Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Hội thảo “Xây dựng tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng các kết cấu bê tông ở điều kiện khí hậu nóng ở khu vực châu Á”

01/10/2018 8:30:35 AM

Ngày 25/9 tại Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng đã tổ chức Hội thảo về Dự án “Xây dựng mạng lưới hợp tác nghiên cứu về tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng các kết cấu bê tông ở điều kiện khí hậu nóng ở khu vực châu Á” (JSPS Core-to-Core program).


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, ông Nguyễn Trung Thành, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng, Chủ tịch Công ty CP Chứng nhận VCA, PGS.TS Phạm Duy Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, GS. Taketo Uomoto, Đại học Tokyo và GS. Hiroshi Yokota, Đại học Hokkaido, Nhật Bản.

Ngoài ra, Hội thảo còn có sự góp mặt của các giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, nhà nghiên cứu, chuyên gia cùng đông đảo các thầy cô giáo, sinh viên đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, học viện, trường đại học ở Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Sri Lanka và Indonesia.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Phạm Duy Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội bày tỏ niềm vinh hạnh khi trường được đăng cai tổ chức Hội thảo về Dự án “Xây dựng mạng lưới hợp tác nghiên cứu về tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng các kết cấu bê tông ở điều kiện khí hậu nóng ở khu vực Châu Á” (JSPS Core-to-Core program).

Hiện nay, Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề liên quan đến xây dựng mạng lưới hợp tác nghiên cứu. Hội thảo sẽ là cơ hội tốt cho các chuyên gia, nghiên cứu sinh của Việt Nam được giao lưu, trao đổi, thảo luận với các chuyên gia quốc tế về nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến dự án.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ của các đối tác, các trường đại học đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Sri Lanka và Indonesia về vấn đề quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng các kết cấu bê tông trong điều kiện khí hậu nóng ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Thứ trưởng tin tưởng hội thảo sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, các ý kiến thảo luận sẽ góp phần quan trọng trong sự phát triển ngành Xây dựng hiện nay.
 

Về nghiên cứu bê tông hiệu suất siêu cao (UHPC) và ứng dụng tại Việt Nam, TS. Trần Bá Việt, Phó Chủ tịch Công ty CP Chứng nhận VCA cho biết, doanh thu bê tông UHPC tại thị trường Mỹ đạt 356,1 triệu USD năm 2016, ước tính đến năm 2025 sẽ đạt 749,1 triệu USD (tăng 40%).

Khu vực Bắc Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương được mong đợi có tỉ lệ tăng trưởng cao so với dự báo. Tại các quốc gia khác như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia và Ấn Độ, nhu cầu sử dụng bê tông UHPC ngày càng cao và sẽ có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Xây dựng.

Hiện nay, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã đưa bê tông UHPC vào xây dựng công trình của mình như: Trung Quốc, Đức, Đan Mạch, Hàn Quốc... Trong đó, Việt Nam cũng đã bắt đầu sử dụng bê tông đúc sẵn UHPC cho các công trình dân dụng như bàn ghế, cầu thang, nhà ở, nhà vệ sinh, cửa cống, cầu đường; dầm UHPC trong các nhà máy, nâng và vận chuyển hàng hóa...

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 25 – 26/9 với sự đóng góp của hơn 30 bài thuyết trình của các chuyên gia đến từ trong và ngoài nước. Các bài tham luận đã nêu bật các tiêu chuẩn kỹ thuật, thực trạng sử dụng và áp dụng cho từng kết cấu bê tông, phù hợp với thời tiết khí hậu nóng ở Việt Nam như: Nghiên cứu việc không phá hủy chất lượng bề mặt và điều kiện xây dựng trong các cầu bê tông bị hư hỏng nặng - Các bài học để tăng cường quản lý vòng đời kết cấu; Hướng dẫn JCI về kiểm soát nứt bê tông khối lớn 2016; Độ bền của vữa và bê tông kết hợp tro đáy dưới dạng cốt liệu mịn - Ảnh hưởng của độ phủ sâu bê tông lên điện trở suất bê tông và tính thấm khí torrent; Sử dụng nhựa Shirknage ở Sri Lanka - Đánh giá tình trạng và phát hiện thiệt hại các cây cầu hiện nay do ăn mòn ở Sri Lanaka; Tro bay ở Việt Nam: Tình hình và thách thức - Thực trạng sử dụng phụ gia khoáng cho bê tông tại Việt Nam…

Hội thảo là cơ hội tốt cho các bên liên quan trong việc trao đổi, đàm thoại và kết nối mạng lưới. Qua đó, đặc biệt các chuyên gia Việt Nam thu được nhiều kinh nghiệm quý báu về việc áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật cho công trình dân dụng phù hợp với khí hậu từng vùng miền.

ximang.vn (TH/ Xây dựng)

 

Các tin khác:

Điểm tin trong tuần ()

Bộ Xây dựng tháo gỡ vướng mắc trong công tác công bố giá VLXD tại TP Hồ Chí Minh ()

Philippines khởi xướng điều tra tự vệ đối với xi măng nhập khẩu từ Việt Nam ()

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2018 lần thứ 2 ()

Hoàn thiện dự thảo quốc gia về môi trường đối với nước thải và khí thải công nghiệp sản xuất thép ()

Công ty CP Xi măng Cẩm Phả trao tặng 50 tấn xi măng xây dựng phòng học cho các em học sinh nghèo ()

Họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2018 lần thứ hai ()

Điểm tin trong tuần ()

Công ty Xi măng FiCO Tây Ninh tặng quà trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ()

Hội nghị báo cáo và thảo luận về đề xuất đầu tư xây dựng nhà máy xi măng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?