Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Quảng Nam: Báo cáo tình hình hoạt động và nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất VLXD

17/05/2017 11:18:25 AM

Ngày 16/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, Huỳnh Khánh Toàn chủ trì cuộc họp với một số sở, ban, ngành, địa phương để nghe tình hình hoạt động và nguồn nguyên liệu phục vụ cho các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) thông thường trên địa bàn tỉnh và giải quyết các vấn đề liên quan.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Thông báo số 112/TB-UBND ngày 31/3/2017, Sở đã chủ động thành lập 3 đoàn kiểm tra để kiểm tra, làm rõ nguồn gốc nguyên liệu, công suất, nhu cầu của 28 nhà máy sản xuất gạch tuynel tại các huyện, thị xã Thăng Bình, Quế Sơn, Duy Xuyên, Đại Lộc, Núi Thành, Điện Bàn. Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết các nhà máy trong quá trình hoạt động đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định.

Về quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, hiện nay, các địa phương nêu trên (trừ thị xã Điện Bàn) đều đã được quy hoạch khoáng sản sét gạch theo Quyết định số 2691/QĐ-UBND ngày 4/9/2014 của UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Các mỏ khoáng sản đã được quy hoạch (nếu được cấp phép) có thể cung cấp cho các nhà máy sản xuất gạch tuynel hoạt động lâu dài.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn nhấn mạnh, quản lý tốt hoạt động khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng có ý nghĩa quan trọng trong việc ổn định an ninh trật tự và dư luận xã hội, giảm ô nhiễm môi trường, giảm thất thoát tài nguyên, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và tăng nguồn thu cho nhân sách.

Thời gian qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng của các cơ sở trên địa bàn tỉnh có sự tăng trưởng và phát triển khá, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, hiện không nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mạnh dạn đầu tư sâu vào lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, nhất là những loại sản phẩm mới như vật liệu xây không nung. Lộ trình xóa bỏ lò gạch nung bằng thủ công trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều bất cập, các chủ lò gạch thủ công chưa chủ động tiếp cận hướng đầu tư mới…

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn các lò gạch, ngói thủ công trên địa bàn tỉnh theo đúng lộ trình đã được phê duyệt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị thời gian tới các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, vào cuộc quyết liệt, đồng bộ hơn trong công tác quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn. Trong đó, tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát tình hình khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường của các đơn vị đã được cấp phép; rà soát, thẩm định và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh phê duyệt danh mục dự án cải tạo đồng ruộng trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn không được cho phép các doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra và yêu cầu các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn cung cấp hồ sơ pháp lý về nguồn nguyên liệu, tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan xem xét dừng hoạt động đối với các đơn vị không được cấp phép khai thác…

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp tổ chức truyền thông, thông báo rộng rãi chủ trương của tỉnh đến các nhà máy, cơ sở chế biến sản xuất và các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh biết và chấp hành.
 
Quỳnh Trang (TH/ CTT Quảng Nam)

 

Các tin khác:

Kiểm tra tình hình hoạt động các NM, trạm nghiền và các dự án xi măng tại TT. Huế ()

Bộ Xây dựng bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng ()

UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tình hình hoạt động của nhà máy Xi măng Hồng Phong ()

Họp báo công bố Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2017 lần 2 ()

Điểm tin trong tuần ()

UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị bàn giải pháp chuyển đổi công nghệ nung gạch sang lò tuynel ()

Kiểm tra tình hình thực hiện ATVSLĐ và chế độ chính sách tại Cty CP Xi măng Xây dựng Công trình Cao Bằng ()

Thanh Hóa: Bổ sung Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng giai đoạn 2017 - 2025, định hướng đến năm 2035 ()

Xi măng Đồng Lâm tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả bán hàng xi măng trong thời đại công nghệ số” ()

Xi măng Long Sơn tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Giang ()

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?