Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Văn hóa - Thể thao

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Vun đắp tình thương và niềm tin cho con em CBCNV

25/09/2012 10:03:20 AM

Ngày 22/9/2012, tại Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Thủ đô đã tổ chức Lễ gặp mặt tặng quà cho 121 cháu là học sinh giỏi xuất sắc và các cháu khuyết tật con CNVCV ngành xây dựng Hà Nội nhân dịp tết Trung thu năm 2012. Bà Nguyễn Thủy Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó ban Nữ công Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đến dự, trao quà động viên và khích lệ tinh thần vượt khó, học giỏi của các cháu học sinh.


Ông Đặng Huy Thọ (áo đen) - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Trưởng ban Quỹ Xã hội từ thiện của Công đoàn ngành đoàn ngành tặng quà cho các cháu học sinh giỏi xuất sắc.

Bà Lệ tỏ ra đặc biệt vui mừng khi năm học 2011 – 2012 vừa qua, công đoàn ngành xây dựng Hà Nội đã có 8 em đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và bày tỏ hy vọng rằng, trong năm học tới, các cháu sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu học tập, trang bị kiến thức và kinh nghiệm để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” được bà Lệ bắt nhịp cho các cháu học sinh ca vang đã tạo lên một không khi vô cùng rộn ràng và hứng khởi trong buổi lễ.

Những năm qua là thời gian khó khăn của ngành xây dựng Hà Nội, song các công đoàn cơ sở đã có nhiều cố gắng bảo đảm quyền lợi ở mức tốt nhất cho người lao động, như thực hiện đúng, đầy đủ các chế độ cho những lao động nghỉ hoặc thay đổi công việc… cùng với đó, là công tác quan tâm, chăm lo cho con em cán bộ công nhân viên trong ngành, thiết thực nhất là việc tổ chức tuyên dương, tặng quà khuyến khích các em có thành tích tốt trong học tập, được tổ chức đều đặn các công đoàn cơ sở ở các công ty đến công đoàn ngành.


Chị Nguyễn Vân Anh nhận quà Trung thu thay con.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, nhân viên Cty TNHH Một thành viên Vườn thú Hà Nội bày tỏ: “Hàng năm vào dịp Trung thu, công đoàn cơ sở và công đoàn ngành đều tổ chức tặng quà cho các cháu nhân dịp Trung thu. Đây cũng là thời điểm đầu năm học, nên sự quan tâm của công đoàn các cấp có ý nghĩa động viên tinh thân to lớn để các cháu học sinh có thêm động lực, sự phấn khởi khi cắp sách đến trường”.

Niềm vui của các bậc phụ huynh như chị Thủy cũng chính là sự cảm kích, biết ơn của các cháu học sinh đối với sự quan tâm, động viên của cơ quan nơi bố, mẹ công tác. Em Phan Kế Sơn, học sinh lớp 12 chuyên Sinh trường THPTSơn Tây – người đạt giải Nhì học sinh giỏi môn Sinh cấp thành phố Hà Nội xúc động: “Cháu cũng như các bạn rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của các cô chú cơ quan mẹ cháu công tác. Chúng cháu sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện để trở thành những chủ nhân thực sự của đất nước trong tương lai”.

Tại buổi lễ gặp mặt, tặng quà này, nhiều cháu do gặp hoàn cảnh thiệt thòi, không được làm người bình thường đã không thể có mặt để nhận quà, thay vào đó là những phụ huynh thay mặt con đón nhận sự quan tâm, lo lắng của công đoàn ngành. Nhiều người đã không giấu nổi sự rung động từ lòng trắc ẩn sâu sa trước những hoàn ảnh éo le, bở có những cháu bao năm rồi cũng không thể có mặt để nhận quà, mà chỉ là mẹ cháu đại diện. Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Minh Thanh, 24 tuổi là nạn nhân chất độc da cam khi có bố tham gia chiến trường Lao, Cam Pu Chia thời kháng chiến.

“Cháu bị sứt môi, hở hàm ếch, không biết nói. Giờ cháu chỉ ăn với nằm một chỗ. Ngoài kêu thét ra, cháu hầu như không biết gì khác. Muốn đưa con đi nhận quà lắm, nhưng mình không thể bế mãi con trên tay được, trông nó cũng tội nữa…” Chị Nguyễn Vân Anh, 42 tuổi, phụ huynh cháu Nguyễn Minh Thanh kể. Hiện Chị Anh đang làm việc tại Xí nghiệp I của Cty Môi trường Đô thị. Vợ chồng chị có tất cả 3 người con, nhưng duy chỉ có Thanh là còn đến bây giờ… Chị cho biết, gia đình rất cảm động trước sự quan tâm của công đoàn Cty Môi trường Đô thị và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.

Cũng như những năm trước, năm 2012 này, các cháu là học sinh giỏi xuất sắc và các cháu khuyết tật con cán bộ công nhân viên lao động ngành Xây dựng Thủ đô sẽ được Công đoàn Cty Công viên Thống Nhất tổ chức cho một ngày vui chơi miễn phí tại công viên Thống Nhất, nhằm tạo điều kiện cho các cháu có thêm những hoạt động vui chơi, bổ ích, hỗ trợ cho việc học tập cho các cháu ở trên lớp.

Ông Đặng Huy Thọ - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Trưởng ban Quỹ Xã hội từ thiện của Công đoàn ngành đoàn ngành cho biết: Từ 2008 đến nay, năm nào công đoàn ngành tổ chức lễ tặng quà cho con em cán bộ công nhân viên chức trong ngành có thành tích xuất sắc trong học tập và cho tất cả các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc hóa học màu da cam. Chúng tôi mong muốn và hi vọng rằng mang đến niềm vui, sự tin tưởng và phấn đấu cho tất cả con em cán bộ viên chức cũng như cho những người lao động trong ngành xây dựng Hà Nội.

Theo baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?