Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

12/05/2018 10:25:25 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Theo hợp đồng ký kết, Lilama sẽ gia công chế tạo, lắp đặt kết cấu thép xây dựng và bao che; Gia công chế tạo lắp đặt thiết bị cơ, hệ thống đường ống khí nén, hệ thống đường ống nước; lắp đặt bảo ôn; cung cấp và lắp đặt vật tư thiết bị điện; lắp đặt hệ thống điện nhà máy. Theo dự kiến toàn bộ công việc này sẽ hoàn thành trong thời gian 21 tháng.

2. Cùng ngày, Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công ty CP Thông Quảng Ninh, Công ty CP Xi măng Cẩm Phả, Công ty CP Xi măng Hạ Long đã trao tặng 150 tấn xi măng, 100 triệu tiền mặt để hỗ trợ các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bình Liêu.


Việc trao tặng xi măng hỗ trợ các xã, thôn đặc biệt khó khăn của các doanh nghiệp sẽ góp phần giúp Bình Liêu sớm hoàn thành mục tiêu đưa các xã, thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, hoàn thành cơ bản các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và vươn lên thoát nghèo bền vững.

3. Vừa qua, Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Sông Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.
 

Phát biểu tại Đại hội, ông Bùi Hồng Minh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và tập thể CBCNV Công ty trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh, năm 2018 là một năm khó khăn, Ông mong muốn Hội đồng quản trị và Ban điều hành Công ty cần có các giải pháp để thực hiện hoàn thành kế hoạch, trong đó cần đẩy mạnh công tác phát triển thị trường phần đấu hoàn thành tiêu thụ hơn 1.000.000 tấn/năm. Cần thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí sản xuất, chi phí quản lý nhằm giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh. Ông đề nghị, năm 2018 và các năm tiếp theo, HĐQT và Ban giám đốc Công ty CP Xi măng Vicem Sông Thao cần phát huy sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực hơn nữa khắc phục các hạn chế tồn tại, đưa ra các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

4. Nhằm hỗ trợ các xã khó khăn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, ngày 7/5, Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai đã tổ chức hỗ trợ xi măng và ủng hộ tiền xây dựng trường mầm non cho các huyện: Diễn Châu, Nghi Lộc.
 

Từ năm 2017 đến hết năm năm nay, Vicem Hoàng Mai sẽ hỗ trợ trên 4.000 tấn xi măng, trị giá gần 5 tỷ đồng cho các huyện nghèo theo chương trình 30A, các xã nông thôn vùng khó khăn và các vùng đặc thù để xây dựng cơ sở hạ tầng, trường học, ủng hộ học sinh nghèo học giỏi, hỗ trợ gia đình chính sách…

5. Ngày 9/5, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội thảo về hướng dẫn quản lý chất lượng khối xây sử dụng gạch xi măng – cốt liệu không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn Quảng Trị. Thành phần tham dự gồm: đại diện UBND các huyện, thành phố, thị xã; đại diện các doanh nghiệp sản xuất gạch không nung trên địa bàn, các đơn vị tư vấn xây dựng, các đơn vị thi công…
 


Để thúc đẩy quá trình sản xuất, sử dụng gạch xi măng - cốt liệu và giảm thiểu tình trạng nứt, tách khối xây trong các công trình; Căn cứ vào các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm của các tổ chức, cá nhân, Sở xây dựng đã xây dựng chương trình hướng dẫn một số nội dung chủ yếu liên quan đến công tác thiết kế, thi công, quản lý chất lượng khối xây sử dụng gạch xi măng - cốt liệu không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn.

6. Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất chủ trương đầu tư Dự án nhà máy sản xuất vật liệu chịu lửa điôxit Zicone cao cấp tại Khu công nghiệp (KCN) Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
 

Theo Bộ Xây dựng, vật liệu chịu lửa là một sản phẩm của VLXD chủ yếu, được quản lý và quy hoạch trên phạm vi toàn quốc. Để đáp ứng nhu cầu vật liệu chịu lửa cho các ngành sản xuất công nghiệp như xi măng, vôi, luyện cốc, luyện gang thép, thủy tinh, gốm sứ, gạch tuynel… đồng thời giảm nhập khẩu một số loại vật liệu chịu lửa, Bộ Xây dựng thống nhất chủ trương đầu tư Dự án nhà máy sản xuất vật liệu chịu lửa điôxit Zicone cao cấp và viên bao bệ công suất 50.000 bộ (tương đương 200 tấn/năm) và sản xuất vật liệu chịu lửa chuyên dùng cho lò luyện gang công suất 30.000 tấn/năm tại KCN Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

7. Ngày 10/5 tại Hà Nội, trường Đại học Xây dựng đã phối hợp với Công ty INTOC tổ chức Hội thảo “INTOC - Giải pháp chống thấm công nghệ Việt”. Tham dự Hội thảo có ông Lê Văn Thành, Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng, GS.TS Doãn Minh Khôi, Viện trưởng Viện Kiến trúc và Quy hoạch trường Đại học Xây dựng, Thạc sỹ Đỗ Thanh Tích, Chủ tịch HĐQT Công ty INTOC cùng đông đảo các thầy cô giáo, sinh viên.


