Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

05/08/2017 9:54:12 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.



Mục tiêu cụ thể: Đến năm 2020, giảm 20 triệu tấn CO2tđ và đến năm 2030 giảm 164 triệu tấn CO2tđ so vợi kịch bản phát triển thông thường (BAU). Hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách nhằm hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất xi măng đầu tư cải tiến công nghệ, tăng cường năng lực quản lý sản xuất nhằm giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính; nâng cao năng lực quản lý của Bộ Xây dựng về phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực sản xuất xi măng.

2. Ngay sau giải phóng miền Nam thống nhất đất nước để đáp ứng yêu cầu hàn gắn vết thương chiến tranh, kiến thiết đất nước, Đảng và Nhà nước đã chủ trương xây dựng nhà máy Xi măng Bỉm Sơn, nay là Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn. Chính vì ra đời trong hoàn cảnh đó cho nên CBCNV, NLĐ Công ty luôn ý thức rằng, để đất nước có được độc lập, nhân dân có cuộc sống tự do, hạnh phúc và có nhà máy Xi măng Bỉm Sơn là sự cống hiến của biết bao người đã ngã xuống hoặc đã đổ một phần xương máu mồ hôi công sức, do vậy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đã ăn sâu vào tiềm thức của NLĐ Xi măng Bỉm Sơn


Tập thể CBCNV, NLĐ  Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn luôn ý thức rằng, tham gia tốt phong trào “ Đền ơn, đáp nghĩa” không chỉ là nghĩa vụ và trách nhiệm của các Doanh nghiệp mà còn là  sự cảm thông chia sẻ trước những mất mát đau thương của dân tộc  nhằm hàn gắn vết thương , xoa dịu nỗi đau sau chiến tranh bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho các gia đình chính sách, các cá nhân đã mất mát hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng của dân tộc vì cuộc sống hòa bình của chúng ta hôm nay.

3. Vừa qua, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã trang trọng tổ chức gặp mặt CBCNV là Thương binh, thân nhân Liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).
 

Trải qua gần 40 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Trung ương và địa phương phát động. Công ty đã làm tốt công tác an sinh xã hội, ủng hộ xây dựng các quỹ “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, “vì người nghèo”, “trẻ em tàn tật”, “nạn nhân chất độc da cam/diôxin”... Tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ các hộ nghèo ở địa phương nhân dịp tết nguyên đán; phụng dưỡng 29 mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng, sửa chữa trường học, bệnh viện, chung tay xây dựng nông thôn mới... xây 232 nhà “Đại đoàn kết”, nhà “tình nghĩa”, nhà “mái ấm tình thương”. Đó là những hành động mang đậm nét nhân văn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của CBCNV Công ty.

4. Sau quá trình thẩm định hồ sơ và các thông tin thu thập được, ngày 28/7, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập khẩu cho 9 doanh nghiệp trong năm 2017 với lượng miễn trừ theo từng doanh nghiệp.
 

Các doanh nghiệp được miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ trong năm 2017 sẽ được hoàn lại tiền thuế tự vệ đã nộp theo Quyết định số 1931/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam từ nhiều nước/vùng lãnh thổ khác nhau. Cũng theo Quyết định mới, các doanh nghiệp trên phải nộp báo cáo tình hình nhập khẩu tôn màu chất lượng cao đến Cục Quản lý Cạnh tranh (Cục QLCT) trong vòng 15 ngày đầu tiên của quý tiếp theo. Doanh nghiệp không gửi báo cáo đúng hạn đến Cục QLCT, Bộ Công Thương sẽ thu hồi Quyết định miễn trừ đã cấp.

5. Cùng với việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành TW về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Trong thời gian qua, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành nhiều văn bản đôn đốc các sở, ngành, các huyện, thành phố tăng cường bám sát địa bàn quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác cát, đá, sỏi làm vật liệu xây dựng thông thường.


 
6. Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) vừa có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Xây dựng về việc áp dụng thuế xuất khẩu 5% và thuế VAT đối với mặt hàng xi măng clinker xuất khẩu.

Theo VNCA, với giá xuất khẩu clinker, xi măng của Việt Nam và các nước trong khu vực như hiện nay, sự cạnh tranh gay gắt chỉ nằm trong mức chênh lệch 0,5 - 1USD/tấn.  Kể từ khi áp dụng hai Nghị định 100/2016/NĐ-CP và 122/2016/NĐ-CP, mỗi tấn clinker và xi măng xuất khẩu của Việt Nam đang gánh thêm chi phí thuế 4 - 7 USD/tấn.

7. Ngày 2/8, tại Thanh Hóa, Công ty Xi măng Long Sơn (thị xã Bỉm Sơn) phối hợp với nhà phân phối Công ty TNHH Long Hường, Công ty CP Thương mại và Vận tải Tân Hoàng Minh và Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao học bổng cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh năm học 2017 - 2018.


Đây là năm thứ 2 Công ty Xi măng Long Sơn tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo, sau khi công ty chính thức đi vào hoạt động năm 2016. Được biết, trong những năm tới, cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

8. Cùng ngày, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2017 với chủ đề "Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất Động sản và Trang trí nội ngoại thất" do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng, Công ty Cổ Phần Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ phối hợp tổ chức.
 

Triển lãm lần này thu hút hơn 600 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, bao gồm 173 doanh nghiệp trong nước, 34 doanh nghiệp liên doanh và các tập đoàn nước ngoài của 9 quốc gia, trưng bày các sản phẩm đa dạng của ngành vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất. Các sản phẩm chính trưng bày tại triển lãm lần này bao gồm: xây dựng, vật liệu xây dựng có 62 doanh nghiệp; bất động sản, thiết bị điện, cửa, hệ thống xử lý thông minh có 44 doanh nghiệp; trang trí nội thất, vật liệu hoàn thiện có 41 doanh nghiệp; phụ kiện chống thấm, chống dính, siêu cách nhiệt, cách điện, máy năng lượng mặt trời, quạt công nghiệp, dụng cụ cơ khí, các thiết bị máy móc và phụ kiện xây dựng... có 60 doanh nghiệp.
 
Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

VNCA kiến nghị giảm thuế xuất khẩu xi măng ()

Xi măng Long Sơn trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ()

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Cần Thơ 2017 ()

9 doanh nghiệp được miễn trừ áp thuế tự vệ sản phẩm tôn màu ()

Vicem Hoàng Thạch Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ ()

Hà Giang siết chặt quản lý khai thác vật liệu xây dựng ()

Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đồng hành với NLĐ Xi măng Bỉm sơn gần 40 năm qua ()

Điểm tin trong tuần ()

Lễ kí kết tài trợ Chương trình “Xi măng Đồng Lâm đồng hành cùng xây dựng nông thôn mới” ()

Hội thảo sản xuất vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh Bình Thuận ()

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?