ĐTLA giờ chỉ là một đội bóng trung bình yếu và không có bản sắc riêng.
 


Chưa bao giờ cựu vương ĐTLA lại tỏ ra thất vọng như lúc này.


Đến HAGL...

Không phải hứng chịu cơn bĩ cực như ĐTLA nhưng HAGL cũng không thể thoát khỏi sự xoay vần của Thời & Thế. Đội bóng phố núi từng 2 lần liên tiếp vô địch vào các năm 2003 - 2004 bây giờ vẫn giữ được phần nào đó bản sắc trong lối chơi của mình cho dù yếu tố con người đã thay đổi hoàn toàn. Không tồi tệ như đội bóng kể trên nhưng HAGL giờ cũng chỉ là một đội bóng hạng trung tại V-League và hoàn toàn không có khả năng tranh chấp chức vô địch, ngay cả một vị trí trong Top 3 họ cũng khó mà vươn tới. Ánh hào quang giờ chỉ là quá khứ với đội bóng của bầu Đức. Nhiều người còn vúi vui :"Có khi HAGL phải mời thêm cả M.U, Chelsea làm đối tác chiến lược nữa thì may ra nâng được cái Cup ở cái ao làng V-League này!", kể cũng cay đắng đấy chứ, nhưng đó là thực tế.

Và điểm dừng là V.HP !

Có thể nói đây là một trường hợp đặc biệt, một đội bóng thú vị và có rất rất nhiều điều để nói. Nói là đặc biệt, vì sao? Dù từng được coi là Đại Gia của bóng đá Việt Nam (cả xưa và nay) nhưng Hải Phòng chưa một lần biết đến hương vị của vinh quang. Mùa giải 2008 đánh dấu sự sôi động đến bất ngờ của V-League bởi sự có mặt của CLB Xi Măng hải Phòng cùng đoàn quân cổ động viên của họ. Ngày đó, người ta cứ hay để ý đến cái BXH và thấy XMHP lao ầm ầm như vũ bão về phía trước với "danh hiệu nửa mùa" đội bóng vô địch lượt đi và chiếm thế độc tôn trong hầu hết chặng đường còn lại mùa giải đó. Cuối mùa, dù không thể vô địch nhưng cũng được cái danh là đội bóng bất bại sân nhà. Kể ra, như thế cũng là sướng lắm rồi.


XMHP xưa và V.HP nay thật khác...

Nhưng vị trí thứ 3 năm đó lại không thể sánh được với ngôi Á Quân của chính họ năm 2010, cái năm mà xuất hiện thêm "kẻ ngáng đường" HN T&T. Có quá nhiều dấu hỏi và sự nghi ngờ cho ngôi vô địch của đội bóng Thủ Đô, chẳng phải vô tình mà cứ mỗi năm thăng một bậc rồi nâng cup luôn ngay trong mùa đầu tiên lên chơi tại V-League. Người ta đã kháo nhau :"Nếu đây không phải là năm 2010, nếu không có cái Lễ Kỷ Niệm 1000 năm Thăng Long ầm ĩ hao tiền tốn của kia thì mùa giải này sẽ là của XMHP rồi !". Khẳng định đó hoàn toàn có cơ sở bởi XMHP chỉ kém HN T&T có 1 điểm và chẳng có gì chắc chắn đến thế nếu không có bàn tay của VFF nhúng vào. Thật nực cười...

Nhưng lại một lần nữa, những người hâm mộ bóng đá TP Cảng lại phải ngậm ngùi cùng đội bóng chiến đấu để dành lấy 1 suất ở lại V-League năm sau. 2011 thực sự là một mùa giải có quá nhiều biến động với bóng đá nơi đây. Công ty XMHP lui về hậu trường để trao lĩnh ấn tiên phong cho Tổng C.ty XM Việt Nam, kéo theo đó là hàng hoạt những Ngọc Thanh, Minh Đức, Leandro, những trụ cột của cả 3 tuyến tấp nập ra đi tìm phương trời mới để kéo về những bản hợp đồng "có tiếng" như bộ 3 Nam Định: Quang Huy, Đức Dương, Xuân Phú hay Thiago. Sau nửa chặng đường đi qua, do bị ăn chửi quá nhiều vì thành tích tệ hại, các vị lãnh đạo đáng kính tức tốc vung tiền để tậu về những Đình Luật, Netto hay Anicet. Nhưng tất cả điều đó có quá muộn không khi mục tiêu bây giờ chỉ là trụ hạng đúng như lời HLV họ Vương tuyên bố đầu mùa. Khúc dạo đầu không như ý muốn kéo theo sợi dây Domino liên tục đổ sập lên những sự cố gắng hết mình của các cầu thủ. Phải chăng, miếng bánh V.HP quá ngon đến nỗi cả Tổng Xi Măng thèm khát nhảy vào tranh phần to nhất, để rồi khi ăn không hết thì vứt đấy ăn dè !?

NGười hâm mộ bóng đá HP không muốn đội bóng quê hương mình lại phải chịu thảm cảnh như mùa giải 2006 phải xuống chơi hạng Nhất. Giờ đây, những mơ ước về Top 3 hay Top 5 cũng đều xa vời với các cầu thủ và cổ động viên Hải Phòng. "Đại Gia" một thời phải chiến đấu để sinh tồn, vì niềm kiêu hãnh, dù muộn nhưng không thể không làm.

QT_nguồn haiphong-fc

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?