Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Hội thảo Việt Nhật lần thứ 4 về xây dựng: Đẩy mạnh hợp tác từ nhiều góc độ

07/03/2013 9:43:56 PM

Hội thảo do Bộ Xây dựng và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) phối hợp tổ chức tại Hà Nội, ngày 7/3. Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, Thứ trưởng phụ trách xây dựng kỹ thuật và bất động sản MLIT Hirofimi Hihara, Tham tán thương mại Nhật Bản tại Việt Nam Hirofumi Miyake và đại diện các cục, vụ, viện, DN, nhà đầu tư Việt Nam, Nhật Bản…



Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Trần Văn Sơn cho biết: Những năm qua Ngành Xây dựng Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng, khôi phục kinh tế, thúc đẩy sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Để có được những đóng góp quan trọng đó, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Đảng và Chính phủ, sự nỗ lực của các cá nhân, tập thể đã và đang hoạt động trong ngành Xây dựng, còn phải nói đến sự hỗ trợ đáng kể về nguồn vốn đầu tư được tập trung cho ngành Xây dựng của Nhà nước và các nguồn vốn khác, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI) và nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) song phương, đa phương của các quốc gia trên thế giới, trong đó có đất nước Nhật Bản từ nhiều năm qua.




Cụ thể, tính riêng trong 20 năm (1992 – 2011), tổng kinh phí viện trợ ODA của Nhật Bản cho Việt Nam là 1.914,9 tỷ yên (tương đương hơn 20 tỷ USD). Năm 2013, Nhật Bản cam kết hỗ trợ cho Việt Nam trong năm 2013 vẫn ở mức cao, gần 6,5 tỷ USD. “Với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư, nhà thầu tư vấn, xây dựng Nhật Bản như OBAYASHI Corporation, MARUBENI Corporation, SUMITOMO, TAISEI..., nhiều công trình xây dựng quan trọng đã và đang được đầu tư triển khai tại Việt Nam. Đó là các công trình hạ tầng đường xá, cầu, hầm, nhà cao tầng, sản xuất vật liệu xây dựng và dịch vụ, cấp thoát nước và vệ sinh môi trường. Các công trình, dự án này góp phần cải thiện đời sống xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nói chung, cũng như nâng cao công tác chuyên môn nói riêng cho các cán bộ quản lý và kỹ thuật hoạt động trong ngành xây dựng của Việt Nam khi tham gia các dự án có nguồn vốn của Nhật Bản hay có sự tham gia từ các DN Nhật Bản”.



Thứ trưởng Trần Văn Sơn nhấn mạnh: Với quan điểm của Đảng và Chính phủ là “Việt Nam mong muốn làm bạn với tất cả các nước trong cộng đồng thế giới, phấn đấu vì hoà bình, độc lập và phát triển” và chủ trương của Bộ Xây dựng: “Đa dạng về hình thức, đa phương về nguồn để tranh thủ mọi nguồn vốn, phát huy mọi khả năng, kết hợp giữa nội lực và ngoại lực”, thông qua hội thảo lần thứ 4 này, Việt Nam – Nhật Bản có thêm một cơ hội để xem xét vấn đề hợp tác từ nhiều góc độ. Những ý tưởng và kết quả thu được từ hội thảo sẽ góp phần mở rộng tầm nhìn, đem lại cảm hứng và nguồn thông tin phong phú giúp cả hai bên Việt Nam - Nhật Bản, đẩy mạnh các hoạt động tăng cường quan hệ hơn nữa. Sự giao lưu về ý tưởng, sự hợp tác giữa các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp về xây dựng trong nước cũng như ngoài nước sẽ có tác động tích cực đến việc đổi mới của ngành Xây dựng Việt Nam trong bối cảnh đầy thử thách hiện nay.



Thứ trưởng phụ trách xây dựng kỹ thuật và bất động sản Bộ MLIT Hirofimi Hihara cũng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác có truyền thống 40 năm giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, cũng như đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả giữa hai bộ Xây dựng và MLIT, giữa các DN của hai bên. Ông Hirofimi Hihara hy vọng hai nước, hai bộ và các DN Việt Nam – Nhật Bản tiếp tục tăng cường hợp tác hiệu quả trong tương lai.

Tương tự, Tham tán Thương mại Nhật Bản tại Việt Nam Hirofumi Miyake cũng bày tỏ kỳ vọng: Hội thảo là cơ hội trao đổi, thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực xây dựng và góp phần đưa hợp tác Việt – Nhật ngày càng phát triển. Sự hợp tác về xây dựng, công nghệ, trao đổi kỹ thuật, kỹ năng xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực… giữa hai nước sẽ triển khai hiệu quả, có hiệu lực trên thực tế.

Hội thảo cũng đã tập trung thảo luận một số vấn đề như thu hút thị trường đầu tư xây dựng Việt Nam; đào tạo nguồn nhân lực ngành xây dựng; chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ thi công công trình xây dựng, đặc biệt là công trình ngầm; giới thiệu và lấy ý kiến góp ý cho dự thảo sửa đổi Nghị định 48 về quản lý hợp đồng xây dựng...

Nhân dịp này, TCty Xây dựng và Phát triển Hạ tầng (LICOGI) và TCty Taisei (Nhật Bản) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng.

Theo baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?