Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

01/07/2017 9:59:41 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

1. Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Xi măng Quang Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Tới dự có đồng chí Lê Văn Ký, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Mỹ Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện Công an tỉnh Thái Nguyên, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Thái Nguyên, xã Quang Sơn và 60 đại biểu đại diện cho 132 Đoàn viên thanh niên của Công ty về dự Đại hội.
 

Thay mặt Đảng bộ bộ phận Công ty, đồng chí Lê Văn Ký, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí đã biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất của Ban chấp hành cùng đoàn viên thanh niên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao về công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2014 – 2017 và yêu cầu BCH nhiệm kỳ tới phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại, cần tăng cường hơn nữa việc giáo dục tư tưởng chính trị cho Đoàn viên thanh niên và nâng cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi đoàn viên thanh niên, đổi mới và tổ chức các phong trào thi đua thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của Công ty để góp phần nâng cao năng suất – hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

2. Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho dây chuyền 2 công suất 4,5 triệu tấn xi măng/năm của Tập đoàn Xuân Thành sắp ra sản phẩm vào cuối năm 2017. Ngày 22/06, tại Ninh Bình sau hơn 7 tháng tập chung đóng mới, đoàn tàu SB đầu tiên của Tập đoàn Xuân Thành đã chính thức hạ thủy để đưa vào vận hành, khai thác.
 

Đoàn tàu SB khi đi vào hoạt động, sẽ đảm bảo nguồn cung cấp xi măng cho các trạm phân phối xi măng của Tập đoàn tại miền Trung, miền Nam và đồng bằng Sông Cửu Long. Trong kế hoạch Tập đoàn Xuân Thành sẽ đảm bảo vận chuyển đường thủy 3 triệu tấn/năm.

3. Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 23/6, tại huyện Vĩnh Linh, Sở LĐTB-XH phối hợp với Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn đã tổ chức nhận phụng dưỡng 2 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
 

Đến nay, tại huyện Vĩnh Linh, Công ty Xi măng Bỉm Sơn đang nhận phụng dưỡng 6 mẹ Việt Nam anh hùng. Những năm qua, nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam anh hùng là một trong nhiều hoạt động có ý nghĩa của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn, qua đó thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình có công với Cách mạng.

4. Ngày 26/6, tại Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Đại Vũ I.C.T phối hợp với Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tổ chức “Hội thảo giới thiệu công nghệ bê tông mới – bê tông vải cuộn”. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều chuyên gia, kỹ sư, nhà đầu tư thuộc lĩnh vực giao thông, dân dụng, thủy lợi, dầu khí…
 

Sử dụng bê tông vải cuộn còn giúp tăng hiệu suất thi công của công trình nhanh hơn tới 10 lần so với thi công bê tông truyền thống. Chỉ trong vòng 24h, bê tông vải cuộn sẽ đạt 80% độ cứng như mong muốn của công trình. CC có khả năng kháng lại hóa chất tấn công, đặc biệt là tấn công bởi sun phát nên vật liệu hoàn toàn phù hợp với các mục đích sử dụng cho các ứng dụng cho các bề mặt nền…

5. Ngày 27/6, tại phường Phương Nam (TP. Uông Bí) đã diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp về đảm bảo công tác môi trường, an ninh trật tự và an sinh xã hội giữa UBND phường Phương Nam và Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh.
 

Hai bên cũng thông qua kế hoạch bảo vệ môi trường, an ninh trật tự và an sinh xã hội năm 2017; kế hoạch phối hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình chính sách và các công trình an sinh xã hội năm 2017.

6. UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND các quận, huyện liên quan thực hiện Kế hoạch phối hợp kiểm tra chất lượng cát xây dựng trên địa bàn thành phố năm 2017.
 

Sau khi kiểm tra, tổng hợp các bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp để chuyển Sở Tài chính nghiên cứu, chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra yếu tố hình thành giá đối với các đơn vị có giá cát có biến động bất thường. Nhằm hạn chế các tác động xấu về môi trường do khai thác cát tự nhiên đang ngày càng cạn kiệt, Sở Xây dựng có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến thông tin về các nghiên cứu, giải pháp ứng dụng vật liệu khác thay thế cát tự nhiên trong xây dựng công trình đã được nghiệm thu đạt yêu cầu.

7. Ngày 30/6, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Quỹ Môi trường toàn cầu và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp tổ chức hội thảo "Cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển gạch không nung" trong khuôn khổ Dự án Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung tại Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đề nghị Sở Xây dựng các tỉnh tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh các chính sách về sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung theo Nghị định 24a của Chính phủ; đồng thời, có chính sách quản lý chặt chẽ sản xuất gạch đất sét nung, hạn chế tối đa việc sử dụng đất nông nghiệp làm nguyên liệu sản xuất gạch đất sét nung. Bên cạnh đó, các đơn vị cần ban hành đồng bộ, cụ thể hóa các chính sách ưu đãi sử dụng phế thải công nghiệp sản xuất vật liệu xây không nung và bắt buộc sử dụng vật liệu mới vào các công trình xây dựng theo các tiêu chí một cách cụ thể.

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Hội thảo "Cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển gạch không nung" ()

Kiểm tra chất lượng cát xây dựng trên địa bàn TP.HCM ()

Cty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh cam kết đảm bảo công tác môi trường, an sinh xã hộ ()

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn nhận phụng dưỡng 2 mẹ Việt Nam anh hùng ()

Hội thảo giới thiệu công nghệ bê tông mới – bê tông vải cuộn ()

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV xi măng Quang Sơn ()

Xi măng Xuân Thành hạ thủy đoàn tàu SB ()

Điểm tin trong tuần ()

Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2017 TP.HCM lần thứ nhất chính thức khai mạc ()

Cuối tháng 6: Cty Xi măng Phúc Sơn sẽ hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?