Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

30/06/2018 8:34:33 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. UBND tỉnh vừa có Quyết định 2200/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với Công ty CP Xi măng và xây dựng Quảng Ninh (QNC) do vận hành không đúng quy trình đối với thiết bị, hệ thống quan trắc khí thải tự động; không truyền số liệu quan trắc về cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu. Đồng thời, Công ty cũng không có thiết bị, hệ thống quan trắc nước thải tự động, liên tục theo đúng quy định.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu phía Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh phải nộp phạt với số tiền 500 triệu đồng do đã thực hiện những hành vi vi phạm hành chính trên. Cùng với đó, Công ty phải khắc phục những sai phạm và hoàn thành trong quý IV/2018.

2. Việt Nam sẽ thúc đẩy mạnh hơn để phát triển vật liệu xây dựng xanh đến năm 2030. Đây là thông tin được Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam chia sẻ vào sáng 22/6, tại hội thảo "Vật liệu xây dựng xanh - Giải pháp và sản phẩm”.

Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho biết, đến năm 2030, toàn ngành vật liệu xây dựng phải có công nghệ sản xuất tiên tiến, tự động hóa ở mức ngày càng cao; tiêu hao nguyên liệu và năng lượng thấp; chất lượng sản phẩm cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và có khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới, đặc biệt là đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường.

3. Tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 23/6, Công ty Xi măng Long Sơn đã phối hợp cùng UBND thị trấn Thanh Nê tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho Gia đình chị Vũ Thị Thu Hương tại thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.


Thông qua chương trình này, Xi măng Long Sơn mong muốn đóng góp một phần sức lực bé nhỏ của mình cùng với chính quyền địa phương xóa bỏ căn nhà tạm bợ, dột nát, mang lại mái ấm khang trang, ổn định, lâu dài, và hạnh phúc cho mỗi gia đình.

4. Ngày 26/6, tại Hà Nội, Houselink phối hợp cùng Bách Mỹ, Bekaert, Cemkrete và Deco Crete tổ chức Hội thảo “Sàn bê tông chất lượng cao - Công nghệ mới nhất tại châu Âu & Mỹ và các vấn đề áp dụng tại Việt Nam”.


Tại hội thảo, các vấn đề liên quan đến thiết kế chịu lực cho sàn bê tông, công nghệ thi công sàn siêu phẳng, và công nghệ hoàn thiện đã được các chuyên gia trong nước, quốc tế chia sẻ kinh nghiệm. Đồng thời, các đại biểu tham dự cho rằng, sàn nền bê tông, một trong những vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới tiêu chí đánh giá công trình, từ vấn đề sử dụng, vận hành đến hình ảnh công trình, cần được các doanh nghiệp xây dựng đánh giá đúng vị trí, và đầu tư thỏa đáng trong thời gian tới.

5. Cùng ngày, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên đã tổ chức họp lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo kết quả giám sát về tình hình quản lý, khai thác và sử dụng vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2018. Các đồng chí Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đến dự.

Qua giám sát cho thấy, thời gian qua, công tác quản lý hoạt động thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường giai đoạn 2011 - 2018 cơ bản tuân thủ các quy định của pháp luật, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Tại cuộc họp, các đại biểu đã góp ý để hoàn thiện dự thảo báo cáo. Đó là cần rà soát, điều chỉnh quy hoạch cấp phép các mỏ khoáng sản; tính toán mở đường giao thông đến các điểm khai thác; nghiên cứu khai thác cát gắn với khơi thông dòng chảy; đôn đốc nhắc nhở các doanh nghiệp khai thác khoáng sản phải nộp đầy đủ thuế, ký quỹ.

6. Lo ngại tình trạng dư thừa nguồn cung, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) kiến nghị Chính phủ cân nhắc, không cấp phép cho Dự án sản xuất thép không gỉ cán nguội của công ty Yong Jin Metal (Trung Quốc).
 

Trên cơ sở phân tích số liệu, căn cứ trên tình hình thức tế, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) kiến nghị các cơ quan Nhà nước xem xét chỉ khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các sản phẩm thép hợp kim chất lượng cao phục vụ sản xuất cơ khí chế tạo, đóng tàu, ô tô… mà trong nước chưa sản xuất được. Bên cạnh đó, VSA cũng đề nghị chưa cần thiết phải đầu tư thêm trong giai đoạn hiện nay các sản phẩm thép cuộn cán nóng, thép xây dựng, thép cuộn cán nguội, thép không gỉ cán nguội, ông thép hàn, thép tôn mạ…). Đồng thời, không phê duyệt các dự án đầu tư đối với các sản phẩm thép trong nước đã dư thừa đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước.

Tin tức hữu ích:

>> Dư thừa nguồn cung, giá xi măng xuất khẩu chịu nhiều áp lực

>> Hoàn thiện chính sách cho vật liệu xây không nung, từng bước thay thế vật liệu nung

>> Vật liệu xây dựng mới mấu chốt cho không gian sống thông minh và bền vững

>> Năm 2020: Ngành vật liệu xây dựng hướng đến mục tiêu xuất khẩu 2 tỷ USD

>> Xi măng Phúc Sơn sẽ vận hành thử nghiệm công trình bảo vệ môi trường

>> Vicem Bỉm Sơn tập trung giữ vững chất lượng là yếu tố sống còn

>> 6 tháng: Xuất khẩu xi măng đạt hơn 15 triệu tấn

​>> Khoáng sản và Xi măng Cần Thơ hủy niêm yết hơn 6 triệu cổ phiếu CCM trên HNX

>> Thị trường thiết bị vệ sinh khó phân định thật giả

>> Ngành xây dựng chọn vật liệu xây không nung là xu hướng mới

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Hội thảo “Sàn bê tông chất lượng cao - Công nghệ mới nhất tại châu Âu & Mỹ và các vấn đề áp dụng tại Việt Nam” ()

Xi măng Phúc Sơn sẽ vận hành thử nghiệm công trình bảo vệ môi trường ()

Phú Yên: Lấy ý kiến dự thảo báo cáo giám sát vật liệu xây dựng ()

Phạt QNC do vận hành không đúng quy trình đối với hệ thống quan trắc khí thải tự động ()

Công ty Xi măng Long Sơn trao tặng nhà tình nghĩa tại Thái Bình ()

Hội thảo “Sàn bê tông chất lượng cao – công nghệ mới nhất tại Châu Âu & Mỹ và các vấn đề áp dụng tại Việt Nam” ()

Điểm tin trong tuần ()

Công ty Xi măng Long Sơn trao tặng nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa ()

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM 2018 lần thứ nhất ()

Họp báo Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM 2018 lần thứ nhất ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?