Tại Việt Nam, hầu hết các công trình xây dựng dân dụng đều sử dụng chống thấm ngoại và cũng hầu hết các công trình đều bị thấm. Theo kết quả khảo sát của Khoa Kỹ thuật Xây dựng Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, có đến 84,35% công trình xây dựng sử dụng dưới 10 năm tại TP. Hồ Chí Minh bị thấm, trong đó, tỉ lệ tầng hầm bị thấm là 78,3%. Tỉ lệ thấm tại Mỹ là 60%; Singapore 53% và tại Italy, Tây Ban Nha, Australia, Malaysia, Hong Kong… đều xem thấm là một vấn nạn. 

8. Ngày 11/5, tại khách sạn Daewoo Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo "Giải pháp kỹ thuật nâng cao hiệu suất nhà máy xi măng". Đây là Hội thảo quốc tế chuyên sâu với mục đích đưa ra các giải pháp kỹ thuật thông minh giúp các nhà máy xi măng tại Việt Nam tiếp cận những nguyên nhiên liệu, vật liệu, vật tư, phụ tùng tốt nhất ứng dụng vào vận hành sản xuất.
 

Hiện nay tại Việt Nam, các nhà máy xi măng đang gặp rất nhiều áp lực cạnh tranh trong việc tiêu thụ cả ở thị trường trong nước cũng như xuất khẩu đòi hỏi việc nâng cao hiệu suất hoạt động, giảm chi phí sản xuất, vận hành. Để giải quyết triệt để hai bài toán này, SOLARI cùng các đối tác uy tín từ Tập đoàn Hoganasvà Công ty LNVT (Ấn Độ) đưa ra giải pháp tổng thể kết hợp cải tiến hệ thống lò nung và máy nghiền.

9. Cùng ngày, Công ty CP xi măng VICEM Hoàng Mai và huyện Thanh Chương tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2017 - 2018.
 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và Công ty CP xi măng VICEM Hoàng Mai đã ghi nhận và đánh giá cao thành tích của ngành Giáo dục Thanh Chương đạt được trong năm học qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Thanh Chương cần quan tâm, đầu tư hơn nữa để phát hiện, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và học sinh đạt thành tích cao.
 
Tin tức hữu ích:

>> Xuất khẩu xi măng dẫn đầu về tăng trưởng trong quý I

>> Năm 2020: Tổng Công ty FICO phấn đấu đạt doanh thu 18.000 tỷ đồng

>> Hiệu quả của phụ gia trợ nghiền trong công nghiệp xi măng (P3)

>> Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo một số giải pháp tăng cường quản lý tài nguyên cát

>> Thị trường vật liệu xây dựng phía Nam đang vào mùa

>> Sản xuất vật liệu gốm không cần nung

>> Quý II: Dự báo thị trường tiêu thụ VLXD tăng trưởng trở lại

>> Bê tông siêu bền giảm khí thải nhà kính

>> TP.HCM: Áp dụng các giải pháp cho vật liệu thay thế cát tự nhiên
 
Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

VICEM Hoàng Mai khen thưởng giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2017 - 2018 ()

Hội thảo “INTOC - Giải pháp chống thấm công nghệ Việt” ()

Vicem Sông Thao tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 ()

Hội thảo "Giải pháp kỹ thuật nâng cao hiệu suất nhà máy xi măng" ()

Lilama ký hợp đồng tổng thầu xây dựng dự án nhà máy Xi măng Tân Thắng ()

Công ty Xi măng Vicem Hoàng Mai hỗ trợ xi măng cho các xã nghèo Nghệ An ()

Cty Xi măng Cẩm Phả, Xi măng Hạ Long trao tặng xi măng hỗ trợ các xã, thôn đặc biệt khó khăn ()

Điểm tin trong tuần ()

INSEE tiên phong ra mắt dòng sản phẩm “Nhãn xanh” ()

Quý IV: Viglacera sẽ lắp đặt dây chuyền sản xuất kính nổi siêu trắng công suất 600 tấn/ngày ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?