Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Hội thảo "Ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường"

26/03/2015 4:13:42 PM

Sáng nay (26/3), tại Hội trường A7, Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội), Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường" nhân diễn ra sự kiện Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2015.

Hội thảo nhằm giới thiệu một số loại vật liệu mới, tính năng cao, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, ứng dụng hiệu quả trong xây dựng công trình.

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Bộ Xây dựng, Hội Vật liệu Xây dựng và các Hiệp hội ngành nghề như: Xi măng, Bê tông, Thủy tinh và Gốm sứ, Tấm lợp… cùng đại diện nhiều doanh nghiệp thuộc ngành.


Ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo.

Khai mạc Hội thảo, ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam đã có báo cáo tóm tắt về hiện trạng phát triển của ngành sản xuất VLXD: các thành tựu đạt được và các khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp thuộc ngành phải đối mặt, nhất là đảm bảo phát triển bền vững, ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Đánh giá về tình sản xuất và sử dụng bê tông khí chưng áp (ACC) ở nước ta hiện nay, TS Thái Duy Sâm - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam cho biết, trên địa bàn cả nước hiện có 12 nhà máy sản xuất bê tông khí chưng áp (ACC) với tổng công suất 1,95 triệu m2/năm, tuy nhiên, tình hình sản xuất và sử dụng bê tông khí chưng áp (ACC) còn gặp rất nhiều khó khăn như: các nhà máy không khai thác hết công suất, một số đơn vị chưa làm chủ hoàn toàn về công nghệ nên chất lượng sản phẩm thiếu ổn định, một số công trình sử dụng ACC gặp sự cố vì các nguyên nhân kỹ thuật, đã gây tâm lý hoài nghi... dẫn đến các sản phẩm sản xuất ra tiêu thụ chậm...

Để tháo gỡ các vấn đề nêu trên, góp phần đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ các loại vật liệu này, TS Thái Duy Sâm đã có một số ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện công nghệ sản xuất và sử dụng bê tông khí chưng áp (ACC), trong đó nhấn mạnh: Dù bê tông khí chứng áp là sản phẩm có nhiều ưu việt, tuy nhiên, nhưng các doanh nghiệp và chủ đầu tư cần có sự cân nhắc, đầu tư thích hợp, ứng dụng phù hợp trong các tính huống mới đạt được hiệu quả mong muốn. Ngoài ra, cũng cần có sự kết hợp đồng bộ các giải pháp khác như: Cần tạo lập thị trường ổn định (thông qua các công cụ quản lý vĩ mô); đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực… nhằm cải tiến kỹ thuật, làm chủ công nghệ; đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tính ưu việt của ACC.


Đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo.

Cùng trong chương trình của Hội thảo, đã có nhiều nội dung tham luận được trình bày và gây được sự chú ý, tranh luận, tham gia ý kiến của người nghe, với các chủ đề: Cải tiến và hoàn thiện công nghệ sản xuất bê tông khí chưng áp AAC (Hội VLXDVN; Tổng Công ty Viglacera- Công ty Cổ phần); Chương trình Tiết kiệm năng lượng trong xây dựng của Cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID); Giới thiệu dây chuyền sản xuất gạch không nung bê tông cốt liệu (Công ty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc; Công ty CP Thiết bị Cơ khí Thần Tháp Việt Nam); Giới thiệu sản phẩm Tấm ốp đất sét nung cao cấp của Công ty CP Gốm Đất Việt;  Giới thiệu sản phẩm Thạch cao tận thu từ nhà máy hóa chất - ứng dụng và hiệu quả kinh tế... (Công ty CP Sông Đà Cao Cường)...

Hội thảo "Ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường" được diễn ra trong thời gian Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2015 là cơ hội tốt để các công ty, đơn vị, doanh nghiệp cập nhật thông tin, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trực tiếp với lãnh đạo Hội, các diễn giả, các nhà khoa học, các nhà sản xuất, người tiêu dùng và giới truyền thông... nhằm tìm ra các giải pháp từng bước nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh sản xuất và ứng dụng rộng rãi các sản phẩm thân thiện môi trường trong thời gian tới.

Lương Xuân Tuân (ximang.vn)

 

Các tin khác:

Khai mạc VIETBUILD Hà Nội 2015 lần thứ nhất ()

Xi măng Chinfon nhận giải thưởng Rồng vàng 2014 ()

Tháng 2/2015: Giá trị sản xuất công nghiệp và VLXD đạt hơn 3 nghìn tỉ đồng ()

Lễ ký kết hợp đồng xây dựng, lắp đặt, cung cấp thiết bị cho dự án nhà máy xi măng Sông Lam ()

Điểm tin trong tuần ()

Họp báo công bố Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2015 - lần thứ nhất ()

Ngày 25/3: Khai mạc VIETBUILD Hà Nội lần 1 ()

Vicem Vận tư Vận tải Xi măng thông báo lùi thời gian họp Đại hội Cổ đông ()

Quảng Trị: Giới thiệu sản phẩm xi măng mới mang nhãn hiệu Trường Sơn, Quảng Trị ()

Khánh thành giai đoạn 2 nhà máy thép V-Stainless Steel tại Đồng Nai ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?