Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

19/09/2015 9:10:12 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

1. Theo dự thảo của Bộ Tài chính, từ ngày 1/1/2016, thuế suất đối với nhóm tài nguyên dùng làm sản xuất vật liệu xây dựng sẽ được điều chỉnh tăng thêm 3% và dự kiến nguồn thu ngân sách sẽ tăng thêm hơn 300 tỷ đồng. Trước dự thảo của Bộ Tài chính đưa ra, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đề nghị chưa điều chỉnh thuế suất đối với đá vôi và một số tài nguyên khác là nguyên liệu đầu vào của ngành sản xuất xi măng. VICEM lý giải về đề nghị này, việc điều chỉnh tăng thuế suất sẽ làm tăng chi phí hàng năm, dẫn đến ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của đơn vị.



Bộ Tài chính cho rằng, Bộ đã tính toán lợi nhuận trên 1 đơn vị tài nguyên khai thác đối với đá, sỏi, đá nung vôi và sản xuất xi măng, đất khai thác để xây dựng công trình. Kết quả cho thấy, dù tăng thuế suất lên mức trần 15% thì doanh nghiệp khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng vẫn có lãi. Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho biết vẫn sẽ điều chỉnh mức thuế suất vật liệu xây dựng cho phù hợp với mặt bằng các khoáng sản khác.

2. Vừa qua, tại hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xin đăng ký đầu tư dự án nhà máy sản xuất gạch không nung từ xỉ than của nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Nguồn nguyên liệu xỉ than Nhiệt điện Vĩnh Tân thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 3, nhà đầu tư muốn đầu tư nhà máy gạch không nung thì phải làm việc với Tổng Công ty Phát điện 3 để có thỏa thuận mua nguồn xỉ than.



Tỉnh Bình Thuận rất muốn có nhà đầu tư xây nhà máy sử dụng xỉ than, góp phần giảm ô nhiễm môi trường tại địa phương. Nếu nhà đầu tư thỏa thuận với Tổng Công ty Phát điện 3 thành công thì UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

3. Ngày 15/9, tại văn phòng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn SCG Thái Lan do ông Aree Chavalitcheewingul, Phó chủ tịch nhóm xi măng và vật liệu xây dựng SCG làm Trưởng đoàn. Tập đoàn SCG hiện có 22 Công ty đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đang quan tâm đến lĩnh vực sản xuất xi măng tại Việt Nam và mong muốn tiếp tục đầu tư vào hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng cùng với tập đoàn FiCO của Việt Nam.



Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh hoan nghênh sự đầu tư và tham gia vào lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam của Tập đoàn SCG. Bộ Xây dựng luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.Trong thời gian tới Bộ Xây dựng tiếp tục tiến trình cổ phần hoá các Tổng Công ty trực thuộc Bộ Xây dựng nên đây cũng là cơ hội để SCG tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

4. Ngày 16/9, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 1663/TTG-KTN về việc điều chỉnh mỏ sét Khe Non tại xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam của Công ty CP Xi măng Bút Sơn cho Công ty CP Xi măng Hoàng Long tại Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm xi măng ở Việt Nam đến năm 2020.



Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện cấp phép hoạt động khoáng sản theo đúng quy định của Luật Khoáng sản.

5. Ngày 17/9, tại Tây Ninh, Công ty CP Xi măng FiCO Tây Ninh tổ chức chương trình Ngày hội Xi măng FiCO, hội nghị khách hàng với hơn 150 khách hàng là đại diện các nhà phân phối, đối tác, Công ty, doanh nghiệp và cửa hàng vật liệu xây dựng thuộc tỉnh Đắk Lắk.



Ngày hội khách hàng nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa Công ty và các khách hàng tỉnh Đắk Lắk, đồng thời quảng bá chất lượng cũng như tạo điều kiện phát triển các sản phẩm Xi măng FiCO Tây Ninh. Đại diện một số nhà phân phối, cửa hàng vật liệu có mua bán Xi măng FiCO Tây Ninh đã trao đổi với công ty về những ưu điểm, khuyết điểm của các sản phẩm Xi măng FiCO trong quá trình phân phối và mua bán tại Đắk Lắk.

6. Nằm trong tuần lễ Hiệu suất xây dựng Singapore (SCPW), Triển lãm BuildTech Asia 2015 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15/10. Các hiệp hội thương mại Việt Nam như Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Sài Gòn (SACA), Hiệp hội Xây dựng Việt Nam (VABM) và Tổng hội Xây dựng Việt Nam (VFCEA) sẽ tham gia triển lãm.



Triển lãm BuildTech Asia 2015 sẽ tập trung vào 7 ngành công nghệ và phương pháp thúc đẩy sản xuất năng lượng, gồm: mô hình thông tin xây dựng (BIM), công nghệ thông tin xây dựng, hệ thống kết cấu đúc sẵn, hệ thống kiến trúc đúc sẵn, hệ thống cơ điện đúc sẵn (M&E), vật liệu thông minh và xây dựng thông minh. Bên cạnh việc trưng bày một cái nhìn cận cảnh và những sản phẩm và công nghệ mới nhất, BuildTech Asia tiếp tục siết chặt mối quan hệ đối tác với các tổ chức và hiệp hội trong nước và quốc tế, tạo cho họ cơ hội giao lưu trong ngành xây dựng và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Xi măng FiCO Tây Ninh tổ chức hội nghị khách hàng tỉnh Đắk Lắk ()

Bộ Xây dựng làm việc với Tập đoàn SCG Thái Lan ()

Triển lãm BuildTech Asia 2015 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15/10 ()

Bình Thuận: Khuyến khích đầu tư xây dựng nhà máy SX gạch không nung từ xỉ than nhiệt điện ()

VICEM đề nghị chưa điều chỉnh thuế suất tài nguyên là nguyên liệu đầu vào sản xuất xi măng ()

Điểm tin trong tuần ()

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản lần thứ 5 ()

Bộ Xây dựng làm việc với Công ty Saint - Gobain Việt Nam ()

Khởi công xây dựng Cảng tổng hợp Quốc tế Gang thép Nghi Sơn ()

Diễn tập phương án chữa cháy tại nhà máy Xi măng Lam Thạch II ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?