Bối cảnh kinh tế Thế giới ảnh hưởng tới ngành Xi măng Việt Nam trong 7 tháng qua
Dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn cầu, các nước dần gỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch, chuỗi cung ứng, giao thương được nối lại tạo điều kiện khôi phục kinh tế Thế giới. Điều này đã đẩy nhu cầu sử dụng nguyên, nhiên vật liệu năm 2022 tăng cao.
Top 6 thương hiệu xi măng xây dựng tốt nhất thị trường
Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu chuyên sản xuất xi măng nổi tiếng trên thị trường nguyên vật liệu xây dựng. Do đó, để có thể lựa chọn được loại xi măng phù hợp với công trình của mình cũng như đảm bảo chất lượng về sau này. Dưới đây Xây Dựng Số có tổng hợp top 6 thương hiệu xi măng xây dựng tốt nhất trên thị trường hiện nay, với giá thành cạnh tranh, đa dạng chủng loại để bạn có thể tìm kiếm được một thương hiệu chất lượng.
Tồn kho xi măng - Thách thức lớn đối với tăng trưởng
Hiện nay, chi phí đầu vào để sản xuất xi măng tăng cao, khiến cho tiêu thụ sản phẩm này trên thị trường chững lại, đồng nghĩa với lượng hàng tồn kho ngày một lớn. Đây chính là nỗi lo lớn của không ít doanh nghiệp và là thách thức lớn đối với tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm 2022.
Tháng 7: Tiêu thụ xi măng giảm do áp lực cạnh tranh về giá và giá than tăng cao
Theo số liệu của Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), tiêu thụ xi măng ở thị trường trong nước, đặc biệt là xuất khẩu, giảm mạnh do áp lực cạnh tranh gay gắt về giá và giá nhiên liệu than tăng quá cao.
6 tháng: Tiêu thụ xi măng trong nước đạt gần 32 triệu tấn
Theo số liệu thống kê từ Báo cáo ngành Xi măng tháng 6, toàn ngành sản xuất đạt 6,66 triệu tấn giảm 7% so với tháng 5. Do chi phí sản xuất tăng mạnh buộc doanh nghiệp xi măng phải tính toán lại phương án sản xuất kinh doanh năm nay.
6 tháng: Xi măng Sông Lam xuất khẩu đạt hơn 2,28 triệu tấn xi măng
6 tháng đầu năm 2022, Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam xuất khẩu đến các nước trên Thế giới được hơn 2,28 triệu tấn xi măng, trong đó có thị trường khó tính như Mỹ, Pháp...
Nhiều nhà máy xi măng đang tính đến phương án dừng lò sản xuất
Trước áp lực tăng chi phí đầu vào (giá than, xăng dầu), từ tháng 3 đến nay, ngành xi măng đã phải 3 lần điều chỉnh tăng giá bán, với biên độ tăng cả 3 lần từ 220.000 - 270.000 đồng/tấn tùy từng thương hiệu. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn chưa làm giảm bớt gánh nặng chi phí đầu vào cho các doanh nghiệp sản xuất xi măng, đã xuất hiện tình trạng một vài nhà máy phải dừng lò nghiền clinker do càng sản xuất càng lỗ.