Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Năng suất xanh

Phát triển vật liệu và cấu kiện cho công trình xanh tại Việt Nam (P2)

09/10/2018 10:34:30 AM

Công trình xanh là công trình mà cả vòng đời của nó, từ khi tìm địa điểm, thiết kế, thi công xây dựng, sử dụng, cho đến cải tạo, phá dỡ, phải đáp ứng được các yêu cầu về sử dụng vật liệu và cấu kiện xây dựng thân thiện môi trường, hay còn gọi là vật liệu và cấu kiện công trình xanh. Không có vật liệu và cấu kiện xây dựng thân thiện môi trường thì không thể có công trình xanh thực sự, lâu dài được. Vì vậy, phát triển vật liệu và cấu kiện công trình xanh là một yêu cầu cấp thiết ở nước ta hiện nay để bảo đảm điều kiện vật chất phục vụ cho phát triển công trình xanh một cách nhanh chóng và bền vững. 

>> Phát triển vật liệu và cấu kiện cho công trình xanh tại Việt Nam (P1)

4. Hệ thống thảm trong công trình[Nguồn: LEED-2005]

Cần phải giảm thiểu chất ô nhiễm không khí trong nhà phát sinh từ hệ thống thảm gây ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người công nhân lắp đặt và sự tiện nghi môi trường sống của người sử dụng công trình. Ở Hoa Kỳ người ta đã quy định tất cả các loại thảm được sử dụng trong nội thất tòa nhà cần phải qua kiểm tra và đạt yêu cầu sản phẩm an toàn môi trường của chương trình công nhận Nhãn xanh của Viện nghiên cứu về Thảm. Tất cả chất kết dính thảm cần đạt yêu cầu của mục EQ 4.1 với giới hạn VOC là 50g/L.

5. Gỗ tổng hợp và sản phẩm ép sợi nông nghiệp

Cần phải giảm thiểu chất ô nhiễm không khí trong nhà phát sinh từ gỗ tổng hợp và sản phẩm ép sợi nông nghiệp gây ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người thi công lắp đặt và sự tiện nghi môi trường sống của người sử dụng công trình.Gỗ tổng hợp và sản phẩm sợi ép nông nghiệp được sử dụng trong nội thất không được chứa nhựa ure formaldehit.


6. Kính E - Low

- Lớp dán kính 3MTM cho cửa sổ (3M Malaysia SDN BHD): Lớp dán kính 3MTM cho cửa sổ làm tăng vẻ đẹp cho cửa sổ, nó tạo ra tính năng công trình xanh cho công trình kiến trúc, như là che chống nắng xuyên qua cửa sổ vào nhà, giảm chi phí năng lượng cho hệ thống điều hòa không khí, tăng tính tiện nghi vi khí hậu trong công trình, gia tăng antoàn và an ninh. Lớp dán kính cửa sổ này có khả năng chọn lọc và ngăn chặn các bước sóng có hại của bức xạ mặt trời (tia nhiệt và tia tử ngoại), trong khi đó cho phép ánh sáng nhìn thấy có thể xuyên qua cửa sổ.

Tuy vậy, nhược điểm của các tường kính của các tòa nhà cao tầng dán lớp vật liệu 3MTM này có tính phản quang rất mạnh.Lớp phản quang mạnh này là mối nguy hại đối với chim muông bay trên trời thường bị va chạm mạnh vào kính và chết, cũng như gây ra độ chói lóa đối với người giao thông.

- Kính AGC STOPRAY SOFT phủ lớp có hàm nhiệt thấp- E Low (AJIYA SAFETY GLASS SDN BND: Kính AGC stopray) kết hợp tốc độ truyền ánh sáng cao với yếu tố năng lượng Mặt trời thấp. Nó phản chiếu nhiệt bức xạ từ Mặt trời vào mùa hè và giữ ấm áp bên trong tòa nhà vào mùa đông – tạo hiệu quả từ việc áp dụng dán một lớp kim loại rất mỏng vào kính, lớp này không hiện hình và rất bền lâu.

7. Tấm trần năng lượng Queen (Victory plaster ceiling SDN BDH)

Tấm trần năng lượng Queen được sản xuất, chế tạo bằng cách sử dụng công nghệ sinh học từ Nhật Bản và Hàn Quốc, sử dụng các nguyên vật liệu bức xạ tự nhiên, như là chất khoáng Tuamalin và silicat, nên có thể phát sinh ion âm và tia hồng ngoại. Tấm trần năng lượng Queen có độ dẫn nhiệt kém, tính phân cách tốt, có thể giúp giảm phát sinh nhiệt và tiêu thụ năng lượng của hệ thống điều hòa không khí.

