Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tiết kiệm năng lượng

Viglacera sử dụng vật liệu xây dựng công nghệ cao trong các công trình xây dựng

02/12/2014 4:41:49 PM

Xã hội ngày càng phát triển thì việc sử dụng các sản phẩm vật liệu ứng dụng công nghệ cao trong các công trình xây dựng nhằm tiết kiệm chi phí và tạo môi trường sống xanh đang là một thế xu thế hiện nay.


Phối cảnh công trình Thăng Long Number One.


Công trình tòa nhà Thăng Long Number one do TCty VIGLACERA-CTCP làm chủ đầu tư là một công trình như thế. Với những công nghệ mới đưa vào sử dụng, tòa nhà được tính toán chịu được động đất cấp 8, tăng tính ổn định của công trình với kết cấu sử dụng hệ thống Transfer beam và vách cứng, đồng thời sử dụng 100% gạch bê tông khí VIGLACERA với ưu điểm cách âm, cách nhiệt, chống cháy, đặc biệt với tải trọng nhẹ giúp giảm khoảng 32 nghìn tấn, tương đương với 30% tải trọng tác động xuống móng so với sử dụng các loại gạch đỏ thông thường.

Ngoài ra, Thăng Long Number One được thiết kế hiện đại, toàn bộ phòng ở được chiếu sáng tự nhiện bằng việc sử dụng kính VIGLACERA ở mặt ngoài của công trình, đặc biệt kính hộp Low-E có tác dụng trong việc hạn chế 70% bức xạ nhiệt của mặt trời đến môi trường bên trong tòa nhà và giảm năng lượng tiêu thụ khi sử dụng điều hòa. Bên cạnh đó, Thăng Long Number One cũng được lắp đặt toàn bộ thiết bị sứ vệ sinh phủ men Nano cao cấp của VIGLACERA Có tác dụng tiết kiệm nước, tự động diệt khuẩn và chống bám bẩn... Đánh giá về công trình xanh Thăng Long Number One, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho rằng, việc chủ đầu tư đã sử dụng khoa học công nghệ, tối ưu hóa sản phẩm VLXD là một việc làm cần thiết hiện nay. Điều đó không chỉ góp phần tiết kiệm và nâng cao chất lượng về kỹ thuật, mỹ thuật, tạo môi trường sống tốt cho người dân sống trong tòa nhà mà còn giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh.

Thăng Long Number One chỉ là một một trong số rất nhiều công trình xây dựng trên cả nước đã sử dụng các sản phẩm VLXD ứng dụng công nghệ cao của VIGLACERA. Điều đó cho thấy, phát triển đô thị hiện đại sử dụng công nghệ cao theo hướng bền vững, tiết kiệm năng lượng, xây dựng lối sống xanh đang là một hướng đi đúng đắn và VIGLACERA đang là một trong những DN dẫn đầu xu thế hiện nay.

Các sản phẩm của VIGLACERA lại được sử dụng rộng rãi và được người tiêu dùng đón nhận do các tính năng của sản phẩm đã đáp ứng được yêu cầu xây dựng chất lượng cao trong các công trình xây dựng hiện nay. Đơn cử như kính tiết kiệm năng lượng dày 24mm, loại kính có công nghệ tiên tiến nhất hiện này. Nguyên lý của loại kính này có khả năng hạn chế 70% bức xạ nhiệt từ mặt trời đến môi trường trong các căn hộ, đồng thời tiết kiệm năng lượng sử dụng điều hòa và giảm tải trọng công trình cũng như đảm bảo chiếu sáng tự nhiên.

Còn gạch bê tông khí chưng áp VIGLACERA có tính năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy, chịu chấn động tốt, dễ thi công, thân thiện với môi trường… Sử dụng loại gạch này có thể tiết kiệm đến 40% lượng điện tiêu thụ khi sử dụng điều hoà. Đặc biệt, theo tính toán của các chuyên gia đầu ngành về xây dựng, với tính năng siêu nhẹ của gạch bê tông khí sẽ giảm đáng kể tải trọng xuống nền móng các công trình, tiết kiệm chi phí kết cấu xây dựng từ 10% - 15%, tốc độ xây của người thợ tăng gấp đôi so với gạch thông thường.

Còn sản phẩm sứ vệ sinh men Nano nung có khả năng tự diệt khuẩn, làm sạch không khí, chống bám dính và tiết kiệm nước đã được Phòng kiểm nghiệm Hóa - Lý - Vi sinh thuộc Viện Pasteur TP HCM kiểm chứng. Tỷ lệ diệt khuẩn của sứ vệ sinh VIGLACERA men Nano nung lên đến 89%, trong khi các sản phẩm sứ vệ sinh men thường chỉ đạt từ 5% - 10%. Loại thiết bị vệ sinh này tiêu diệt được cả những chủng khuẩn nguy hiểm hàng đầu như E.coli (gây bệnh tiêu chảy), S.typhi (gây bệnh thương hàn) và B.cereus (gây bệnh tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm).

Hay tấm ốp treo tường cao cấp cũng là một trong những sản phẩm mới của VIGLACERA, đang rất được thị trường ưa chuộng bởi nó có những ưu điểm vượt trội như: Khả năng chống thấm và tránh gió cao; Khả năng cách nhiệt, cách âm tốt; Thi công dễ dàng, nhanh chóng; Có thể thay thế dễ dàng khi muốn thay đổi về thiết kế, màu sắc sản phẩm. Đây là sản phẩm gốm hiện đại, được sản xuất từ nguồn đất sét Quảng Ninh, bề mặt nhẵn, mang màu sắc tự nhiên từ đất sét cũng như kết hợp với các ôxit tự nhiên. Ưu điểm vượt trội của tấm ốp treo tường chính là khả năng chống thấm và tránh gió cao. Phần gối lên nhau của tấm ốp và khớp đóng thẳng đứng giúp ngăn chặn sự thấm nước, đảm bảo khả năng kháng gió rất tốt. Ngoài ra, việc lắp ghép sản phẩm tấm ốp rất dễ dàng vì sản phẩm này có các kết cấu được gắn chắc vào các hệ thống ray chạy dọc theo tường....

Với những sản phẩm có các tính năng công nghệ mới đó, VIGLACERA đang ngày càng khẳng định tên tuổi, uy tín của mình trong việc tiên phong, định hướng phát triển các dòng sản phẩm VLXD mới tại Việt Nam hiện nay.

Khánh Linh (TH/ BXD)

 

Các tin khác:

Tổ hợp nhà ở - văn phòng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường ()

Tăng nguồn cung cho vật liệu tiết kiệm năng lượng ()

Hà Lan: Lát đường bằng các tấm pin năng lượng mặt trời ()

Xu hướng xây nhà tiết kiệm năng lượng ()

Tiết kiệm năng lượng nhờ vật liệu xây dựng ()

Ngành thép tích cực tiết kiệm năng lượng trong sản xuất ()

Sản xuất vật liệu xây dựng hướng tới phát triển bền vững ()

Ngôi nhà di động từ bề nước tái chế ()

Viglacerahợp tác với Fraunhofer ISE đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng ()

Thiết bị thông minh cho ngôi nhà tiết kiệm năng lượng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?