Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân kiểm tra chất lượng hầm Thủ Thiêm

21/02/2011 2:51:47 PM

Chiều ngày 17/2, ngay sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng Nguyễn Hồng Quân và các thành viên trong đoàn đã đến ngay công trình hầm Thủ Thiêm để kiểm tra chất lượng và tiến độ dự án đại lộ Đông - Tây.



Theo báo cáo của Ban QLĐT xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM với đoàn, vấn đề quan tâm nhất tại dự án này là công tác chống thấm hầm dìm và xử lý lún. Về chống thấm, sau khi dìm đốt hầm, nhà thầu thi công đã quan trắc trong và ngoài hầm một cách thường xuyên, qua đó cho thấy, hầu hết các vị trí thấm và ẩm đều xuất hiện tại các mối nối của bản đỉnh và tường, phần kết nối giữa vỏ thép và bê tông của đốt hầm. Sau khi được chống thấm bằng phương pháp bơm tiêm epoxy vào các mối nối, đến nay tại các vị trí đã bơm đều khô ráo, không còn hiện tượng rịn nước và thấm. Dự kiến công tác chống thấm sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 3/2011. Về hiện trạng lún, qua quan trắc thì thấy có hiện tượng lún không đều ở một số vị trí. Hiện nhà thầu đã và đang xử lý hiện tượng này bằng một số phương pháp phù hợp với tình trạng lún ở từng vị trí như: móng cọc khoan nhồi, gia tải và bù lún bằng bê tông nhẹ… Sau khi xử lý, một số vị trí hiện tượng lún đã dừng và dự kiến công tác này sẽ được hoàn thành trong tháng 8/2011.

Nhận xét của tổ chuyên gia Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho rằng, công tác sửa chữa chống thấm của nhà thầu đã thực hiện đúng theo quy trình được duyệt, bước đầu đạt yêu cầu, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật chống thấm của hầm dìm. Đối với hiện tượng lún, mức độ lún đều chưa vượt quá mức cho phép, một số điểm lún đã dừng. Tuy nhiên, tổ chuyên gia yêu cầu nhà thầu phải tiếp tục quan trắc toàn bộ dự án, đặc biệt là khu vực hầm dìm để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Sau khi kiểm tra hiện trường và nghe nhà thầu, tư vấn giám sát, chủ đầu tư và tổ chuyên gia báo cáo, Bộ trưởng - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước yêu cầu chủ đầu tư phải theo dõi, giám sát chặt chẽ, đặc biệt hồ sơ pháp lý và tài liệu quản lý chất lượng phải đầy đủ, đúng quy định của Nhà nước. Riêng đề xuất điều chỉnh thiết kế của tư vấn, Bộ trưởng yêu cầu phải xử lý trên cơ sở xem xét tổng thể toàn tuyến



Đại lộ Đông - Tây có chiều dài toàn tuyến là 21,89km, đi qua địa bàn các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh, tạo thành một tuyến trục giao thông Đông - Tây và kết nối hai đầu Đông Bắc – Tây Nam thành phố. Đại lộ Đông - Tây tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông ra vào cảng Sài Gòn và từ đây đi các tỉnh miền Đông và miền Tây không phải đi vào trung tâm thành phố. Đây sẽ là con đường huyết mạch liên kết chặt chẽ các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hầm Thủ Thiêm dài khoảng 1,49km, rộng 33m, cao 9m, có sáu làn xe, mỗi bên ba làn cho cả ôtô và xe máy, chưa kể hai làn thoát hiểm, được thực hiện theo phương án hầm dìm. Phần thân hầm gồm 4 đốt, mỗi đốt dài 93 m, nặng 25.000 tấn, bề dày hơn 1,2 m được cấu tạo bởi bê tông cốt thép chống thấm. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ. Công trình có tuổi thọ theo thiết kế là 100 năm, an toàn được bảo đảm bằng các hệ thống kỹ thuật bên trong hầm như hệ thống thông gió, bơm nước, cấp nước, hút ẩm, chiếu sáng, thông tin liên lạc báo động, chống cháy nổ và những bộ phận tự động đo độ ồn, độ ẩm, khói bụi. Trung tâm điều khiển được trang bị hệ thống camera theo dõi lưu thông và điều khiển tất cả các hệ thống bên trong hầm để xử lý kịp thời các tình huống. Dự kiến công trình này sẽ được khánh thành vào tháng 11/2011.

TA_ Theo Baoxaydung

 

Các tin khác:

Chưa có ý kiến về sở hữu chung cư có thời hạn ()

Công nhận các danh hiệu thi đua chất lượng cao ngành Xây dựng Đợt II năm 2010 ()

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân làm việc và chỉ đạo hoạt động của Viện KHCN Xây dựng ()

Hỏa hoạn lớn tại tòa cao ốc 14 tầng Golden Tower ()

Shagang nâng giá thép xây dựng 8 USD/tấn ()

Những thành phố đã trở thành hoang tàn và phế tích ()

Phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 ()

Năm 2010: Sản lượng thép thế giới đạt kỷ lục ()

Thép ống hàn Trung Quốc còn đợt nâng giá sau tết ()

'Sóng' thép: Có hay không? ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?