Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Viglacera và ĐH Xây dựng ký hợp đồng nguyên tắc đào tạo Kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật VLXD

16/10/2015 8:52:16 AM

Ngày 14/10, Tổng Công ty Viglacera – CTCP và Đại học Xây dựng đã ký hợp đồng nguyên tắc về đào tạo Kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng đáp ứng nhu cầu của Viglacera.


Lễ ký kết Hợp đồng đào tạo Kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng đáp ứng nhu cầu của Viglacera.

Theo như hợp đồng hai bên đã ký kết, Tổng Công ty  Viglacera – CTCP sẽ tiếp nhận các sinh viên của Đai học Xây dựng tới tham quan, thực tập tại các cơ sở sản xuất của Viglacera theo chương trình đào tạo cụ thể được thống nhất giữa hai bên. Đặc biệt, Viglacera sẽ tiếp nhận các sinh viên năm thứ 4, thứ 5 đến làm việc và thực hành tại các đơn vị theo chương trình Kiến tập sinh.

Ngoài ra, Tổng Công ty cũng tạo điều kiện cho các giảng viên Đại học Xây dựng tham gia các chương trình hội thảo chuyên ngành do Viglacera tổ chức nhằm giúp các giảng viên nắm bắt được định hướng yêu cầu năng lực đối với Kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng sẽ công tác tại Viglacera; Cử cán bộ, chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất phối hợp và hỗ trợ Đại học Xây dựng cập nhật và xây dựng chương trình đào tạo các lĩnh vực sản xuất Vật liệu xây dựng (Kính, Sứ vệ sinh, Gạch Granite, Gạch Ceramic và Gạch ngói đất sét nung) phục vụ cho chương trình hợp tác này.

Đồng thời, Vigalcera sẽ mời chuyên gia, giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất Vật liệu xây dựng từ Vương Quốc Anh và các nước khác phối hợp và hỗ trợ Đại học Xây dựng xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn Quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động công nghệ cao của doanh nghiệp.

Bệnh cạnh đó, Viglacera cũng tài trợ toàn bộ chi phí mời, thuê chuyên gia, giảng viên, hỗ trợ và kinh phí xây dựng chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình giáo án và giảng dạy cho các môn học được thiết kế riêng và đặc biệt cấp học bổng cho các sinh viên thuộc chương trình hợp tác này…

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ về sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như vai trò tiên phong của Viglacera trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Viglacera là nơi tập trung các thiết bị dây chuyền công nghệ hiện đại của thế giới và tương lai sẽ tiếp tục đầu tư các dây chuyền công nghệ cao cho các sản phẩm mới.

Ngược lại, về phía Đại học Xây dựng sẽ hỗ trợ giới thiệu, quảng bá và tuyển chọn các sinh viên theo yêu cầu của Viglacera để tham gia chương trình hợp tác; hỗ trợ Viglacera trong công tác tổ chức các chương trình tiếp xúc doanh nghiệp và tuyển dụng; cử cán bộ phối hợp thiết lập chương trình tham quan thực tế sản xuất, giám sát, quản lý và đánh giá định kỳ, cuối kỳ đối với các sinh viên tham gia theo chương trình do hai bên thống nhất đạt hiệu quả; cập nhật và xây dựng chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, giáo án giảng dạy cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng theo các lĩnh vực chuyên môn (Kính, Sứ vệ sinh, Gạch Granite, Gạch Ceramic và Gạch ngói đất sét nung) hệ chính quy phù hợp với các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời đáp ứng yêu cầu của Viglacera; Tổ chức lớp học và giảng dạy các môn học được thiết kế riêng cho chương trình hợp tác này đáp ứng các yêu cầu chuyên môn sâu và phù hợp thực tế; Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo thực tế cho sinh viên năm thứ tư, thứ năm tại các doanh nghiệp của Viglacera và khuyến khích, định hướng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp về làm việc tại các doanh nghiệp của Viglacera.

Phát biểu tại buổi lễ Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng – PGS.TS Phạm Duy Hòa cho biết, Đại học Xây dựng mong muốn sự hợp tác giữa hai bên sẽ có được các kỹ sư có chất lượng trong tương lai, đáp ứng yêu cầu sử dụng nguồn nhân lực của Tổng Công ty nói riêng và của cả xã hội nói chung. Đồng thời cũng mong muốn các khoa, ngàng học khác trong trường học tập khoa vật liệu xây dựng để nhân rộng mô hình kết hợp cùng đào tạo giữa Trường và doanh nghiệp. 

Chương trình đánh dấu một bước tiến mới, thành công mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, đồng thời khẳng định chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Viglacera trong thời gian tới.

Quỳnh Trang (TH/ Viglacera)

 

Các tin khác:

Đồng Tháp: Dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ chấm dứt hoạt động các lò gạch thủ công ()

Bộ Xây dựng báo cáo kết quả thực hiện dự án NAMA xi măng tại Việt Nam ()

Khu liên hợp Gang thép Cao Bằng sản xuất mẻ gang đầu tiên ()

Hội thảo "Kế hoạch NAMA trong lĩnh vực sản xuất xi măng tại Việt Nam" ()

Vĩnh Phúc: Khánh thành nhà máy sản xuất gạch không nung công suất 15 triệu viên/năm ()

Xi măng FICO Tây Ninh ký khỏa thuận hợp tác với ĐH Bách khoa Hà Nội ()

Điểm tin trong tuần ()

TP. HCM: Khẩn trương di dời Trạm nghiền Thủ Đức trong năm 2016 ()

Vicem Hoàng Mai Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì ()

Triển lãm Vietbuild Cần Thơ 2015 diễn ra từ 7 - 11/10 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?