Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Nâng tuyến băng tải NM Xi măng Cẩm Phả phục vụ DA đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả

04/12/2021 10:51:45 AM

Hệ thống tuyến băng tải xi măng của nhà máy Xi măng Cẩm Phả dài hàng km, nối từ nhà máy vươn ra vịnh Bái Tử Long, chắn ngang đoạn cuối của dự án đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả. Hiện, các đơn vị thi công đang tiến hành nâng một đoạn tuyến băng tải chắn ngang đường lên cao khoảng 4,75m.


Thi công nâng tuyến băng tải xi măng của nhà máy Xi măng Cẩm Phả.

Vị trí này nằm trong phần đường được giao cho TP. Cẩm Phả làm chủ đầu tư, dài khoảng 2,5km. Tuy nhiên, ở gần vị trí cuối tuyến vướng hệ thống băng tải xi măng của nhà máy Xi măng Cẩm Phả.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND TP. Cẩm Phả, phương án nâng hệ thống băng tải lên cao là khả thi nhất, bởi xây cầu vượt thì vừa tốn kém, vừa làm xấu cảnh quan, trong khi nhà máy xi măng chỉ hoạt động có thời hạn. Cũng theo ông Cường, do tuyến băng tải xi măng của nhà máy Xi măng Cẩm Phả có từ trước nên chi phí nâng tuyến băng tải lên cao do ngân sách Thành phố chi trả.

Đại diện Ban quản lý các dự án công trình TP. Cẩm Phả cho biết, sẽ chỉ nâng khoảng 176,8m tuyến băng tải trực tiếp liên quan đến mặt đường Hạ Long – Cẩm Phả, lên cao 4,75m tính từ mặt đường đến đáy đoạn băng tải mới.

Tổng chi phí cho việc này là trên 28 tỉ đồng. Hiện, các đơn vị thi công đang tiến hành lắp mới đoạn 176,8m ở độ cao 4,75m; sau khi lắp xong, sẽ tiến hành di dời đoạn hiện đang chắn ngang đường. Dự kiến, việc nâng một đoạn tuyến băng tải này sẽ hoàn thành vào ngày 15.12 tới, để kịp tiến độ chung: cơ bản hoàn thành nền đường, vỉa hè vào cuối tháng 12.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng mức đầu tư 2.290 tỉ đồng, dài 18,6km, quy mô 6 làn xe, có một đường hầm xuyên núi dài 235m. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 9.2019, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2021. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là trục đường bao biển đẹp, hiện đại, kết nối Hạ Long với Cẩm Phả, tạo quỹ đất để phát triển đô thị...

ximang.vn (TH/ Lao động)

 

Các tin khác:

Công ty Xi măng FiCO Tây Ninh hỗ trợ BĐBP tỉnh Tây Ninh 2.000 bao xi măng ()

Vicem Hải Phòng kỷ niệm 16 năm Ngày ra mẻ clinker đầu tiên tại nhà máy mới ()

Thúc đẩy nghiên cứu, phát triển VLXD phục vụ công trình biển, đảo ()

Điểm tin trong tuần ()

Nhộn nhịp công trường thi công Cảng tổng hợp quốc tế Sông Lam Nghệ An ()

Đề xuất lộ trình xử lý các nhà máy xi măng, nhiệt điện quanh vịnh Cửa Lục ()

Công ty CP Sông Đà Cao Cường ĐTXD tổ hợp NM xử lý tro xỉ tại Cụm Nhiệt điện Vĩnh Tân ()

Điểm tin trong tuần ()

Vicem hợp tác với Viện VLXD hướng tới sản xuất xi măng xanh ()

Xi măng FiCO Tây Ninh tài trợ 8.000 bao xi măng làm đường giao thông ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?