Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

21/04/2018 10:06:43 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, UBND thành phố đã yêu cầu UBND các quận 2, 3, 7, 8, 10, 12, Gò vấp, Bình Tân, Thủ Đức và các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ cung cấp thông tin định kỳ cho Sở Xây dựng theo hạn định cũng như danh sách các chủ đầu tư và dự án có sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn, loại vật liệu xây không nung, số lượng sử dụng và tỷ lệ sử dụng trên tổng số vật liệu xây của công trình trong năm 2017.


Sở Xây dựng được giao lập đề án nâng cao năng lực hoạt động phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng trên địa bàn thành phố (thời gian thực hiện năm 2018 - 2019); nhằm góp phần tăng cường và phát huy hiệu quả công tác kiểm soát chất lượng vật liệu xây dựng, cấu kiện xây dựng trong quá trình sử dụng trong công trình xây dựng, nâng cao công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn thành phố.

2. Ngày 14/4, Công ty Xi măng Chinfon đã được trao Giải thưởng uy tín Rồng vàng 2017 tại Liên hoan các doanh nghiệp Rồng vàng và thương hiệu mạnh Việt nam tổ chức tại Khách sạn Marriot, Hà Nội. Đây là năm thứ 17 liên tiếp Công ty nhận được giải thưởng cao quý này.


Giải thưởng Rồng Vàng là sự kiện thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức bình chọn và trao giải cho các doanh nghiệp FDI để ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp cho các địa phương nói riêng, đất nước nói chung thông qua hiệu quả kinh doanh và nghĩa vụ thuế với nhà nước, giải quyết công ăn việc làm và trách nhiệm với cộng đồng.

3. Để nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên trong công tác phòng cháy chữa cháy, vừa qua, nhà máy Xi măng Long Sơn đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát chữa cháy tỉnh Thanh Hóa tổ chức huấn luyện, diễn tập thực hành thao tác chữa cháy tại nhà máy.
 

Đây là hoạt động được tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy cho mỗi cán bộ trong đội PCCC nhà máy Xi măng Long Sơn nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động, bảo vệ tài sản cơ quan, cá nhân. Từng bước nắm được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy xảy ra; chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy khi có sự cố chảy nổ xảy ra tại đơn vị, cũng như góp phần bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội.

4. Ngày 17/4, Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đà Nẵng, Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild tổ chức họp báo “Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2018”.
 

Ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild cho biết, đây là sự kiện đánh dấu 20 năm Triển lãm Quốc tế Vietbuild trưởng thành và phát triển, Ban tổ chức hy vọng tại Vietbuild Đà Nẵng nói riêng và tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ sẽ đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế lớn, vượt qua các thách thức để phát triển trong hội nhập kinh tế thế giới.

5. Ngày 20/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, Chương trình Diễn đàn “60 năm truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam với chủ đề Doanh nghiệp phát triển bền vững vì chất lượng công trình” – BMF 2018 đã được tổ chức do Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam phối hợp với Trang thông tin Vật liệu xây dựng vatlieuxaydung.org.vn, Công ty Gamma NT và Công ty IFACO dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam.
 

Tại Diễn đàn, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực vật liệu xây dựng đã trình bày một số tham luận “Xi măng Việt Nam những chặng đường – TS. Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam”; “Ngành Gốm sứ xây dựng Việt Nam, 60 năm một chặng đường phát triển – ông Đinh Quang Huy, Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam” cùng một số tham luận đến từ các doanh nghiệp tham gia BMF 2018.

6. Theo ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam, sản xuất xi măng của Việt Nam trong quý I/2018 đạt 118% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là lần đầu tiên mức tăng trưởng của ngành sản xuất xi măng Việt Nam đạt đến 18%, một con số chưa từng có so với từ trước đến nay thường dao động trên dưới 10%. Bên cạnh đó, xuất khẩu xi măng của Việt Nam trong quý I/2018 cũng tăng 68% so cùng kỳ năm ngoái.
 

Chúng ta cần phải nhìn lại ngành vật liệu xây dựng của mình, trong đó có xi măng, là làm thế nào để đẩy mạnh phát triển sản xuất nhưng gắn với bảo vệ môi trường. Chứ đừng quá đà cứ thế mà làm, cuối cùng chính chúng ta lại rơi vào tình trạng gây ô nhiễm môi trường như ngành sản xuất xi măng ở Trung Quốc, ông Nguyễn Quang Cung khuyến cáo.

7. Để thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm vật liệu xây dựng trong nước, Bộ Xây dựng đề nghị nghiên cứu xây dựng chính sách tăng thuế nhập khẩu đối với các loại vật liệu xây dựng đã sản xuất được.
 

Bộ Xây dựng cho rằng, cần nghiên cứu xây dựng chính sách tăng thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm vật liệu xây dựng trong nước đã sản xuất được, trên cơ sở phù hợp với cam kết quốc tế của Việt Nam khi tham gia WTO và cam kết quốc tế khác. Bố trí nguồn vốn hỗ trợ xuất khẩu trong xúc tiến thương mại, nghiên cứu xây dựng cơ chế thưởng xuất khẩu.

Tin tức hữu ích:

>> Ứng dụng phế liệu gỗ làm bê tông chắc và chống thấm tốt hơn

>> Tuyển dụng nhân sự làm việc tại NM Xi măng Sông Lam và Trậm nghiền Nghi Thiết

>> Bình Thuận: Nhu cầu tiêu thụ gạch không nung có sử dụng tro bay tăng cao

>> UBND tỉnh Hải Dương đồng ý cho Cty Vicem Hoàng Thạch khai thác khoáng sản làm nguyên liệu sản xuất xi măng

>> Quý I: Xi măng La Hiên sản xuất và tiêu thụ đạt 188.356 tấn xi măng, clinker

>> Đắk Lắk ban hành Chỉ thị về tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung

>> Xi măng Mai Sơn: Sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm môi trường

>> Quý II: Vicem Hải Phòng phấn đấu tiêu thụ 480.000 tấn xi măng

Quỳnh Trang (ximang.vn)

 

Các tin khác:

Diễn đàn BMF 2018 - Nơi tôn vinh các Doanh nghiệp Vật liệu xây dựng ()

Họp báo “Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2018” ()

TP.HCM: Nâng cao hiệu quả quản lý vật liệu xây dựng ()

Xi măng Chinfon nhận Giải thưởng uy tín Rồng vàng 2017 ()

Diễn đàn Doanh nghiệp Vật liệu xây dựng BMF 2018 với chủ đề “60 năm ngành VLXD phát triển bền vững vì chất lượng công trình” ()

Nhà máy Xi măng Long Sơn tổ chức đào tạo phòng cháy chữa cháy ()

Điểm tin trong tuần ()

Làm rõ nguyên nhân mất vốn Nhà nước tại dự án Xi măng Long Thọ 2 ()

Điểm tin trong tuần ()

Xi măng Cẩm Phả tổ chức Hội nghị sơ kết SXKD quý I năm 2018 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?