Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

INSEE chia sẻ nhận diện phát thải khí nhà kính, định hướng bê tông ít phát thải

20/01/2024 10:32:30 AM

» Tiếp nối thành công của INSEE i2i Talks - Session 1, ngày 18/1, INSEE Việt Nam đã tổ chức buổi INSEE i2i Talks - Session 2 với chủ đề “Nhận diện phát thải khí nhà kính và bước đầu chuẩn bị cho định hướng bê tông ít phát thải”. INSEE i2i Talks - Session 2 có sự tham gia trực tiếp và gián tiếp của hơn 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xi măng, bê tông, phụ gia và các lĩnh vực liên quan. Các diễn giả đã cùng nhau trao đổi và đưa ra các phương án nhằm nhận diện phát thải khí nhà kính, bước đầu chuẩn bị cho định hướng bê tông ít phát thải.

Với xu hướng tất yếu của việc quản lý và giảm phát thải khí nhà kính hướng đến lộ trình thực hiện cam kết của Việt Nam về trung hòa carbon năm 2030 và phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, các doanh nghiệp tham gia đã nhận diện được tầm quan trọng của việc quản lý giảm phát thải và cách thức để nhận diện phát thải khí nhà kính ngay tại doanh nghiệp của mình.

Ông Nguyễn Lê Thi, Trưởng bộ phận Môi trường Xây dựng BSI Việt Nam chia sẻ, hiện nay đánh giá công trình xanh không chỉ dựa trên yếu tố như mức sử dụng năng lượng, sử dụng thông gió tự nhiên, sử dụng tiết kiệm nước hay sử dụng vật liệu tái chế mà còn dựa vào định lượng mức phát thải carbon. Định lượng phát thải carbon là xu hướng tất yếu, vừa là thách thức đồng thời là cơ hội cho các đi đầu trong việc sử dụng bê tông carbon thấp.

Với mục tiêu hành động vì tương lai xanh của ngành Bê tông Việt Nam, các đại diện INSEE đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn cũng như các giải pháp INSEE áp dụng xuyên suốt hành trình phát triển bền vững từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt trong việc nhận diện phát thải khí nhà kính với các nội dung liên quan đến: Lộ trình và ứng dụng bê tông ít phát thải ở Vương Quốc Anh; Kinh nghiệm thực tế trong quá trình xác định và báo cáo phát thải khí nhà kính đối với doanh nghiệp sản xuất bê tông; Tầm nhìn chương trình INSEE i2i Talks; Phát thải trong xây dựng và giải quyết vật liệu ít carbon…


Ông Eamon John Ginley, Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam trao đổi với các diễn giả về phương án nhận diện phát thải khí nhà kính, bước đầu chuẩn bị cho định hướng bê tông ít phát thải.

Ông Eamon John Ginley, Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam chia sẻ, INSEE đang nỗ lực giảm lượng khí thải carbon trong tất cả các hoạt động của mình bằng cách sử dụng nhiên liệu và nguyên liệu thô thay thế cũng như giảm thiểu tác động đến đa dạng sinh học và đảm bảo tiêu thụ nước hiệu quả tại tất cả các nhà máy/trạm nghiền.  

Hiện nay, INSEE Việt Nam đang dành nhiều sự tập trung vào xác định mô hình kinh doanh phù hợp trong tương lai để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trên thị trường và giữ vững vị thế của INSEE trong những thị trường tiềm năng chưa được khai thác. 

Ông Phạm Thanh Tú, Trưởng phòng Marketing INSEE Việt Nam nhấn mạnh, INSEE Việt Nam đặt mục tiêu cùng đồng hành với các doanh nghiệp xây dựng một tương lai xanh trong ngành Xi măng và Bê tông ở Việt Nam. INSEE Talks là diễn đàn mở với tham vọng trở thành không gian để các doanh nghiệp trong ngành cùng chia sẻ, cùng hợp tác và xây dựng tương lai xanh.

Là doanh nghiệp tiên phong trong trong sản xuất xanh, Xi măng INSEE hiện đang áp dụng nhiều giải pháp hiệu quả, góp phần giảm thiểu khí nhà kính ít nhất 24%/tấn xi măng sản xuất thông qua kiểm soát tối đa chất thải và khí thải. Các sản phẩm của INSEE Việt Nam hiện có mức phát thải CO₂ trung bình thấp hơn 17 - 51% so với mức phát thải trung bình của 898 kg CO₂/tấn xi măng.

Với những kinh nghiệm thực tiễn của mình, INSEE Việt Nam đã chủ trương tạo ra nên một cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin hữu ích và kinh nghiệm thực tế về quản lý phát thải trong ngành Xi măng và Bê tông, từ đó giúp các doanh nghiệp cùng nhau phát triển vật liệu xây dựng bền vững, đón đầu những cơ hội, thông qua chuỗi sự kiện INSEE Talks và nền tảng tương tác hai chiều INSEE kết nối.

ximang.vn (TH/ TC Xây dựng)

 

Các tin khác:

Vicem Hải Phòng tổng kết công tác SXKD năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 ()

Xi măng Xuân Thành ra mắt dòng sản phẩm mới “Xi măng Himars” thân thiện với môi trường ()

Lâm Đồng: Tháo gỡ khó khăn về cung ứng VLXD cho các dự án giao thông trọng điểm ()

Năm 2023: Cả nước triển khai 44 dự án nhà ở xã hội ()

Điểm tin trong tuần ()

Hội thảo “Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững” ()

Vicem Bút Sơn khánh thành dự án ĐTXD công trình tận dụng nhiệt thừa khí thải để phát điện ()

Bộ Xây dựng công bố QH thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm VLXD ()

Quảng Nam: Khảo sát điều chỉnh, bổ sung QH các điểm mỏ khoáng sản làm VLXD thông thường ()

Hưng Yên sẽ tổ chức đấu giá 3 điểm mỏ khoáng sản làm VLXD thông thường trong năm 2024 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?