Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Hội thảo trình diễn sàn bê tông gắn liền với phát triển Xanh- GAFT

17/07/2018 8:37:16 AM

“Hội thảo và sự kiện trình diễn thực tế về ngành Sàn bê tông với các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ gắn liền với phát triển Xanh- GAFT” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 16 - 17/7 đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các chuyên gia cũng như đơn vị thi công trong và ngoài nước.

Sự kiện do Công ty Đại Vũ I.C.T kết hợp với Viện Bê tông Singapore (SCI), Công ty Hưng Phước – nhà thầu xây dựng tại Bình Dương và Công ty Houselink phối hợp tổ chức.

Do áp lực cạnh tranh ngày càng lớn nên việc đầu tư hiệu quả được các chủ đầu tư coi trọng. Trong một công trình, chi phí đầu tư và vận hành cho mỗi m2 mặt sàn càng ngày càng trở nên đắt đỏ nên các chủ đầu tư luôn cố gắng tận dụng tối đa công năng của bề mặt sàn.

Từ đó dẫn đến chủ đầu tư sẽ đòi hỏi có một sàn bê tông tốt hơn, tiêu chuẩn hơn, bền vững hơn, đẹp hơn, thời gian thi công ngắn và dễ quản lí và ít phải bảo dưỡng hơn.

Để đáp ứng được các yêu cầu đó thì những nhà thiết kế, nhà thầu xây dựng và nhà thầu thi công sàn cần phải thực sự quan tâm tới từng chi tiết ngay từ khâu thiết kế tới thi công, hoàn thiện và quản lí sàn sau thi công.

Tuy nhiên, song song với việc tạo ra một sản phẩm sàn với yêu cầu chất lượng ngày càng cao thì chúng ta cũng phải đối mặt với nguồn tài nguyên đang dần bị cạn kiệt như thiếu nguồn và chủng loại vật liệu, sử dụng các vật liệu thế có tuổi thọ cao hơn, không cần sử dụng quá nhiều vật liệu.

Bên cạnh đó là, đòi hỏi về tính xanh của sản phẩm cho sàn cao hơn: Sử dụng ít năng lượng, phát thải các bon ít, không ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường... Môi trường làm việc an toàn hơn trong và sau khi thi công.


Chia sẻ tại Hội thảo, ông Trần Việt Dung – Giám đốc của Công ty Đại Vũ I.C.T cho biết, sự kiện GAFT - mang tính chuyên môn cao khi tập trung chủ yếu vào ngành sàn bê tông với các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ gắn liền với phát triển xanh và bền vững đang có sự góp mặt của những nhà cung ứng sản phẩm, công nghệ sàn chuyên nghiệp đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Chúng ta đang rơi vào giai đoạn mà sự ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp 4.0 tác động trực tiếp lên nhiều ngành nghề bao gồm cả ngành Xây dựng nói chung và ngành Sàn bê tông nói riêng. Khi đó, các sản phẩm thông minh và tự động bắt đầu có những tác động lớn tới công tác thiết kế, thi công, quản lí sàn.

Ví dụ như các sản phẩm, công nghệ thiết bị thi công hiện nay bắt đầu tự động, có sự kết hợp với các giao tiếp giữa người và máy, năng suất và độ chính xác cao hơn rất nhiều...

Còn đối với các loại vật liệu bề mặt thì cũng ngày càng thông minh hơn, rút ngắn thời gian thi công, dễ thi công hơn, đáp ứng nhiều yêu cầu kỹ thuật khắt khe hơn và xanh hơn, ông Dung nhấn mạnh.

Công ty Đại Vũ I.C.T (FLOORING.VN), chuyên cung cấp các giải pháp cho sàn, với mục đích cao nhất tạo ra những sản phẩm sàn bền, đẹp, tính kinh tế cao, an toàn, phù hợp tiêu chuẩn. Mục tiêu của Công ty là trở thành đơn vị tiên phong trong việc cung cấp và ứng dụng các sản phẩm và công nghệ mới nhất trên thế giới.

Những thông tin được cung cấp trong sự kiện này sẽ góp phần tích cực trong việc phát triển ngành Sàn bê tông nói riêng tại Việt Nam cũng như các nước lân cận.

Hội thảo ngày 16/7 và sự kiện trình diễn thực tế ngày 17/7 sẽ tập trung làm nổi bật quy trình thi công, thiết bị thi công, vật liệu ứng dụng, biện pháp thi công tiên tiến nhất - lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam cũng như một số nước Đông Nam Á.

Từ đó, giúp các đơn vị có cái nhìn mới, tổng thể, chính xác nhất từ lý thuyết đến thực hành hoàn thiện trong công tác lựa chọn, thiết kế, quản lý, thi công bảo dưỡng sàn trong công nghiệp, thương mại, dân dụng.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng giúp người tham dự gặp gỡ trực tiếp các diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sàn và phát triển xanh, bền vững; trải nghiệm thực tế những công nghệ, sản phẩm thế hệ mới nhất được chấp nhận trên toàn thế giới.

Rất nhiều tham luận của các diễn giả từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại Hội thảo như: Dr. Sabet – SCI (Singapore) sẽ giới thiệu một số thách thức với ngành Sàn bê tông; Mr. Matthias – GREENMAN – trao đổi về tại sao cần xanh và xanh như thế nào? Mr. Raymond Hii – KERDEL INTERNATIONAL – giới thiệu về sàn siêu phẳng và thi công sàn siêu phẳng; Mr. Philips – HTC – giới thiệu hệ thống thiết bị gia công bề mặt sàn không bụi; Mr. Lorrenzo – TRIMMER – giới thiệu hệ thống máy bắn bi đa chức cho chuẩn bị bị bề mặt; Mr. Hossein – MALEKI – giới thiệu các sản phẩm phủ bề mặt sàn và tường công nghệ hoàn toàn mới từ silicate; Mr. DJ Riley – CRETE COLORS – giới thiệu vật liệu tăng cứng, phủ bảo vệ, tạo màu, vệ sinh cho bề mặt sàn bê tông; Mr. Michael Leong – FLOORING.VN – giới thiệu về các sản phẩm sửa chữa sàn bê tông siêu nhanh, sản phẩm phủ bảo vệ bề mặt tạm thời trong khi xây dựng, sản phẩm dán vạch và tín hiệu an toàn trên sàn, sản phẩm vệ sinh bảo dưỡng sàn không dùng hóa chất...
 
ximang.vn (TH/ Xây dựng)

 

Các tin khác:

Ra mắt ứng dụng công nghệ 3S trong lĩnh vực vật liệu xây dựng ()

Vĩnh Long: 1.824 miệng lò nung gạch truyền thống đã ngưng hoạt động ()

Điểm tin trong tuần ()

Xi măng Công Thanh tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2018 tại Đà Nẵng ()

Tuổi trẻ Vicem chung tay vì sức khỏe cộng đồng ()

Thông báo số 2 về Hội thảo chuyên ngành "Xử lý chất thải sinh hoạt làm nhiên liệu thay thế trong công nghiệp xi măng" ()

Thống nhất thông qua chủ trương xây dựng Nghị định của Chính phủ về quản lý cát sỏi lòng sông ()

Điểm tin trong tuần ()

Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề về sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung ()

Xi măng Long Sơn tổ chức chuỗi Hội nghị nhà Thầu xây dựng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?