Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

09/09/2017 10:22:20 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

1. Ngày 30/8, tại nhà máy Gạch không nung Vĩnh Phú, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp Phú Thọ phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Vĩnh Phú đã tổ chức Hội nghị Giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung.
 

Đây là mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung được Sở Công Thương Phú Thọ hỗ trợ đầu tư xây dựng nhằm mục đích nhân rộng mô hình công nghệ mới sản xuất gạch không nung thay thế gạch nung thủ công gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, để đáp ứng nhu cầu cung cấp vật liệu xây cho tỉnh  Phú Thọ và các địa phương khác.

2. Ngày 31/8, tại Trạm nghiền Xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc-Nghệ An), Tập đoàn Xi măng The Vissai tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2017, giới thiệu những năng lực sản xuất mới và nhiều sản phẩm thế mạnh. Trong chiến lược phát triển, The Vissai chú trọng chất lượng sản phẩm, tăng cường quan tâm đến thị trường xi măng cho xây dựng dân dụng với giá cả hợp lý, có sức cạnh tranh cao.
 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi những phương thức tăng cường liên kết giữa các nhà máy sản xuất của Tập đoàn Xi măng The Vissai với nhà phân phối khắp toàn quốc. Cũng nhân dịp này, Tập đoàn The Vissai tổ chức bốc thăm, trao 10 giải Khuyến khích, 5 giải Ba, 1 giải Nhì và 1 giải Nhất cho những đại lý, nhà phân phối với tổng giá trị giải thưởng trên 60 triệu đồng.

3. Nhiệt liệt chào mừng 16 năm ngày thành lập Công ty TNHH Long Sơn 19/09/2001 - 19/09/2017. Ngày 06/09, tại nhà máy Xi măng Long Sơn đã tưng bừng tổ chức chương trình Hội thao chào mừng ngày thành lập Công ty và lễ Khai mạc giải bóng đá tranh cúp Long Sơn đã diễn ra tại sân vận động nhà máy Xi măng Long Sơn.
 

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, mang tính chất tạo một sân chơi chung để các phòng ban đơn vị trong nhà máy giao lưu, hiểu biết lẫn nhau, tăng thêm sự đoàn kết gắn bó trong công việc. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động để cán bộ công nhân viên rèn luyện sức khỏe, giải lao sau những giờ lao động mệt mỏi. Hy vọng rằng sân chơi này sẽ mang lại ý nghĩa tốt đẹp để những con người Long Sơn ngày càng đoàn kết, gắn bó với nhau hơn nữa dưới mái nhà chung Long Sơn. Cuối cùng, ông gửi tới toàn thể cán bộ, anh chị em lời chúc sức khỏe, chúc các đội bóng tham gia thi đấu tốt và chúc cho chương trình hội thao thành công tốt đẹp.

4. Sau thời gian trở thành đơn vị thành viên của Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem), từ ngày 8/9, Công ty Cổ phần Xi măng Sông Thao sẽ chính thức chính ra mắt thị trường sản phẩm xi măng mới với thương hiệu “Xi măng Vicem Sông Thao".
 

Sản phẩm “Xi măng Vicem Sông Thao” với “Diện mạo mới - Sức mạnh mới” là sự tiếp nối những thành công của thương hiệu “Xi măng Sông Thao” đem đến niềm tin về chất lượng cho các công trình xây dựng. Từ những giá trị đã đạt được, sản phẩm “Xi măng Vicem Sông Thao” tin tưởng sẽ tiếp tục giữ vững niềm tin với khách hàng.

5. Ngày 8/9, Sở xây dựng phối hợp với Ban quản lý dự án Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung Việt Nam và Vụ Vật liệu xây dựng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự Hội nghị có Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng Phạm Văn Bắc; về phía lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.


Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh Thừa Thiên Huế về Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung, sau 5 năm, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều công trình sử dụng vật liệu xây dựng không nung, 100% công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh sử dụng vốn nhà nước đã tuân thủ việc sử dụng vật liệu xây dựng không nung, các chủ đầu tư trên địa bàn đã đưa vật liệu xây dựng không nung vào các công trình xây dựng, có nhiều nhà đầu tư quan tâm đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng không nung. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhà đầu tư, nhà thầu xây dựng và người tiêu dùng chưa nhận thức đầy đủ các quy định của nhà nước và các tính năng ưu việt của sản phẩm vật liệu xây dựng không nung, chất lượng sản phẩm chưa được kiểm soát chặt chẽ trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường...
 
Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Hội nghị sơ kết 5 năm chương trình phát triển VLXDKN trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ()

Ra mắt thị trường thương hiệu “Xi măng Vicem Sông Thao" ()

Khai mạc giải bóng đá tranh cúp Long Sơn ()

Hội thảo “Phát triển sản xuất VLXKN và tiến tới xóa bỏ gạch đất sét nung tại Đồng Tháp" ()

Phú Thọ: Hội nghị Giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung ()

Tập đoàn Xi măng The Vissai tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2017 ()

Dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Long Sơn chính thức cấp liệu thành công ()

Lễ ký kết thiết lập hệ thống quản lý và tăng cường chế tạo các loại vật liệu mới từ phế thải xây dựng ()

Điểm tin trong tuần ()

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch xóa bỏ lò gạch nung thủ công trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?