Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chính sách mới

Hải Phòng: Tăng cường sử dụng vật liệu không nung, hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung

08/01/2018 9:56:44 PM

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa có Chỉ thị số 01/CT-UBND yêu cầu các ngành, các cấp, các đơn vị, tổ chức và cá nhân tăng cường sử dụng vật liệu không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung trên địa bàn thành phố.


Thời gian qua, việc phát triển vật liệu xây không nung trên địa bàn thành phố đã được một số tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất nhưng với quy mô nhỏ lẻ, công nghệ còn hạn chế, sản phẩm chưa được thị trường chấp nhận rộng rãi. Nhằm tiếp tục tăng cường sản xuất vật liệu xây không nung thay thế vật liệu đất nung, đảm bảo chất lượng, thân thiện với môi trường đáp ứng nhu cầu xây dựng phát triển thành phố. Chủ tịch đề nghị các cấp, ngành tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố Hải Phòng tham gia với Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành Trung ương xây dựng chế độ chính sách phát triển để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh vật liệu xây không nung, các cơ sở sản xuất kinh doanh…

Tại Chỉ thị này, Chủ tịch giao Sở Xây dựng triển khai hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật cho các đối tượng liên quan; tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng; không giới thiệu địa điểm, cấp chứng chỉ quy hoạch, giấy phép xây dựng, thẩm định dự án đầu tư cho các dự án đầu tư mới sản xuất gạch đất sét nung với công nghệ lò đứng, lò vòng sử dụng nguồn nguyên liệu hóa thạch.

Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường, khí thải, chất thải rắn, nước thải tại các cơ sở sản xuất công nghiệp vật liệu xây dựng; tình hình sử dụng khai thác đất sử dụng sản xuất gạch đất sét nung; kiên quyết xử lý theo pháp luật đối với các sai phạm.

Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất vật liệu xây không nung chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư; chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Nghị định số 56/2009/NĐ-CP của Chính phủ về trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Không tham mưu phê duyệt các dự án đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư sản xuất gạch đất sét nung bằng công nghệ lò đứng, lò vòng hoặc các dạng lò khác có sử dụng nguyên liệu hóa thạch.

Sở Công thương tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra thị trường, giá cả sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Sớm trình UBND thành phố Hải Phòng bổ dung thiết bị, sản xuất vật liệu xây không nung vào danh mục các sản phẩm cơ khí trọng điểm, danh mục dự án đầu tư sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm giai đoạn từ 2015 – 2020 để được ưu đãi.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức các hoạt động về khoa học công nghệ, giới thiệu các công nghệ sản xuất vật liệu xây không nung tiên tiến, hiện đại đến các nhà đầu tư; hướng dẫn nhà đầu tư lựa chọn dây chuyền sản xuất, công nghệ đảm bảo về môi trường, phù hợp với quy mô sản xuất, ưu tiên lựa chọn thiết bị, máy móc trong nước đã sản xuất được. Ưu tiên bố trí vốn cho các đề án nghiên cứu công nghệ sản xuất vật liệu xây không nung và sản xuất thiết bị cho sản xuất vật liệu xây không nung.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ động, tích cực công tác tuyên truyền, phổ biến và cung cấp thông tin về khuyến khích sản xuất và ưu tiên sử dụng vật liệu xây không nung.

Đối với UBND các quận, huyện, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu phải tăng cường tuyên truyền, phố biến chỉ đạo của UBND thành phố liên quan đến lĩnh vực vật liệu xây không nung cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng trên địa bàn mình quản lý. Xây dựng lộ trình phát triển vật liệu xây không nung của địa phương theo định hướng quy hoạch phát triển. Tăng cường công tác chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, không cho phép đầu tư xây mới hoặc tái sản xuất (đối với các cơ sở đã chấm dứt hoạt động) các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công, lò đứng, lò vòng trên địa bàn. Nếu để xảy ra việc tái phát sản xuất, Chủ tịch UBND các quận, huyện sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.
 
Quỳnh Trang (TH/ CTT Hải Phòng)

 

Các tin khác:

Bắc Giang: Tăng cường quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản làm VLXD thông thường ()

Chỉ xuất khẩu các sản phẩm đá vôi đã qua chế biến sâu ()

Sơn La: Quy hoạch 108 điểm mỏ làm VLXD thông thường đến năm 2020 ()

Hà Nội: Rà soát việc sử dụng vật liệu không nung trong các công trình xây dựng ()

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư về quy định sử dụng vật liệu xây không nung ()

Bộ Xây dựng hướng dẫn lập Quy hoạch phát triển VLXD tỉnh Bình Thuận ()

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra xử lý việc xây dựng, tái sản xuất gạch đất nung bằng lò thủ công ()

Bộ TN&MT đề xuất xây dựng Nghị định quy định quản lý cát, sỏi lòng sông ()

Tiếp tục tạm dừng khai thác cát trên sông Đồng Nai ()

Tình hình xóa bỏ lò vôi, đôlômit nung thủ công, đầu tư và sản xuất vôi, đôlômit nung công nghiệp ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?