8. Sơn dùng cho mái nhà Dulux (ICI Paints (Malaysia) SDN BHD)

Sơn dùng cho mái nhà Dulux là nhũ tương hoàn được sản xuất bằng 100% acrylic có độ bền cao, độ mịn và có màu sáng. Công nghệ phản xạ bức xạ nhiệt Keep Cool này có khả năng làm giảm nhiệt độ bề mặt mái tới 5oC. Sự giảm nhiệt độ ở mặt mái có thể đẫn tới tiết kiệm khoảng 15% chi phí năng lượng sử dụng để làm mát cho tòa nhà (khi so sánh với các loại sơn thông thường khác).

9. Kính sinh thái (Eco glass technology SDN BHD)

Công nghệ sáng tạo ra kính sinh thái được phát triển từ 1 loại kính với đặc tính chọn lọc sóng đặc biệt đối với bức xạ mặt trời. Tuy rằng bề ngoài kính nhìn thấy trong suốt, nhưng nó lại chặn được tia nhiệt bức xạ mặt trời không cho xuyên vào bên trong tòa nhà. Khả năng nhìn thấy tốt cho phép nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp giảm sử dụng chiếu sáng điện và cùng lúc đó chặn được bức xạ mặt trời (chặn UV 99%) chiếu vào tòa nhà, do đó giữ tòa nhà mát hơn và giảm sử dụng điều hòa không khí.

10. Gạch sinh thái EXXOMAS (EXXOMAS (PG) SDN BHD)

Gạch sinh thái EXXOMAS là một sản phẩm cải tiến được phát triển từ việc khắc phục các thiếu sót cuả gạch nung đất sét. Chúng được sản xuất từ chất thải công nghiệp, như tro, xỉ, bụi, đó là sáng kiến tái chế chất thải trở thành gạch có hiệu quả năng lượng EXXOMAS. Gạch EXXOMAS chứa thành phần có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên như tro, xỉ, bụi công nghiệp, cát, bùn, đất sét hoặc vôi, do đó có hiệu quả về mặt sinh thái và môi trường tốt. Sản xuất gạch EXXOMAS không đòi hỏi quá trình nung, hấp hoặc các quy trình làm nóng khác. Kỹ thuật xanh trong sản xuất gạch này cho phép sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng ít nhất từ 5 - 10 lần so với các loại gạch đất sét nung hoặc các sản phẩm hấp nóng hiếu khí khác, do đó làm giảm lượng phát thải khí CO2 và không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên như các loại gạch thông thường.

11. Lớp màng phủ bề mặt công trình kiến trúc 3M TM DI-NOCTM(3M Malaysia SDN BHD)
 
Vật liệu 3MTM DI-NOCTM là sản phẩm theo tiêu chuẩn môi trường ISO 14001. Nó góp phần giúp cho công trình đạt được tín chỉ công trình xanh LEED vì đã giảm thiểu chất thải xây dựng khi tân trang, sửa chữa nhà không phải đem đi chôn lấp bằng cách duy trì và tái sử dụng các lớp vật liệu bề mặt cũ của tường, cửa, khung nhà...và đồ đạc nội thất. Lớp vật liệu 3MTM DI-NOCTM mỏng, nhẹ, liền mạch, kết dính thông minh, kích thước ổn định, bền và dễ bảo trì, ứng dụng nhanh và dễ dàng, cuộn nhanh, giảm ô nhiễm tiếng ồn, chống cháy, chống mài mòn, chống nhiệt, chống ẩm, chống ăn mòn hóa học và mốc ố, chống khuẩn, tuổi thọ trên 10 năm.
(Hết)
ximang.vn (TH/ Tạp chí VLXD)

 

Các tin khác:

Phát triển vật liệu và cấu kiện cho công trình xanh tại Việt Nam (P1) ()

Bà Rịa - Vũng Tàu: Biến chất thải thành vật liệu xanh ()

Tái sử dụng vật liệu xây dựng nhờ cỗ máy nghiền phế thải ()

Thử nghiệm đất nung chống biến đổi khí hậu ()

Mái nhà siêu bền làm từ rác thải ở Ấn Độ ()

Biến tro xỉ của nhà máy nhiệt điện thành vật liệu có ích ()

Vật liệu xanh - Giải pháp xử lý tro xỉ và thạch cao ()

Công ty CP Trung Hậu: Tái chế triệt để tro xỉ than sản xuất vật liệu xây dựng độ bền cao ()

Vicem Hoàng Mai sử dụng tro bay làm giảm tác động đến môi trường ()

Thiết kế vật liệu mang cấu trúc tự nhiên ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?