Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Không xử phạt xe tải vượt quá tổng tải trọng dưới 10%

04/07/2014 6:51:35 AM

Ngày 3/7, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách vận tải năm 2014. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, ngay trong ngày 4/7 phải có văn bản của Bộ GTVT đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông dừng xử phạt xe vi phạm quá tải trọng trục, chỉ xử phạt xe vi phạm tổng tải trọng. Ngoài ra, những trường hợp quá tải trọng dưới 10% cũng đề nghị không xử phạt.



Tại hội nghị, đại diện nhiều doanh nghiệp vận tải, đại diện hiệp hội vận tải đã nêu lên những vấn đề bất cập trong quá trình thực hiện siết chặt kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện. Theo đó, bất cập nhất hiện nay chính là cách tính tải trọng xe theo đầu trục. Việc làm này trên thực tế triển khai quá phức tạp, gây khó khăn cho cả cơ quan chức năng và chủ xe bởi việc phải phân bổ đều tải trọng hàng hóa trên các trục xe để khi kiểm tra không bị vượt quá tải trọng.

Đại diện các doanh nghiệp cũng kiến nghị nên kiểm tra tổng tải trọng của xe, xử phạt xe quá tải theo tổng tải trọng chứ không theo từng trục. Bên cạnh đó, nhiều văn bản quy phạm pháp luật hiện nay còn rườm rà, phức tạp, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Tình trạng xe né trạm cân còn phổ biến, nhiều xe cố tình đi vào ban đêm khi trạm cân không hoạt động để tránh bị kiểm tra.

Ngay tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Vụ Vận tải trả lời những thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, quan điểm của Bộ GTVT là siết chặt quản lý kinh doanh vận tải nhưng phải thúc đẩy thị trường vận tải phát triển, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động. Những quy định nào còn chưa rõ ràng, chưa thống nhất thì chưa tiến hành xử phạt. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ, nếu để xảy ra tiêu cực trong công tác quản lý kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu./.

ximang.vn * (Nguồn: VOV)

 

Các tin khác:

Điện lực Hà Nội thu tiền điện qua hóa đơn điện tử ()

Chính thức công bố Quyết định thanh tra Tổng Công ty Vicem ()

Thanh tra Tổng Công ty Vicem và các Công ty thành viên ()

Triển lãm Bất động sản 2014 sắp được diễn ra tại TP. HCM ()

Điểm tin trong tuần ()

Hội thảo "Amiăng và sức khỏe con người" ()

Tiềm năng và cơ hội xuất khẩu VLXD sang thị trường Trung Đông ()

Giới thiệu gạch ống xi măng cốt liệu công nghệ polymer ()

Nhà máy gạch nhẹ chưng áp AAC đưa dây chuyền xử lý tro xỉ vào hoạt động ()

Sản xuất VLXD dự báo sẽ khởi sắc trong năm 2014 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?