Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

07/07/2018 10:27:27 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản, đảm bảo điều kiện sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) ổn định, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu, tất cả các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất VLXD trên địa bàn tỉnh phải chứng minh được nguồn nguyên liệu hợp pháp phục vụ cho việc kinh doanh, sản xuất


Hạn cuối đến ngày 30/6/2019, nếu các đơn vị không cung cấp được hồ sơ pháp lý về nguồn nguyên liệu đất sét hoặc các hợp đồng mua bán, cung cấp nguyên liệu hợp pháp thì bắt buộc phải dừng hoạt động, không xem xét gia hạn.

2. Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất với UBND tỉnh Ninh Bình về chủ trương đầu tư dự án nhà máy sản xuất vôi, đôlômít công nghiệp vào Quy hoạch phát triển công nghiệp vôi được phê duyệt tại Quyết định số 507/QĐ-BXD ngày 27/4/2015.


Theo Văn bản số 344/UBND-VP4 ngày 18/5/2018 của UBND tỉnh Ninh Bình, dự án đầu tư nhà máy sản xuất vôi, đôlômít công nghiệp do Công ty CP Đôlômit Việt Nam - Chi nhánh Ninh Bình thực hiện tại Thung Bưởi, xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình và vùng nguyên liệu mỏ đôlômít tại thôn Thung Bưởi, xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép phép khai thác số 2220/GP-BTNMT ngày 08/10/2014, đồng thời cũng thuộc danh sách mỏ đá vôi, đôlômít làm vật liệu xây dựng chủ yếu trong quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng ở Việt Nam đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 152/2008/QĐ-TTg ngày 28/11/2008.

3. Ngày 27/6, Sở Xây dựng Bến Tre phối hợp với Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng - Bộ Xây dựng tổ chức đào tạo, tập huấn lớp Thiết kế và thi công các công trình sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) cho hơn 120 học viên đại diện các Phòng nghiệp vụ, Trung tâm thuộc Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp tỉnh, cấp huyện; Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, Quản lý đô thị thành phố, các đơn vị tư vấn thiết kế, thẩm tra, thẩm định, thi công, giám sát, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bến Tre.


Theo kế hoạch, lớp tập huấn sẽ được diễn ra trong 3 ngày (từ 27 - 29/6/2018) với các chuyên đề chính như: Kiến thức cơ bản, các văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn, thiết kế kỹ thuật, quản lý chất lượng về gạch không nung (GKN); định mức kinh tế kỹ thuật, quy trình sản xuất, sử dụng sản phẩm GKN thông dụng trên thị trường hiện nay (gạch xi măng cốt liệu, gạch bê tông khí chưng áp, gạch bê tông bọt, tấm tường, …); thi công, nghiệm thu, sửa chữa các công trình sử dụng VLXKN,…

4. Ngày 30/6, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành văn bản số 3829/UBND-KT về việc quản lý, sử dụng cát xây dựng trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, sau khi tính toán cung cầu cát xây dựng trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu chủ đầu tư các công trình xây dựng không sử dụng cát xây dựng để phục vụ san lấp công trình, trừ các trường hợp đặc biệt có yêu cầu về xử lý nền móng thì phải được sự chấp thuận của UBND tỉnh cho từng dự án, công trình cụ thể. Các cơ quan thẩm định thiết kế, dự toán phải kiểm soát chặt chẽ, không cho phép sử dụng cát xây dựng để phục vụ san lấp.

5. Vừa qua, Công ty Xi măng Long Sơn đã long trọng tổ chức chuỗi hội nghị nhà Thầu xây dựng tại 7 tỉnh thành trên cả nước. Đây là một trong những hoạt động thường kỳ nhằm gắn kết và tăng cường sự tin tưởng, hợp tác bền chặt giữa khách hàng và Công ty trong việc cung cấp các sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng.
 

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động sản xuất và kinh doanh, đến nay Xi măng Long Sơn đã và đang trở thành thương hiệu được Khách hàng trên cả nước tin dùng cho các công trình xây dựng. Với nền tảng là nguồn nguyên liệu cùng dây chuyền và công nghệ sản xuất hiện đại. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của người sử dụng. Bên cạnh đó, Xi măng Long Sơn luôn duy trì các chính sách bán hàng tốt và hợp lý, cùng với khách hàng thực hiện công tác truyền thông quảng cáo phát triển thương hiệu Xi măng Long Sơn.

