Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Cải tạo - Mở rộng

Xi măng Thành Thắng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Khánh thành dây chuyền số 2

03/07/2017 10:07:35 AM

Ngày 02/07, tại Hà Nam, Công ty CP Xi măng Thành Thắng Group đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và cắt băng khánh thành dự án dây chuyền số 2 nhà máy Xi măng Thành Thắng. Tới dự có đồng chí Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ, về phía Bộ Công an có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Hà Nam.

Công ty CP Xi măng Thành Thắng được thành lập năm 2005, từ một doanh nghiệp với vốn điều lệ 36 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực khai thác và chế biến đá vật liệu xây dựng thông thường, đến nay, Công ty đã tăng vốn điều lệ lên 1.680 tỷ đồng và đa dạng hóa trên nhiều lĩnh vực hoạt động. Trong hơn 10 năm hình thành và phát triển, Công ty đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Nam và của ngành xây dựng, tạo công ăn việc làm cho hơn 600 lao động với mức thu nhập ổn định. 

Công ty đã thành công trong việc khôi phục hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp và một nhà máy xi măng đứng trước nguy cơ phá sản, qua đó góp phần quan trọng trong việc thực hiện Quy hoạch phát triển ngành xi măng; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Hà Nam.


Dây chuyền số 2 nhà máy sản xuất Xi măng Thành Thắng được xây dựng tháng 2/2015 theo công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản, tổng mức đầu tư trên 4.800 tỷ đồng, công suất 2,3 triệu tấn/năm. Nếu tính cả dây chuyền số 2 của Công ty, tổng công suất sản xuất xi măng của tỉnh Hà Nam năm 2017 đạt trên 13,5 triệu tấn, đứng đầu cả nước.

Doanh nghiệp cũng đã quan tâm, có sự đầu tư đáng kể để đổi mới công nghệ, hạn chế tác động của quá trình khai thác, sản xuất đến môi trường; tuân thủ tốt các quy định về bảo vệ môi trường; đầu tư hệ thống xử lý chất thải bảo đảm đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường; đổi mới thiết bị để giảm rung, khói bụi, tiếng ồn…
 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cắt băng khánh thành dây chuyền số 2 nhà máy Xi măng Thành Thắng.
 
Với những đóng góp và kết quả đạt được, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ thi đua của Chính Phủ cho Công ty Cổ phần Xi măng Thành Thắng. Cũng nhân dịp này, Công ty đã tổ chức cắt băng khánh thành và đưa vào vận hành dây chuyền số 2 nhà  Xi măng Thành Thắng.

Phát biểu tại sự kiện này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương và chúc mừng những kết quả, đóng góp quan trọng của Công ty CP Xi măng Thành Thắng trong thời gian qua.

Theo Phó Thủ tướng, xi măng là loại vật liệu quan trọng trong lĩnh vực xây dựng. Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011 đã xác định rõ mục tiêu phát triển ngành công nghiệp xi măng Việt Nam “theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và bền vững, có công nghệ tiên tiến, sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường; tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu và tiêu hao năng lượng thấp; bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên”.

Trong đó, yêu cầu phải sử dụng công nghệ tiên tiến, tự động hóa cao, tiết kiệm tối đa nguyên liệu, năng lượng trong sản xuất. Đồng bộ hệ thống tận dụng nhiệt khí thải trong các nhà máy xi măng để phát điện.

Quy hoạch yêu cầu phải phát triển các nhà máy có quy mô công suất lớn, các dự án đầu tư mới phải có công suất tối thiểu 2.500 tấn clinker/ngày, đồng thời khuyến khích hình thành các tổ hợp sản xuất xi măng lớn từ các dự án hiện có bằng các hình thức phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm xi măng Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

“Việc triển khai thực hiện Quy hoạch này đặt ra những nhiệm vụ rất nặng nề đối với cơ quan quản lý Nhà nước, các địa phương, các doanh nghiệp sản xuất xi măng”, Phó Thủ tướng nói.

Nhằm đáp ứng yêu cầu xi măng cho phát triển đất nước, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh cũng như các yêu cầu bảo vệ môi trường phát triển bền vững, trong buổi lễ hôm nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Xây dựng tổ chức rà soát việc thực hiện các quy hoạch hiện có, cập nhật tình hình kinh tế - xã hội hiện nay, trên cơ sở đó tổ chức lập, thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2017 - 2025, định hướng đến năm 2035 và Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm xi măng ở Việt Nam đến năm 2025.

Phó Thủ tướng trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Công ty Cổ phần Xi măng Thành Thắng, tỉnh Hà Nam. 
 
Đối với các doanh nghiệp sản xuất xi măng trên cả nước, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị cần tuân thủ tuyệt đối các quy định về bảo vệ môi trường cả trong quy trình khai thác nguyên liệu, sản xuất và vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm.

“Cần ưu tiên đầu tư nguồn lực phù hợp để đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong bảo đảm an toàn sản xuất, bảo vệ môi trường. Phải coi bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn là yêu cầu đầu tiên trong sản xuất xi măng”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải bám sát nhu cầu thị trường để điều chỉnh quy mô sản xuất phù hợp, không để xảy ra tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt xi măng cho các nhu cầu xây dựng, phát triển hạ tầng, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Coi đây là “chìa khoá” để phát triển doanh nghiệp, nhằm giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị doanh nghiệp thực hiện tốt hơn nữa trách nhiệm xã hội với địa phương thông qua việc nộp ngân sách; hỗ trợ phát triển; thực hiện các chương trình an sinh xã hội; tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, ưu tiên tuyển dụng lao động tại chỗ.
Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Công tác GPMB dự án đường vào NM Xi măng Công Thanh không hoàn thành đúng kế hoạch ()

Khang Minh đầu tư xây dựng nhà máy thứ 2 sản xuất gạch không nung xi măng cốt liệu ()

Bộ Xây dựng xem xét điều chỉnh, nâng công suất nhà máy Xi măng Trung Sơn ()

Quý IV: Dự kiến giai đoạn 2 NM Xi măng Xuân Thành – Hà Nam đi vào hoạt động ()

Xi măng Long Sơn tiếp tục đầu tư xây dựng dây chuyền 2 ()

Bộ GTVT chỉ định thầu thẩm tra dự án cầu vượt NM Xi măng Bỉm Sơn ()

Tháng 8: Dự kiến đưa dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Long Sơn vào sản xuất ()

Vissai đầu tư xây dựng Trạm phát điện tận dụng nhiệt khí dư ()

Xi măng Xuân Thành đầu tư xây dựng nhà máy phát điện nhiệt dư tại Hà Nam ()

Đề xuất xây dựng nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.1 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?