Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

29/09/2018 9:09:40 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Sau khi nhận được Văn bản số 8831/SXD-VLXD ngày 30/7/2018 của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về một số khó khăn, vướng mắc trong công tác công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh.
 

Việc lựa chọn danh mục vật tư, vật liệu xây dựng để công bố giá thuộc thẩm quyền của UBND TP Hồ Chí Minh. Bộ Xây dựng lưu ý, danh mục vật tư, vật liệu xây dựng được công bố phải đảm bảo tính phổ biến, tính thị trường, tính đa dạng, tính thống nhất và phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và hạn chế thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng tại địa phương. Về việc thực hiện công bố giá vật liệu xây dựng: Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về việc thực hiện công bố giá đối với các mặt hàng vật liệu xây dựng đặc thù là khoáng sản.

2. Ngày 19/9, tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ động thổ khởi công nhà máy chế biến cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao của liên doanh nhà đầu tư Công ty CP Tập đoàn đầu tư Việt Phương và Công ty TNHH Quarzwerke (CHLB Đức).
 

Nhà máy chế biến cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao sẽ được xây dựng với diện tích khoảng 7,3 ha và nằm ngay cạnh mỏ. Bước đầu thực hiện dự án, Công ty sẽ tập trung xây dựng nhà máy khai thác dòng sản phẩm cát ướt với công suất là 345.000 tấn. Nhà máy chế biến cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao không chỉ áp dụng công nghệ khai thác hiện đại nhất châu Âu mà còn đảm bảo tiêu chuẩn hiện hành ở châu Âu về an toàn, bảo hộ lao động và chống ồn. Nguồn nước sử dụng khi khai thác sẽ được vận chuyển liên hoàn, nhờ đó có thể giảm thiểu tối đa lượng nước cần cho quá trình sản xuất.

3. Ngày 21/9, đại diện ban lãnh đạo Công ty CP Xi măng Cẩm Phả phối hợp cùng ban Chỉ huy quân sự huyện Ba Chẽ đã trực tiếp giao 50 tấn xi măng đến trường Tiểu học thôn Khe Tâm, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ.


Công ty CP Xi măng Cẩm Phả, bằng 50 tấn xi măng, đã chung tay góp phần để xây dựng thêm 2 phòng học mới cho các em. Đại diện Công ty đã cùng đại diện ban Chỉ huy quân sự huyện xúc những xẻng đất đầu tiên ý nghĩa trong Lễ khởi công xây dựng công trình phòng học trường Tiểu học thôn Khe Tâm. Việc làm này càng có ý nghĩa hơn khi trung thu đang đến, đây như một món quà mà các cơ quan hữu quan gửi đến các em trong ngày trung thu – ngày hội của các em.

4. Ngày 24/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Lương Văn Hải vừa ký văn bản về việc thực hiện lộ trình chấm dứt hoạt động của các lò gạch đất sét nung sử dụng công nghệ lạc hậu và thực hiện các dự án sản xuất gạch đất sét nung.
 

Trên cơ sở Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng của tỉnh đã được phê duyệt, vùng nguyên liệu đã được quy hoạch, phù hợp với các chỉ tiêu tại Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng trên thị trường, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét, chấp thuận đầu tư các dự án cải tạo, chuyển đổi công nghệ tiên tiến đối với gạch đất sét nung (đảm bảo lò tuy nen sản xuất theo công nghệ tiên tiến; mức độ cơ giới hóa, tự động hóa cao; tăng năng suất lao động; giảm tiêu hao nguyên, nhiên liệu; đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường theo quy định); khuyến khích đầu tư xây dựng các loại vật liệu thay thế không dùng nguyên liệu đất sét.

5. Cùng ngày, tại Hà Nội Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với nước thải và khí thải công nghiệp sản xuất thép.
 

Đối với Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp sản xuất thép cũng chặt chẽ hơn với so với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường cho ngành công nghiệp sản xuất thép năm 2013 (QCVN 51:2013). Theo đó, với QCVN 51:2013 chỉ có 11  thông số làm cơ sở để tính nồng độ tối đa cho phép trong khí thải công nghiệp sản xuất thép. Trong khi đó, dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp sản xuất thép có đến 15 thông số trong khí thải công nghiệp trong sản xuất thép và khí thải lò vôi thuộc cơ sở sản xuất thép.

