Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

08/12/2018 8:28:50 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Dự án nhà máy Xi măng Nam Đông (huyện Nam Đông, Thừa Thiên-Huế) có vốn đầu tư hơn 4.437 tỷ đồng đã “án binh bất động” gần 10 năm. Làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã ủng hộ tiếp tục triển khai dự án nhà máy Xi măng Nam Đông trong năm 2019.


Kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh TT - Huế, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ủng hộ tiếp tục triển khai dự án trong năm 2019, đề nghị UBND tỉnh TT - Huế chủ động kiểm tra, ra soát tiến độ đầu tư dự án, lựa chọn chủ đầu tư có năng lực, đảm bảo các điều kiện để tiếp tục triển khai dự án; làm thủ tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục triển khai dự án vào năm 2019.

2. Ngày 29/11, Sở Xây dựng Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 88/2018/QĐ/UBND ngày 9/10/2018 của UBND tỉnh về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh giai đoạn đến năm 2020.
 

Nội dung quyết định nêu rõ phạm vi hoạt động, khai thác khoáng sản đảm bảo theo quy định của pháp luật gắn với bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh; đồng thời, bổ sung thêm một số điểm mỏ phục vụ nhu cầu sử dụng cát xây dựng, san lấp mặt bằng của các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, Sở Xây dựng đã bàn giao tài liệu, hồ sơ, bản đồ phân bố các điểm mỏ cho ngành liên quan, các huyện, thành phố triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

3. Ngày 3/12/2018, Thủ tướng Chính phủ vừa có Văn bản số 1707/TTg-CN gửi Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đầu tư mở rộng nhà máy Xi măng Long Sơn.
 

Thủ tướng đồng ý bổ sung giai đoạn II nhà máy Xi măng Long Sơn, tỉnh Thanh Hóa với 2 dây chuyền (dây chuyền số 3 và số 4), mỗi dây chuyền có sông suất là 2,3 triệu tấn xi măng/năm kết hợp xử lý rác thải bảo vệ môi trường và tạo ra các sản phẩm xi măng chất lượng cao, xi măng chịu mặn bền sunfat phục vụ xây dựng các công trình ven biển và hải đảo vào Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến năm 2030.

4. Cùng ngày, Hội đồng Khoa học Công nghệ Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tổ chức họp báo cáo tổng kết đề tài “Nghiên cứu sử dụng xi măng hàm lượng clanhke < 60% cho chế tạo bê tông và bê tông cốt thép làm việc trong môi trường xâm thực CO2, SO42- và nước biển” do ThS. Nguyễn Văn Hoan làm chủ nhiệm. TS. Lưu Thị Hồng, Phó Viện trưởng VIBM làm Chủ tịch Hội đồng cùng với sự tham gia của các chuyên gia đến từ các Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, trường Đại học, Viện nghiên cứu.


Hội đồng đánh giá cao những cố gắng của nhóm nghiên cứu dự án, thông qua bản báo cáo "Nghiên cứu sử dụng xi măng hàm lượng clanhke < 60% cho chế tạo bê tông và bê tông cốt thép làm việc trong môi trường xâm thực CO2, SO42- và nước biển" trên cơ sở chỉnh sửa, hoàn thiện theo góp ý của Hội đồng.

5. Sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển công nghệ, ngày 4/12, Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả vừa ra mắt sản phẩm mới có tên “Xi măng Cẩm Phả đa dụng PCB30”.


Sản phẩm mới này là sản phẩm hoàn hảo cho việc xây dựng nhà ở dân dụng với 3 đặc điểm nổi bật. Thứ nhất tính công tác tốt cho vữa và bê tông, giúp cho vữa, bê tông dẻo hơn làm cho công nhân thi công dễ dàng. Đặc điểm này đóng vai trò quan trọng trong trong công tác hoàn thiện khi xây nhà: trát, láng, ốp, lát. Thứ hai chất lượng ổn định. Đây là đặc tính quan trọng nhất mà Xi măng Cẩm Phả luôn đặt ra với tất cả các sản phẩm của mình. Để hoàn thành một ngôi nhà cần thời gian ít nhất 6 tháng hoặc hơn như thế, vì vậy, một loại xi măng chất lượng ổn định và đồng nhất trong suốt thời gian đó là một trong những yêu cầu quan trọng để đảm bảo chất lượng công trình.

