Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chính sách mới

Phú Yên: Rà soát quy hoạch khoáng sản làm VLXD thông thường trên địa bàn tỉnh

03/04/2018 11:19:34 AM

Ngày 2/4, UBND tỉnh đã có Văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng (VLXD) thông thường, các bãi tập kết cát, đường vận chuyển cát và Quy hoạch phát triển VLXD tỉnh Phú Yên của các mỏ cát xây dựng trên khu vực sông Ba.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan hàng năm rà soát, cập nhật, bổ sung Quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn tỉnh Phú Yên đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, kịp thời đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh, đặc biệt lưu ý đối với cát, sỏi lòng sông. Trong đó, kiểm tra sự phù hợp các tuyến đường hiện hữu (đường liên thôn, liên xã) với vị trí điểm quy hoạch; trong quá trình thẩm định thiết kế cơ sở đối với dự án đầu tư, thẩm định thiết kế bản vẽ thi công đối với báo cáo kinh tế kỹ thuật phối hợp Sở Giao thông Vận tải thẩm định sự phù hợp của tuyến đường vận chuyển, vật liệu làm đường và sự phù hợp các bãi tập kết đối với dự án khai thác cát, sỏi lòng sông; chậm nhất trong tháng 5/2018 hoàn thành việc điều chỉnh Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Yên đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm cập nhật các điểm mỏ khoáng sản vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất từng thời kỳ và kế hoạch sử dụng đất hàng năm khi Quy hoạch khoáng sản làm VLXD thông thường và than bùn được phê duyệt. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan khi thụ lý hồ sơ Báo cáo đánh giá tác động môi trường; Kế hoạch bảo vệ môi trường; Phương án cải tạo, phục hồi môi trường trong hồ sơ phải yêu cầu Nhà đầu tư thể hiện rõ và chi tiết các nội dung về đường vận chuyển, vật liệu làm đường và bãi tập kết cát (nếu có) đối với dự án khai thác cát, sỏi lòng sông nói riêng và các mỏ khoáng sản làm VLXD thông thường nói chung để hội đồng thẩm định, đánh giá; đồng thời, trong Hội đồng thẩm định phải có thành phần Sở Giao thông Vận tải. Căn cứ quy hoạch khoáng sản được duyệt và các quy định hiện hành để có cơ sở tiến hành đấu giá quyền khai thác khoáng sản, xây dựng kế hoạch tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo, đáp ứng nhu cầu VLXD trong và ngoài tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan khi thẩm định hồ sơ xin chủ trương đầu tư, cần phải thẩm định sự phù hợp của tuyến đường vận chuyển và bãi tập kết đối với dự án cát, sỏi lòng sông.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát các mỏ khoáng sản trên địa bàn, khi phát hiện các đơn vị khai thác tự ý làm đường vận chuyển thì xử lý theo quy định hoặc báo cáo kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu, trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Nếu để xảy ra vi phạm các nội dung trên thì Chủ tịch địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện giao trách nhiệm Ban giám sát đầu tư cộng đồng chủ động phối hợp với nhân dân kiểm tra, giám sát các mỏ khoáng sản hoạt động trên địa bàn.

Đối với đường vận chuyển cát đã có trước đây dọc sông Ba, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành và địa phương kiểm tra xử lý thì tiếp tục thực hiện hoàn tất theo chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các đường vận chuyển thuộc các khu vực xã Hòa Thành, xã Bình Ngọc, xã Hòa An. Các đường vận chuyển thuộc khu vực còn lại, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, báo cáo kiến nghị xử lý đối với các đường vận chuyển gây ô nhiễm môi trường, làm thay đổi dòng chảy có nguy cơ xói lở bờ sông, trình Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh xem xét, quyết định.

UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tính toán cụ thể nhu cầu thực tế của các công trình xây dựng trong năm 2017, năm 2018 và dự kiến các năm đến; khẩn trương lập hoàn tất điều chỉnh Quy hoạch phát triển VLXD của tỉnh, làm cơ sở để xem xét việc tiếp tục thụ lý các hồ sơ xin cấp phép khai thác cát mới dọc sông Ba nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Quỳnh Trang (TH/ CTT Phú Yên)

 

Các tin khác:

Đắk Lắk: Yêu cầu các doanh nghiệp nâng cấp công nghệ trong sản xuất VLXD ()

Bình Dương: Tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung ()

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản ()

Chính phủ đồng ý bổ sung nguồn nguyên liệu đá vôi cho Công ty Xi măng Phúc Sơn ()

Phú Thọ đề nghị bổ sung mỏ đá vôi và mỏ cao silic vào quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm xi măng ()

Đắk Lắk: Chấn chỉnh hoạt động sản xuất gạch ()

Quảng Bình: Dừng đầu tư các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung ()

Hà Nội kiên quyết, xóa bỏ cơ sở gạch nung tự phát, không có trong quy hoạch ()

Quảng Nam: Rà soát, đánh giá thực hiện Quy hoạch khoáng sản làm VLXD thông thường ()

Hoàn thiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm xi măng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?