6. Ngày 25/9, UBND tỉnh Đồng Tháp đãcó văn bản số 386/UBND-KTN gửi Bộ Xây dựng về việc đề nghị thay đổi địa điểm đầu tư dự án Trạm nghiền Xi măng Châu Á tại tình Đồng Tháp của Công ty CP Asia Best Cement (Công ty ABC).

Lý do vị trí cũ tại huyện Lai Vung có diện tích khoảng 02 ha, nằm cạnh khu dân cư, không đảm bảo hoạt động ổn định và lâu dài. Vị trí mới tại huyện Lấp Vò có diện tích khoảng 4,7 ha, nằm cách xa và tách biệt với khu dân cư, thuận tiện về giao thông đường thủy lẫn đường bộ. Việc thay đổi địa điểm đầu tư sẽ giúp Công ty có điều kiện đáp ứng tốt hơn các quy định về bảo vệ môi trường, do sử dụng máy móc thiết bị mới, công nghệ tiên tiến. Công ty ABC sẽ giữ nguyên công suất của dự án là 600.000 tấn xi măng/năm, sau khi chuyển trạm nghiền về huyện Lấp Vò.

7. Sáng 26/9, Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild lần 2 (Vietbuild 2018) với chủ đề Bất động sản - kiến trúc và trang trí nội ngoại thất chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh.
 

Vietbuild 2018 lần này thu hút sự tham gia của hơn 2.500 gian hàng từ hơn 900 đơn vị kinh doanh bất động sản, trang trí nội ngoại thất. Trong đó, có 288 doanh nghiệp (DN) trong nước, 126 DN liên doanh, 505 DN và các tập đoàn nước ngoài đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vietbuild 2018, trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành bất động sản – kiến trúc và trang trí nội ngoại thất như: Sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến về bất động sản (BĐS), thiết bị điện, trang trí nội thất, ngoại thất, kiến trúc, vật liệu xây dựng. Ngoài ra, còn có các sản phẩm khác như chất chống thấm, hệ thống máy năng lượng mặt trời, cầu thang, phụ kiện xây dựng...

Tin tức hữu ích:

>> Philippines khởi xướng điều tra tự vệ đối với xi măng nhập khẩu từ Việt Nam

>> Duyên hải Nam Trung bộ - Thị trường xi măng đang trỗi dậy (P2)

>> Sơn phủ mới giúp 'hạ nhiệt' các tòa nhà

>> Cần xây dựng thương hiệu cho cho doanh nghiệp gạch ốp lát Việt

>> Sở TN&MT Quảng Bình không đồng ý sử dụng hạt nix làm nguyên liệu sản xuất xi măng

>> Hà Nội: Chấm dứt hoạt động lò gạch đất sét nung sử dụng công nghệ lạc hậu

>> Đấu giá 2.3 triệu cp Xi măng Phú Thọ

>> Vicem Sông Thao xuất khẩu xi măng sang thị trường Indonesia

>> Tháng 9: Tiêu thụ xi măng đạt khoảng 7,88 triệu tấn

>> Xi măng Tân Quang-VVMI nhận giải Bạc chất lượng Quốc gia năm 2017

>> Gia Lai: Xem xét hiệu quả và lộ trình sử dụng gạch không nung

>> Quảng Trị: Đóng cửa mỏ cát, sỏi lòng sông Đakrông

>> Bà Rịa - Vũng Tàu: Biến chất thải thành vật liệu xanh

>> Xi măng La Hiên gắn phát triển SXKD với xây dựng doanh nghiệp an toàn về an ninh, trật tự

>> Trung Quốc: Giá thép, quặng sắt giảm

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Bộ Xây dựng tháo gỡ vướng mắc trong công tác công bố giá VLXD tại TP Hồ Chí Minh ()

Philippines khởi xướng điều tra tự vệ đối với xi măng nhập khẩu từ Việt Nam ()

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2018 lần thứ 2 ()

Hoàn thiện dự thảo quốc gia về môi trường đối với nước thải và khí thải công nghiệp sản xuất thép ()

Công ty CP Xi măng Cẩm Phả trao tặng 50 tấn xi măng xây dựng phòng học cho các em học sinh nghèo ()

Họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2018 lần thứ hai ()

Điểm tin trong tuần ()

Công ty Xi măng FiCO Tây Ninh tặng quà trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ()

Hội nghị báo cáo và thảo luận về đề xuất đầu tư xây dựng nhà máy xi măng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn ()

INSEE Prize 2019 lần 11 - Chính thức khởi động ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?