Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Phát triển VLKN

Lâm Đồng: Đẩy mạnh phát triển sản xuất gạch không nung

13/07/2015 3:36:39 PM

Phát triển sản xuất gạch không nung đem lại hiệu quả kinh tế, thân thiện với môi trường là lựa chọn của Công ty CP Vật liệu xây dựng gạch không nung Gia Lâm (Công ty Gia Lâm), trụ sở xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà. Hướng đi của Công ty phù hợp với Quyết định số 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển vật liệu không nung đến năm 2020.


Sản phẩm gạch không nung thân thiện với môi trường của Công ty Gia Lâm.


Sau một thời gian khảo sát nguồn nguyên vật liệu tại địa phương cũng như công nghệ sản xuất, tháng 9/2014, Công ty Gia Lâm đã quyết định đầu tư máy móc, công nghệ, xây dựng nhà xưởng rộng hơn 1.500m2 để sản xuất gạch không nung. Sau gần một năm đi vào hoạt động, hiện Công ty Gia Lâm đã sản xuất được các sản phẩm gồm: gạch 6 lỗ, gạch block, gạch đá chẻ, gạch lát vỉa hè, gạch xây bờ kè... với sản lượng trên 1 triệu viên/tháng, doanh thu ước đạt gần 2 tỷ đồng/tháng.
 
Ông Nguyễn Trần Chiến, đại diện lãnh đạo Công ty Gia Lâm cho biết, sản phẩm gạch không nung Gia Lâm, được áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, nên tiết kiệm được rất nhiều công lao động. Sản phẩm được làm từ hỗn hợp nguyên liệu mạt đá, cát, xi măng, xỉ than... được sản xuất theo công nghệ ép thủy lực, không dùng nhiệt để nung, không nhả khói bụi. Ngoài ra, các loại xà bần, cát đá... những nguồn phế thải xây dựng cũng được tận dụng để làm nguyên liệu trong sản xuất.
 
Về chất lượng của sản phẩm, ông Nguyễn Lưu Khoái, nhân viên kỹ thuật của Công ty cho biết, sản phẩm gạch không nung Gia Lâm có kết cấu bê tông rỗng, cường độ chịu nén cao, kích thước chuẩn xác, khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm cao, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thi công. Đặc biệt, sản phẩm có nhiều chủng loại để có thể sử dụng rộng rãi từ những công trình phụ trợ, dân dụng, đến các công trình, kiến trúc cao tầng. Giá thành cũng phù hợp với từng loại công trình nên thời gian qua được rất nhiều nhà thầu tín nhiệm và tin dùng, đặc biệt là đối với các công trình xây dựng có quy mô lớn. Vì vậy, với công suất hiện tại, nhà máy vẫn chưa đáp ứng kịp với nhu cầu sử dụng trên thị trường. Dự kiến trong thời gian tới, Công ty sẽ từng bước hoàn thiện cơ cấu sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất, nâng công suất lên khoảng 20 triệu viên/năm.
 
Với những ưu thế vượt trội của sản phẩm gạch không nung nên hiện nay nhiều đơn vị thi công đang chọn sản phẩm này để phục vụ cho các công trình của mình. Ông Nguyễn Văn Lĩnh, Chủ xây dựng đang thi công Trường Tiểu học Xuân Sơn (xã Xuân Trường TP. Đà Lạt) cho biết, trước đây, khi sử dụng gạch nung truyền thống có nhiều viên trong quá trình nung bị biến dạng, không vuông vắn, làm mất thẩm mỹ, thời gian thi công, cũng như chất lượng công trình cũng không được hoàn hảo. Từ lúc có sản phẩm gạch không nung thay thế đã khắc phục được lỗi này. Hơn nữa, do độ cứng của gạch không nung khá tốt nên ít bị vỡ hay hư hại gây hao hụt trong quá trình vận chuyển từ nơi sản xuất tới điểm tập kết vật liệu để xây dựng công trình. Trong lúc đó, giá cả của 2 loại gạch này cũng gần như tương đương nhau. Đó là lý do tôi sử dụng loại gạch này khi xây dựng những công trình lớn; hơn nữa là những công trình của nhà nước.
 
Hiện nay, chính quyền địa phương cũng rất tạo điều kiện ủng hộ để nhà máy gạch không nung của Công ty Gia Lâm hoạt động hiệu quả cung cấp những sản phẩm chất lượng thân thiện với môi trường cho các công trình xây dựng trên địa bàn. Đánh giá về sản phẩm gạch không nung của Công ty Gia Lâm, ông Nguyễn Đức Tài, Quyền Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết, việc Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Gia Lâm sản xuất thành công sản phẩm gạch không nung đã và đang góp phần tiết kiệm tài nguyên đất, đặc biệt là đất nông nghiệp cho địa phương, giảm thiểu khí phát thải gây ô nhiễm môi trường, giảm chi phí xử lý phế thải của các ngành công nghiệp, tiết kiệm nhiên liệu than, đem lại hiệu quả kinh tế chung cho toàn xã hội. Vật liệu xây dựng không nung có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là ưu điểm thân thiện với môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới”.

Bích Ngọc (TH)

 

Các tin khác:

Kon Tum: Triển khai kế hoạch phát triển vật liệu không nung ()

Hà Tĩnh: Thách thức phát triển vật liệu không nung ()

Quảng Ninh: Tiêu thụ gạch không nung gặp nhiều hạn chế ()

TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng ()

Thanh Hóa đẩy mạnh việc sản xuất và tiêu thụ gạch không nung ()

Thị trường tiêu thụ vật liệu xây không nung tại Bình Phước gặp rất nhiều khó khăn ()

Quảng Ninh: Tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung, hạn chế gạch đất sét nung ()

Khởi động Dự án "Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam" ()

Vĩnh Phúc: Tăng cường sử dụng vật liệu không nung ()

Kon Tum thực hiện chương trình phát triển vật liệu xây không nung ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?