6. Tiếp tục chương trình đi kiểm tra thực tế tiến độ một số công trình, dự án trọng điểm, ngày 1/7, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tới thăm và việc tại Cảng Vissai ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc. Cùng đi kiểm tra có các đồng chí Lê Hồng Vinh, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải.
 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã ghi nhận về những nỗ lực cũng như đóng góp  của công ty trong việc triển kinh tế chung của tỉnh. Đồng chí đã trả lời làm rõ về những kiến nghị đề xuất của công ty như: Sẽ tạo điều kiện tối đa về chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp trong việc quy hoạch xây dựng  khu nhà ở cho công nhân và việc mở thêm cơ sở sản xuất bao bì; Đề nghị Sở Giao thông Vận tải giúp đỡ đơn vị trong việc hoàn thiện các thủ tục cấp phép hoạt động cảng biển.

7. Ngày 2/7, Hội đồng phản biện Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức Hội thảo khoa học phản biện dự án Điều chỉnh quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Yên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Dự án do Viện Vật liệu xây dựng làm cơ quan lập dự án, Sở Xây dựng làm chủ đầu tư.

Tại hội thảo khoa học, Hội đồng phản biện Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật đã đề xuất các phương án khai thác hợp lý, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên khoáng sản làm vật liệu xây dựng tại địa phương; xây dựng phương án phân bố sản xuất và phương án phát triển các chủng loại vật liệu xây dựng có khả năng phát triển trên địa bàn tỉnh.

8. Ngày 6/7, tại TP. Quy Nhơn, Sở Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề về sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong xây dựng.


Hội nghị đã nghe Vụ xây dựng vật liệu (Bộ Xây dựng) và Sở Xây dựng đánh giá sơ bộ về kết quả của Chương trình phát triển vật liệu xây không nung trên toàn quốc và tại tỉnh Bình Định; phổ biến các thông tư hướng dẫn và chính sách khuyến khích phát triển vật liệu xây không nung; giải pháp kỹ thuật trong sản xuất và sử dụng gạch không nung.

Tin tức hữu ích:

>> Vật liệu ít carbon và cách nhiệt cao là xu hướng trong tương lai

>> Sản xuất VLXD từ tro, xỉ là giải pháp cho bài toán môi trường tại Việt Nam

>> 6 tháng: Xi măng Long Sơn sản xuất được hơn 4,48 triệu tấn sản phẩm

>> Công nghệ chống tiêu cực trong ngành xây dựng

>> Xi măng Cần Thơ quyết định lên giao dịch trên UPCOM để tái cấu trúc

>> 6 tháng cuối năm: Dự báo giá xi măng tăng tại thị trường phía Nam

>> Tiêu thụ xi măng tăng nhưng không đột biến

​>> Thanh Hóa: 6 tháng đầu năm xuất khẩu xi măng đạt hơn 212.000 tấn

>> Quảng Ninh: Khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề về sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung ()

Xi măng Long Sơn tổ chức chuỗi Hội nghị nhà Thầu xây dựng ()

Phú Yên: Phản biện dự án Điều chỉnh quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng đến năm 2025 ()

Bến Tre: Tập huấn thiết kế và thi công các công trình sử dụng vật liệu xây không nung ()

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đến thăm và việc tại Cảng Vissai - Nghi Lộc ()

Điểm tin trong tuần ()

Hội thảo “Sàn bê tông chất lượng cao - Công nghệ mới nhất tại châu Âu & Mỹ và các vấn đề áp dụng tại Việt Nam” ()

Xi măng Phúc Sơn sẽ vận hành thử nghiệm công trình bảo vệ môi trường ()

Phú Yên: Lấy ý kiến dự thảo báo cáo giám sát vật liệu xây dựng ()

Phạt QNC do vận hành không đúng quy trình đối với hệ thống quan trắc khí thải tự động ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?