Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

27/10/2018 8:09:14 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Vừa qua, tại Công ty CP Gạch ốp lát FiCO Bình Dương đã tổ chức Lễ khởi động sản xuất. Đến dự Lễ khởi động sản xuất có ông Nguyễn Ngọc Bền, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, ông Hồ Đình Thuần, UV.HĐQT, P.TGĐ thường trực Tổng Công ty, ông Nguyễn Xuân Thắng, UV.HĐQT, P.TGĐ Tổng Công ty... và lãnh đạo Công ty CP Gạch men Thanh Thanh, Công ty CP VITALY, Công ty Bao bì & Khoáng sản số 1; các đối tác và nhà phân phối...


Nhà máy được trang bị hệ thống máy mốc thiết bị hiện đại theo công nghệ sản xuất gạch men tiên tiến nhất trên thế giới: Hệ thống nghiền liệu sấy phun, Lò nung của hãng MODENA, Máy ép của hãng HENG LI TAI, thiết bị tráng men của hãng AIR POWER -ITALIA, Máy in của hãng OMIS- ITALIA, dây chuyền phân loại đóng gói của hãng SYSTEM – ITALIA, gồm 03 dây chuyền sản xuất, trong đó có 1 dây chuyền sản xuất gạch bán sứ toàn phần, với công suất 12 triệu/m²/năm, tổng diện tích đất sử dụng là 18 ha. Hệ thống quản lý của nhà máy được áp dụng một cách khoa học và nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2008. Sản phẩm của công ty được sản xuất và đạt tiêu chuẩn cao nhất Châu Âu EN14411:2006.

2. Ngày 19/10, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhQuảng Ninh, chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh của Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh. Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành và địa phương liên quan.


Tại buổi làm việc, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo và đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh khẩn trương hoàn thành thủ tục đầu tư, thực hiện thủ tục quyết toán tiền GPMB và tiền sử dụng đất, hoàn thiện toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Đối với các dự án khai thác khoáng sản phải thực hiện các quy định, cải tạo, phục hồi môi trường và đóng cửa mỏ với các dự án dừng hoạt động. Đồng thời đề nghị UBND các địa phương: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên chủ động rà soát, phát hiện những tồn tại, bất cập, để kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh thu hồi các dự án do công ty triển khai nhưng chậm tiến độ, các hoạt động có nhiều tồn tại, sai phạm.

3. Ngày 24/10, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đồng Lâm phối hợp cùng Công ty CP Xi măng Đồng Lâm tổ chức lễ Ký kết tài trợ xi măng chương trình đồng hành xây dựng nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; đại diện các sở, ngành liên quan.


Ông Phan Lê Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Lâm chia sẻ, với phương châm hoạt động “tôn trọng con người, đề cao tính chuyên nghiệp, phát triển bền vứng”, Xi măng Đồng Lâm đã đồng hành cùng chương trình xây dựng nông thôn mới như một sự tri ân đối với người dân địa phương vì đã hỗ trợ Công ty đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong suốt thời gian qua. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong những năm tiếp theo nhằm thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

4. Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM năm 2018 lần thứ 3 với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng khai mạc vào sáng 25/10 tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ.


Triển lãm đã thu hút được sự tham gia của 1.500 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 300 đơn vị. Trong đó có 216 doanh nghiệp trong nước, 79 doanh nghiệp liên doanh và 20 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điển hình như Hoa Kỳ, Anh, Bỉ, Pháp, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Lào, Trung Quốc và Việt Nam…

5. Ngày 26/10, tại TP Đồng Hới, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Xây dựng Quảng Bình tổ chức Hội thảo “Tăng cường sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” nhằm hướng đến mục tiêu phát triển sản xuất và sử dụng VLXKN để thay thế gạch đất sét nung, tiết kiệm đất nông nghiệp, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.


Trong Hội thảo, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng còn nắm bắt được các tiêu chuẩn kỹ thuật sử dụng VLXKN trong các công trình xây dựng đảm bảo yêu cầu, chất lượng từ khâu sản xuất, thiết kế, thẩm định, thi công xây dựng, giám sát, nghiệm thu, quản lí chất lượng… để triển khai thực hiện, nhằm nâng cao chất lượng các công trình sử dụng gạch xây không nung.

6. Trong 2 ngày 15, 16/11/2018, tại Hà Nội, Hiệp hội Xi măng Việt Nam sẽ phối hợp với Công ty  Howden Solyvent Ventec và Claudius Peters Projects tổ chức Hội thảo với chủ đề "Quạt gió, thiết bị và công nghệ cho nhà máy xi măng".


Hội thảo sẽ tập trung giới thiệu một số công nghê tiên tiến của các chuyên gia đến từ Công ty Howden Solyvent Ventec và Claudius Peters Projects như Công nghệ đóng bao xi măng; Công nghệ đóng pallet; Giới thiệu chung và nguyên lý hoạt động của quạt – Cách lựa chọn quạt và hiệu suất của quạt; Cách kiểm tra hoạt động của quạt, vận hành quạt; Công nghệ vận chuyển bằng khí nén; Nâng cấp máy làm nguội, máy làm nguội thế hệ mới ETA…

Tin tức hữu ích:
 
>> Những nghiên cứu mới nhất về phát triển cường độ sớm và cường độ muộn trong bê tông (P1)

>> Vật liệu hữu cơ - Loại vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng

>> Vicem Tam Điệp - Điểm sáng trong công tác PCCC

>> Các doanh nghiệp sản xuất điều chỉnh giá xi măng quý IV/2018

>> Bổ sung dự án nhà máy sản xuất vôi công nghiệp vào quy hoạch vôi công nghiệp

>> Vật liệu xây dựng mới vẫn còn gặp nhiều thách thức

>> Cà rốt làm tăng tính kết dính của xi măng

>> Giá vật liệu xây dựng tiếp tục ổn định

>> Đồng Nai: Sẽ tính thuế mới với các loại khoáng sản

​>> Hà Nam: Thị trường vật liệu xây dựng ít biến động dịp cuối năm

>> Xi măng Đồng Lâm: Dấu ấn tại thị trường miền Trung và Tây Nguyên

>> Xuất khẩu sắt thép đạt hơn 3,705 tỷ USD

>> Rà soát, điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm VLXD thông thường tỉnh Bình Thuận

>> Quý III: Xi măng Hà Tiên giảm được gần 600 tỷ đồng vay dài hạn

>> Công ty CP SX VLXD Cao Bằng đạt doanh thu trên 62 tỷ đồng

>> Lạng Sơn: Tăng cường quản lý khai thác vật liệu xây dựng thông thường

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Hội thảo “Tăng cường sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” ()

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM năm 2018 lần thứ 3 ()

Xi măng Đồng Lâm tài trợ xi măng cho chương trình xây dựng nông thôn mới ()

VNCA tổ chức Hội thảo Quạt gió, thiết bị và công nghệ cho nhà máy xi măng ()

Lễ khởi động sản xuất Công ty CP Gạch ốp lát FiCO Bình Dương ()

Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh báo cáo về tình hình triển khai, thực hiện các dự án ()

Điểm tin trong tuần ()

Họp báo Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM 2018 lần 3 ()

Xi măng Bỉm Sơn hỗ trợ xi măng cho các huyện vùng lũ ()

Xi măng Vicem đồng loạt thay vỏ bao mới ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?