Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

28/07/2018 9:57:02 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Ngày 20/7, Sở Khoa học & Công nghệ TP. Hải Phòng đã tổ chức Hội thảo "Giới thiệu công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường trong xây dựng đô thị". Nhiều đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng trong nước, liên doanh nước ngoài và các nhà đầu tư, nhà thầu khoán xây dựng đã đến tham dự.


Tại Hội thảo, nhiều đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng giới thiệu sản phẩm mới. Tổng Công ty Viglacera – CTCP giới thiệu công nghệ sản xuất kính tiết kiệm năng lượng và công nghệ sản xuất gạch Block bê tông khí chưng áp trong các công trình xây dựng xanh. Công ty TNHH Akzo Nobel Việt Nam giới thiệu giải pháp Dulux Professional sơn phủ toàn diện bề mặt an toàn và bền vững cho các dự án, công trình xây dựng. Công ty CP Thiết kế và Phát triển công nghệ Span giới thiệu ứng dụng công nghệ sàn bóng Span trong thi công sàn bê tông cốt thép. Công ty TNHH ESS Việt Nam giới thiệu giải pháp tiết kiệm chi phí năng lượng một cách hiệu quả và kinh tế bằng công nghệ bể tích trữ lạnh ESS.

2. Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng vừa phối hợp với các ban, ngành chức năng huyện Vĩnh Bảo đến thăm, trao quà tặng 12 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, tổng trị giá quà tặng 12 triệu đồng.


Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, công nhân viên Công ty Xi măng vicem Hải Phòng đối với người có công, thể hiện trách nhiệm giữa phát triển sản xuất - kinh doanh với hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng.

3. Ngày 23/7, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Công văn số 3328/UBND-ĐT về việc triển khai kế hoạch rà soát, phân loại, đề xuất lộ trình chấm dứt hoạt động của các lò gạch thủ công, cải tiến có hệ thống xử lý khói thải, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch đang tồn tại trên địa bàn.


UBND TP. Hà Nội giao UBND các quận, huyện và thị xã Sơn Tây tổ chức thông báo cho các hộ gia đình chủ lò, các đơn vị liên quan kết quả rà soát phân loại, đề xuất danh mục và đề nghị của Sở Xây dựng về lộ trình chấm dứt hoạt động của các lò gạch thủ công, cải tiến có hệ thống xử lý khói thải, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch đang tồn tại trên địa bàn TP, tuyên truyền, vận động các chủ lò nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của UBND TP về chủ trương chấm dứt hoạt động của các lò gạch thủ công, cải tiến có hệ thống xử lý khói thải, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch đã được UBND TP chấp thuận.

4. Ngày 24/7 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị giao ban “Tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018”. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà chủ trì Hội nghị, cùng dự có các Thứ trưởng: Phan Thị Mỹ Linh, Nguyễn Đình Toàn, Lê Quang Hùng, Nguyễn Văn Sinh và lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng.


Báo cáo đánh giá công tác 6 tháng đầu năm do Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Tạ Quang Vinh trình bày nêu rõ: 6 tháng qua, ngành Xây dựng triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình trong nước có nhiều thuận lợi, kinh tế vĩ mô ổn định, duy trì đà tăng trưởng tốt theo xu thế tích cực từ những tháng cuối năm 2017, nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, toàn ngành đã nỗ lực thực hiện các mục tiêu đề ra và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

5. Vừa qua, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018; xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ và đề ra các giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2018.
 

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong 6 tháng đầu năm 2018, nêu rõ những điểm mạnh, những lợi thế của Công ty cũng như chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục và những khó khăn mà Công ty đang phải đối mặt. Qua báo cáo đánh giá cho thấy, trong 6 tháng đầu năm hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, cụ thể: Sản xuất clinker đạt 100,4% kế hoạch, tiêu thụ xi măng và clinker đạt 104,0% kế hoạch, tiêu thụ vỏ bao đạt 104,5% kế hoạch, nộp ngân sách đạt 118,2% kế hoạch, lợi nhuận đạt 125,6% kế hoạch.

6. Với mong muốn gửi lời tri ân chân thành, cảm ơn vì sự hợp tác và đồng hành cho sự ,phát triển của thương hiệu Xi măng Thăng Long trong suốt thời gia qua. Đầu tháng  Công ty CP Xi măng Thăng Long đã tổ chức chương trình Hội nghị khách hàng với mục tiêu gắn kết thành công lâu dài giữa nhà sản xuất và quý khách hàng là các nhà phân phối, đại lý, trạm trộn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tại Lào Cai.
 

Xi măng Thăng Long mong rằng sẽ luôn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của quý khách hàng bên cạnh sự nỗ lực cải tiến không ngừng để mang lại sự hài lòng nhất tới cho khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ và làm tiền đề cho sự phát triển bền vững.

Tin tức hữu ích:

>> Bộ Xây dựng đã thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa danh mục sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

>> Quý II: Xi măng Hà Tiên 1 lãi cao, chi phí tài chính giảm

>> Bắc Kạn: Tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng

>> Tiêu thụ tốt tác động tích cực đến các doanh nghiệp xi măng

>> 7 tháng: Tiêu thụ xi măng đạt khoảng 58,28 triệu tấn

>> TC Hải quan yêu cầu tăng cường quản lý gạch ốp lát nhập khẩu từ Trung Quốc

>> Thị trường VLXD đảm bảo cân đối cung - cầu và mở rộng thị trường xuất khẩu

​>> Doanh nghiệp xi măng tích cưc giảm chi phí vân tải

>> VietinBank tài trợ 1.540 tỷ cho Dự án đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất kính nổi siêu trắng

>> Khánh Hòa: Gạch không nung vẫn khó tiêu thụ

>> Quảng Bình: Vật liệu xanh-xu hướng xây dựng hiện đại

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Vicem Hải Phòng đến thăm, tặng quà cho 12 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ()

Hội thảo "Giới thiệu công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường trong xây dựng đô thị" ()

Bộ Xây dựng: Triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm ()

Vicem Hoàng Thạch tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2018 ()

Xi măng Thăng Long tổ chức Hội nghị khách hàng tại Lào Cai ()

Điểm tin trong tuần ()

Quảng Ninh chủ trương sẽ không xây thêm nhà máy xi măng ()

Giải pháp quản lý và sử dụng amiăng trắng an toàn trong sản xuất vật liệu xây dựng ()

Cần sớm ban hành quy chuẩn về sử dụng tro xỉ và thạch cao ()

Hội thảo trình diễn sàn bê tông gắn liền với phát triển Xanh- GAFT ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?