Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin tức quốc tế

Đẩy mạnh áp dụng công nghệ bê tông nhựa trong xây dựng đường bộ

01/12/2016 2:05:33 PM

Vừa qua, tại trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra Hội thảo khoa học Công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng, bảo trì đường bộ và định hướng sử dụng tại Việt Nam.

 

Hội thảo thống nhất cần đẩy mạnh áp dụng công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng, bảo trì đường bộ tại Việt Nam.
Phát biểu khai mạc, PGS. TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, hội thảo được tổ chức với mong muốn kết nối giữa các nhà khoa học trong nước, nước ngoài với các nhà quản lý và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy các nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao những tiến bộ khoa học công nghệ từ nước ngoài về Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng đường bộ. "Làm thế nào để tiếp cận nhanh nhất những tiến bộ khoa học công nghệ của nước ngoài, áp dụng trong điều kiện Việt Nam với chất lượng cao, giá thành cạnh tranh", ông Đông nói.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về các kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ bê tông nhựa asphalt trong xây dựng, bảo trì đường bộ, qua đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học gắn liền với thực tế sản xuất tại Việt Nam. Đây là nghiên cứu do Nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường – Trường Đại học Công nghệ GTVT do PGS. TS Trần Hoài Nam, đến từ Trung tâm Công nghệ NCAT, Hoa Kỳ làm trưởng nhóm thực hiện.

Ngoài ra, hội thảo cũng thảo luận về các báo cáo Định hướng nghiên cứu sử dụng vật liệu và công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng đường bộ Việt Nam do PGS. TS Nguyễn Quang Phúc từ Đại học GTVT trình bày; Báo cáo Vật liệu và công nghệ mặt đường ở Nhật Bản và khả năng áp dụng tại Việt Nam của kĩ sư Kato Akihiro từ Công ty Taiyu Kensetsu; Báo cáo Tính năng bê tông asphalt sử dụng các loại phụ gia polymer do các tiến sĩ Trần Ngọc Hưng, Nguyễn Ngọc Lân từ trường Đại học Công nghệ GTVT…

Tham dự hội thảo, các đại biểu đều cho rằng việc áp dụng công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng, bảo trì đường bộ đem lại hiệu quả thiết thực, kéo dài tuổi thọ công trình, đồng thời đảm bảo đường vận hành khai thác an toàn. Vì vậy, cần nghiên cứu đẩy mạnh áp dụng tại Việt Nam.

Bích Ngọc (TH/ Báo GTVT)

 

Các tin khác:

Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống còn 2,4% ()

Giảm khí thải độc hại trong sản xuất xi măng ()

Nam Phi bị kiện vì áp thuế chống bán phá giá xi măng ()

Xi măng FiCO nhận giải thưởng “Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng ASEAN” ()

Hiệp hội Xi măng và Bê tông Malaysia tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ()

Glasstech Asia 2015 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/11 tại Indonesia ()

BICES 2015 sẽ được tổ chức tại Trung Quốc ()

Lafarge và Solidia Technologies thỏa thuận bán sản phẩm xi măng thấp carbon và bê tông dưỡng hộ khí CO2 ()

Ấn Độ chuẩn bị áp thuế chống phá giá đối với thép Trung Quốc ()

Hội chợ quốc tế về xây lắp và vật liệu xây dựng - Big 5 Indonesia ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?