6. Ngày 5/12, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Hà Nội) khai mạc Triển lãm Contech Vietnam - Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - máy móc, thiết bị, công nghệ và vật liệu. Triển lãm được các Bộ Xây dựng, Công thương, GTVT và Khoa học Công nghệ bảo trợ, cùng các tổ chức đối tác, hiệp hội chuyên môn trong nước và quốc tế.


Trong khuôn khổ diễn ra triển lãm, sẽ có các hội thảo chuyên ngành do các bộ, ngành tổ chức như: Vật liệu xây dựng mới, tiết kiệm năng lượng, an toàn, thân thiện môi trường; Áp dụng công nghệ khai thác tiết kiệm tài nguyên ở các mỏ than hầm lò Quảng Ninh; Vấn đề môi trường trong ngành khai thác mỏ; Công nghệ và sản phẩm bê tông tiên tiến; Những ứng dụng mẫu của việc sử dụng cọc ống thép tại Việt Nam…

7. Ngày 6/12, trong khuôn khổ Triển lãm Contech Việt Nam 2018, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Vật liệu xây dựng mới, tiết kiệm năng lượng, an toàn, thân thiện môi trường”.


Về tình hình hình sản xuất tiêu thụ vật liệu xây dựng năm 2018 và dự báo năm 2019, ông Nguyễn Quang Hiệp, Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) chia sẻ, năm 2018, ngành sản xuất vật liệu xây dựng tiếp tục có sự phát triển, tất cả các chủng loại vật liệu xây dựng chủ yếu cơ bản đã thỏa mãn được nhu cầu tiêu dùng của xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng trong nước; đồng thời một số sản phẩm vật liệu xây dựng đã tham gia vào thị trường xuất khẩu. Một số loại sản phẩm giữ vai trò chủ đạo đã có sự tăng trưởng tốt như xi măng, kính xây dựng…

Tin tức hữu ích:

>> Năm 2019: Dự báo nhu cầu xi măng Thế giới tăng 1,5%

>> Vật liệu tiết kiệm năng lượng kiến tạo nên những công trình xanh

>> Đánh giá cung cầu xi măng năm 2018, dự báo cân đối cung cầu năm 2019

>> Mức độ kiểm tra thực tế khoáng sản xây dựng theo chỉ dẫn rủi ro

>> Doanh nghiệp xi măng: Lợi nhuận có tăng nhưng chưa đủ

>> Quảng Ninh: Tăng cường quản lý khai thác cát, sỏi

>> Bà Rịa - Vũng Tàu: Thị trường vật liệu xây dựng nhộn nhịp dịp cuối năm

>> Đồng Tháp: Thắt chặt quản lý khai thác cát, sỏi lòng sông

>> Xi măng Đồng Lâm trú trọng giải pháp giảm thiểu tác động đến môi trường

>> Quảng Ninh: Thị trường VLXD sôi động dịp cuối năm

>> Hà Giang: Triển vọng cho vật liệu xây dựng gạch không nung

>> Thị trường bất động sản dự báo tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm 2019

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Hội thảo “Vật liệu xây dựng mới, tiết kiệm năng lượng, an toàn, thân thiện môi trường” ()

VIBM: Báo cáo đè tài nghiên cứu sử dụng xi măng hàm lượng clanhke < 60% ()

Khai mạc triển lãm Contech Vietnam 2018 ()

Ra mắt sản phẩm mới “Xi măng Cẩm Phả đa dụng PCB30” ()

Ninh Thuận: Công bố điều chỉnh QH thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm VLXD ()

Điểm tin trong tuần ()

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp và làm việc với Tập đoàn Taiheiyo Cement ()

Phát triển vật liệu xây dựng sử dụng cho các công trình ven biển và hải đảo ()

Hải Phòng: Khánh thành và ra mắt sản phẩm bê tông lắp ghép của nhà máy HRC ()

Tuyên Quang: Hội thảo khoa học về công nghệ bê tông siêu tính năng (UHPC) trong xây dựng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?