Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Xung quanh việc Công ty xi măng Gia Lai bị “tố” bán xi măng “rởm?”

08/05/2011 4:50:22 PM

Như tin đã đưa, một số hộ dân trên địa bản tỉnh Gia lai đã mua phải xi măng không kết dính  của Công ty xi măng Gia Lai về xây dựng, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Trước thông tin phản ánh của người dân và công luận, phóng viên ximang.vn đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Mai Xuân Ba, Giám đốc công ty xi măng Gia lai để làm rõ sự việc.

Xi măng Gia Lai đã khắc phục hậu quả ngay sau khi xảy ra sự cố.

Trao đổi với PV, Ông Mai Xuân Ba cho biết nguyên nhân sự việc như sau: Ngày 4/4/2011 nhà máy xi măng Gia Lai đã sản xuất lô hàng 012-2011, nhưng trong quá trình vận hành sản xuất hệ thống  điều khiển tự động cân băng định lượng gặp sự cố, máy điều khiển đã bị treo trong 2 giờ đồng hồ. Chính vì vậy đã  ảnh hưởng đến việc  tỉ lệ Clinker cân không chính xác dẫn đến chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu. Vì sợ trách nhiệm nên nhân viên điều khiển vận hành sản xuất không báo cáo sự cố với ban lãnh đạo công ty nên sản phẩm vẫn được đóng bao để đưa ra thị trường tiêu thụ. Hơn 50 tấn xi măng đã được bán ra thị trường. Anh Nguyễn Tấn Đức trú tại (thôn 3, xã Nam Yang, Đak Đoa, Gia Lai) mua xi măng về đổ móng nhà, sau 24 tiếng phát hiện bê tông không kết dính đã phán ánh với công luận và công ty. Ngay sau khi nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng và công luận, Công ty Xi măng Gia Lai đã đến hiện trường kiểm tra và xác nhận sự việc, Công ty đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình anh Đức 24.200.000 đồng và thu hồi toàn bộ lô xi măng kém chất lượng trên. Đến ngày 18/4 nhà máy đã thu được 30 tấn xi măng chưa đưa vào sử dụng và 20 tấn xi măng đã được khách hàng sử dụng nhà máy đã tiến hành thỏa thuận đền bù thỏa đáng cho khách hàng.


Nhiều người dân đến xem giải quyết sự cố tại công trình

“Đây là một sự cố vô cùng đáng tiếc đã xẩy ra trong quá trình vận hành sản xuất, Ban lãnh đạo nhà máy cũng thừa nhận trách nhiệm về sự cố này và đã đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục sự cố  như thông báo cho tất cả các khách hàng, các nhà phân phối  để thu hồi toàn bộ số lô hàng không đạt chất lượng trên,và thông báo cho một số khách hàng đã sử dụng sản phẩm để kiểm kê số lượng đền bù cho khách hàng”, ông Mai Xuân Ba khẳng định.

Ông Ba chia sẻ thêm: Đây là sự cố hết sức đáng tiếc trong quá trình sản xuất của nhà máy. Các sản phẩm xi măng của Công ty xi măng Gia lai từ trước đến nay đã được khách hàng trên địa bàn tin dùng. Chất lượng cũng đã được khẳng định qua một số công trình như: Các công trình xây dựng dân dụng, các tuyến đường giao thông nông thôn của tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận…Mặc dù đây là sự cố đáng tiếc xảy ra, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín sản phẩm xi măng Gia lai, song ban lãnh đạo, người lao động của xi măng Gia Lai hy vọng khách hàng có cái nhìn khách quan hơn với với sản phẩm xi măng Gia Lai vì đây chỉ là một sự cố trong một thời điểm nhất định và không ảnh hưởng đến chất lượng các sản phẩm xi măng sau này. Qua sự việc này ban lãnh đạo nhà máy sẽ thắt chặt nghiêm ngặt việc quản lý điều hành sản xuất để không sảy ra sai phạm đáng tiếc trên, và sắp tới nhà máy sẽ đưa vào một số máy móc tiên tiến đưa trong việc vận hành sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Những nỗ lực của một nhà máy xi măng trên cao nguyên

Khác với khu vực miền Bắc và miền Trung được “trời phú” cho một vùng nguyên liệu đá vôi, cao nguyên đa phần là đất đỏ Bazan, rất hiếm núi đá vôi nên việc xây dựng một nhà máy xi măng trên địa bàn là vấn đề nan giải không chỉ của doanh nghiệp mà còn là bài toán đau đầu của ngành xi măng và các cấp chính quyền địa phương ở khu vực này. Bài toán vận chuyển xi măng, clinker từ miền Bắc, miền Trung hay miền Nam lên vùng cao nguyên đất đỏ sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc xây dựng một nhà máy tại chỗ. Khắc phục nhược điểm của vùng nguyên liệu, vừa phải khai thác, vừa phải chọn lọc từng chút đá vôi để có nguyên liệu tốt cho sản phẩm, Công ty xi măng Gia Lai còn phải chấp nhận mức chi phí cho vận chuyển nhiện liệu cao hơn, tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn mà vẫn phải bình ổn giá để cung cấp sản phẩm. Trong khi đó, các nhà máy có cùng công nghệ như xi măng Cao Ngạn, xi măng La Hiên là một trong những đơn vị đi đầu trong công nghệ sản xuất xi măng lò đứng đã phải ngừng sản xuất vì lý do trên. Vượt qua khó khăn đó  xi măng Gia Lai đã không ngừng nỗ lực sản xuất, góp phần đáp ứng nhu cầu  phát triển của địa phương.

Sự cố đáng tiếc xảy ra đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín và những nỗ lực mà hàng trăm con người nơi đây đã dày công xây đắp. Song với những gì mà xi măng Gia Lai đã làm được, cùng với tinh thần cầu thị, cách khăc phục sự cố triệt để vừa qua, hi vọng xi măng Gia Lai sớm lấy lại được niềm tin nơi khách hàng.


Lê Trung

 

Các tin khác:

Tổng công ty xi măng Việt Nam khởi công xây dựng công trình “ Trung tâm điều hành và Giao dịch Vicem” ()

Điện nhập từ Trung Quốc tăng 100 triệu kWh/tháng ()

Đủ điện SX trong tháng 6 nhưng giá có thể tăng ()

Công ty Xi măng Bỉm Sơn được Bộ Xây dựng tặng cờ “Đơn vị Dẫn đầu phong trào thi đua năm 2010 ()

Petrolimex: Không lo thiếu xăng dầu đến hết quý 2 ()

Đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu trong nước ()

Thép Hòa Phát tiêu thụ 70.000 tấn trong tháng 4 ()

Việt Nam sẽ quản lý chặt hơn các dự án thép mới ()

Ngói mầu Secoin sang Mỹ ()

Từ 1/5, bắt đầu thực thi nhiều chính sách quan trọng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?