Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chính sách mới

Khẩn trương có văn bản hướng dẫn, cấp phép khai thác cát biển làm vật liệu san lấp

04/04/2024 1:46:07 PM

» Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm có văn bản hướng dẫn, ủy quyền cho UBND các địa phương làm thủ tục lựa chọn nhà đầu tư và cấp phép khai thác cát biển làm vật liệu san lấp.

Theo Thông báo 136/TB-VPCP ngày 3/4/2024 của Văn phòng Chính phủ để bảo đảm cung cấp đủ vật liệu san lấp cho dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh và các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ.

Cụ thể, Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập ngay Tổ công tác liên ngành do đồng chí Thứ trưởng làm Tổ trưởng, với sự tham gia của các Bộ: Giao thông vận tải, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để hỗ trợ giải quyết dứt điểm nguồn vật liệu san lấp; trực tiếp làm việc với các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ (đặc biệt là Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng…), vận dụng các cơ chế, chính sách được Quốc hội cho phép trong thăm dò, cấp phép và khai thác vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam.
 

Lưu ý ưu tiên tiêu chí an toàn môi trường và chất lượng tài nguyên trong quá trình thực hiện việc cấp phép, khai thác vật liệu (đối với từng địa phương: Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh... phải nêu rõ khu vực dự kiến khai thác, nạo vét), báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 15/4/2024.

Bộ Giao thông vận tải và UBND các địa phương chỉ đạo các Ban quản lý dự án, nhà thầu, đơn vị tư vấn huy động các chuyên gia kỹ thuật giỏi, máy móc thiết bị hiện đại để phục vụ thi công và giám sát thi công, giám sát hoạt động khai thác, vận chuyển vật liệu, giám sát sự tác động của hoạt động khai thác khoáng sản đến môi trường…

Về sử dụng cát biển làm vật liệu sang lấp, Bộ Giao thông vận tải cùng với UBND các tỉnh: Sóc Trăng, Bến Tre, Thái Bình và các cơ quan có liên quan công bố kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp, hoàn thành trước ngày 10/4/2024. Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm có văn bản hướng dẫn, ủy quyền cho UBND các địa phương làm thủ tục lựa chọn nhà đầu tư và cấp phép khai thác cát biển làm vật liệu san lấp.

Trong tháng 4 năm 2024, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan hoàn thành phương án khai thác cát biển làm vật liệu san lấp cho các dự án đường cao tốc, trong đó phải thể hiện rõ địa điểm khai thác, địa chỉ sử dụng…

Bộ Xây dựng sớm công bố giá vật liệu khai thác tại mỏ, làm cơ sở để các đơn vị triển khai thực hiện.

Bộ Giao thông vận tải tổng hợp, rà soát, đánh giá lại nhu cầu và khả năng cung ứng, công suất khai thác các mỏ vật liệu san lấp theo tiến độ đối với từng dự án đường cao tốc tại các tỉnh phía Nam (bao gồm cả dự án do Bộ Giao thông vận tải và UNBD các địa phương là cơ quan chủ quản), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/4/2024.

Về ý kiến của Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến nhập khẩu cát từ Campuchia, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì (có thể thành lập đoàn công tác liên Bộ) làm việc với Campuchia về phương án nhập khẩu cát làm vật liệu xây dựng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 30/4/2024.

ximang.vn (TH/ Chính phủ)

 

Các tin khác:

Bắc Kạn: Bổ sung danh mục các khu vực khoáng sản VLXD thông thường không đấu giá ()

Nam Định: Nâng cao quản lý về hoạt động khoáng sản cát ()

Cao Bằng: Tăng cường quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản làm VLXD sau khi cấp phép ()

Bình Thuận: Tháo gỡ các khó khăn về định mức, đơn giá xây dựng, cung ứng vật liệu cho các dự án trọng điểm ()

Gia Lai tháo gỡ vướng mắc liên quan đến đơn giá khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng ()

Phê duyệt Đề án phát triển VLXD tỉnh Gia Lai thời kỳ 2023 - 2030, định hướng đến năm 2050 ()

Hà Tĩnh phê duyệt kế hoạch đấu giá 3 điểm mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng ()

Thanh Hóa triển khai các giải pháp tháo gỡ vướng mắc về giá vật liệu xây dựng ()

Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác quản lý khoáng sản trên địa bàn tỉnh ()

Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?