Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

03/02/2018 10:21:47 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Tin tức chung:

1. Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 35/2017/QĐ-UBND phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
 

Kết hợp hài hòa các yếu tố hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, trên cơ sở ưu tiên lựa chọn công nghệ tiên tiến, tiêu tốn ít năng lượng, nguyên liệu; quy mô hợp lý; sản phẩm đạt chất lượng kỹ, mỹ thuật, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu. Phát triển các chủng loại sản phẩm VLXD theo nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh như: Gạch ốp lát, vật liệu xây nung và không nung, cát xây dựng, đá xây dựng,... 

2. Ngày 26/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tới tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 
 

Năm 2017, Đảng ủy Vicem đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng về công tác sắp xếp, đổi mới, tái cấu trúc doanh nghiệp; ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng trong công tác tái cơ cấu, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp”. Chỉ đạo công tác đổi mới, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; tổ chức, sắp xếp lại bộ máy Công ty mẹ - Vicem và các công ty thành viên theo hướng tinh gọn, hiệu quả; rà soát, bổ sung, ban hành mới các quy trình, quy định quản lý nội bộ và thực hiện các chính sách nhằm nâng cao vai trò của Người đại diện quản lý vốn của Nhà nước tại các Công ty có vốn góp của Vicem; thực hiện phương án thoái vốn tại một số đơn vị theo Đề án Tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

3. Cùng ngày, Uỷ ban MTTQ huyện Vĩnh Tường phối hợp với Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng, các Nhà phân phối, đối tác của Công ty Xi măng Vicem Hải phòng và UBND xã Phú Thịnh tổ chức Chương trình trao quà tết Xuân Mậu Tuất năm 2018 cho các hộ cận nghèo tại 05 xã trên địa bàn huyện (An Tường, Lý Nhân, Phú Thịnh, Tuân Chính, Tân Cương).
 

Tại buổi trao quà, đại diện Công ty Vicem Hải Phòng và các nhà phân phối, đối tác của Công ty đã quyên góp, ủng hộ 65 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng bằng tiền mặt. Món quà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa động viên, giúp người nghèo thêm tin yêu cuộc sống và tri ân với gia đình có công với đất nước, đón Tết cổ truyền dân tộc ấm áp nghĩa tình.

4. Ngày 30/1 tại Hà Nội, Tổ chức Phát triển Sáng tạo xanh (GreenID) phối hợp với Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) đã tổ chức Hội thảo "Chất lượng không khí 2017: Thực trạng và giải pháp". 
 

Để khắc phục tình trạng trên, các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường đề xuất, cần kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải của các ngành nhiệt điện than, xi măng, thép và hóa chất. Bởi nếu kiểm soát được lượng khí thải của 4 ngành này sẽ hạn chế được 80% lượng khí thải từ các nguồn điểm. Ngoài ra, cần triển khai các biện pháp kỹ thuật như lắp camera, tăng cường lắp hệ thống quan trắc tự động để theo dõi, giám sát các công trình xây dựng nhà cao tầng, hạ tầng giao thông; có giải pháp kỹ thuật, kinh tế cho nông dân để thu gom rơm rạ sau thu hoạch; đồng thời triển khai từng bước kiểm soát khí thải xe máy, ô tô tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…

5. Trước thềm năm mới, nhân dịp đón xuân Mậu Tuất, vừa qua, Xi măng Long Sơn đã phối hợp cùng Công ty TNHH Sơn Đồng long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng tại địa bàn Chương Mỹ – Hà Nội, nhằm bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến khách hàng và các đối tác đã đồng hành cùng thương hiệu Xi măng Long Sơn trong thời gian qua.
 

Tại hội nghị, phía Công ty cũng đã có cơ hội trực tiếp lắng nghe những chia sẻ và đóng góp của các vị khách quý. từ đó rút kinh nghiệm, khắc phục những điểm chưa tốt, đồng thời tiếp tục  phát triển những điểm mạnh để dần hoàn thiện mình, đáp ứng sự tin tưởng của quý khách hàng.

6. Ngày 31/01, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Công văn số 79/UBND-KTN chỉ đạo về việc sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.
 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án xây dựng công trình trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định về sử dụng vật liệu xây không nung tại Thông tư số 13/2017/TT-BXD ngày 08/12/2017 của Bộ Xây dựng. Đối với một số công trình có yêu cầu đặc thù, nếu xét thấy việc sử dụng sử dụng vật liệu xây không nung không phù hợp thì các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các chủ đầu tư báo cáo, xin ý kiến UBND tỉnh xem xét, chấp thuận theo quy định.

7. Thực hiện Quy định mới về tỷ lệ bắt buộc sử dụng vật liệu không nung trong các công trình xây dựng là một trong các chính sách đáng chú ý từ tháng 2/2018. Theo đó, các công trình xây dựng sử dụng ngân sách nhà nước thì tỷ lệ bắt buộc sử dụng vật liệu không nung được quy định như sau:
 

Với các tỉnh đồng bằng Trung du Bắc Bộ và Đông Nam bộ, tối thiểu 90% tại các khu đô thị từ loại 3 trở lên; tối thiểu 70% tại các khu vực còn lại. Với các tỉnh còn lại, tối thiểu 70% tại các khu đô thị từ loại 3 trở lên; tối thiểu 50% tại các khu vực còn lại. Các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên không phân biệt nguồn vốn phải sử dụng tối thiểu 80% (tăng 30% so với quy định hiện hành). Riêng TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn áp dụng tỷ lệ 100%.

Tin tức hữu ích:

>> Các loại vòi đốt tiên tiến nhất và những quan điểm thiết kế vòi đốt tối ưu mới (P4)

>> Xuất khẩu xi măng và clinker sang Trung Quốc tăng đột biến

>> Xi măng La Hiên: Lợi nhuận quý IV tăng gấp 2,5 lần

>> Thanh Hóa: Nghiên cứu sử dụng vật liệu thay thế cát, sỏi tự nhiên

>> Ngành xi măng đối mặt bài toán dư cung

>> Giá trị hàng tồn kho của Vicem Bỉm Sơn tăng vọt lên 877 tỷ đồng

>> Bình Phước: Khai thác hiệu quả tiềm năng khoáng sản làm vật liệu xây dựng

>> Vicem Bút Sơn: Ảnh hưởng lớn từ tỷ giá, năm 2017 lãi trước thuế vỏn vẹn 5 tỷ đồng

>> Cập nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố: TP. HCM, Hà Nội, Tuyên Quang, Phụ Thọ...
 
Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Vicem Hải Phòng trao quà tết Xuân Mậu Tuất năm 2018 cho các hộ cận nghèo ()

Xi măng Long Sơn tổ chức Hội nghị khách hàng tại địa bàn Chương Mỹ – Hà Nội ()

Đảng ủy Vicem tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 ()

Điểm tin trong tuần ()

Xi măng Điện Biên ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “phúc lợi đoàn viên” ()

Xi măng FICO Tây Ninh nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ()

Nhà máy đóng bao Ninh Thủy của Xi măng Long Sơn xuất lô hàng đầu tiên ra thị trường ()

Vicem Bút Sơn tổ chức tổng kết công tác SXKD năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 ()

Vicem Hải Phòng tặng 2.450 phần quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ()

Điểm tin trong tuần ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?