Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Năng suất xanh

9 vật liệu xây dựng tái chế hoàn toàn từ chất thải

25/03/2019 2:48:28 PM

Sử dụng vật liệu tái chế đang là xu hướng mới trong ngành công nghiệp xây dựng. Nhu cầu về bảo vệ môi trường trở thành ưu tiên hàng đầu của xã hội, vì vậy các thiết kế và kiến trúc công trình cũng có xu thế đi theo hướng “bền vững”.

1. Gỗ
 

Thiết kế này xuất hiện ở Na Uy, nơi có hơn 1 tấn giấy và bìa cứng được tái chế mỗi năm. Gỗ được tạo ra bằng cách cuộn giấy và keo không dung môi để tạo ra thứ gì đó không giống với khúc gỗ, sau đó cắt nó thành các tấm ván có thể sử dụng được. Gỗ sau đó có thể được niêm phong để nó không thấm nước và chống cháy, và được sử dụng để xây dựng bất cứ thứ gì bạn thường xây dựng bằng gỗ.
 
2. Tấm lợp
 

Tin tốt: một cái gì đó có thể được cứu vớt từ tất cả những sản phẩm tã và sản phẩm vệ sinh mà chúng ta vứt đi, mặc dù chúng, thực sự rất tốt. Các nhà máy tái chế đặc biệt tách các polyme ra khỏi, er, chất thải hữu cơ và các polyme này sau đó có thể được sử dụng để xử lý các vật liệu xây dựng dựa trên sợi như gạch trong hình trên.

3. Khối Recy
 

Những viên gạch đầy màu sắc này được làm từ những chiếc túi nhựa cũ, rất khó để tái chế theo bất kỳ cách nào khác. Túi tái chế hoặc bao bì nhựa được đặt trong khuôn nhiệt và buộc lại với nhau để tạo thành các khối. Chúng quá nhẹ để hoạt động như những bức tường chịu lực, nhưng có thể được sử dụng để phân chia phòng hoặc khu vực ngoài trời.

4. Gạch máu
 

Ý tưởng này dựa trên giả định rằng máu động vật được coi là một sản phẩm thải. Điều này, chúng tôi nhận ra, là một ý tưởng có khả năng gây khó chịu - nhưng trong khi các loài ăn thịt vẫn đang nhai lại, chúng vẫn lãng phí vô số máu động vật, đặc biệt là trong các xã hội không có hệ thống sản xuất thực phẩm công nghiệp. Và, hóa ra, máu là một trong những chất kết dính sinh học mạnh nhất ngoài kia, vì nó chứa hàm lượng protein cao. Sinh viên kiến ​​trúc người Anh Jack Munro đề xuất sử dụng máu đông khô (xuất hiện dưới dạng bột), trộn với cát để tạo thành một hỗn hợp sệt; điều này sau đó có thể được đúc như gạch. Điều này có thể đặc biệt hữu ích trong các cộng đồng xa xôi, nơi máu từ giết mổ động vật rất dồi dào, nhưng vật liệu xây dựng mạnh thì mỏng trên mặt đất.

5. Gạch chai
 

Đề xuất này có một chút khác biệt, vì nó phụ thuộc vào việc sản xuất hàng tiêu dùng cụ thể để sau này nó có thể được sử dụng làm vật liệu xây dựng. Nhiều công ty hiện nay sản xuất chai theo hình khối hoặc hình dạng tàu khác, để làm cho chúng dễ vận chuyển hơn. Nhưng thực tế làm như vậy để tạo ra vật liệu xây dựng thực sự bắt đầu với công ty bia Heineken vào những năm 1960 - Alfred Henry Heineken, chủ sở hữu của nhà máy bia, đã đến thăm một hòn đảo Carribean và mất tinh thần ở cả nơi thiếu nơi trú ẩn và số lượng chai Heineken bị vứt bỏ mọi nơi. Vì vậy, công ty đã hạ cánh trên một thiết kế mới, hình viên gạch cho chai, được hiển thị trong các hình ảnh trên. Các khe cổ chai vào đế của chai tiếp theo, tạo thành một đường lồng vào nhau.

6. Chất cách điện khói
 

Một trong những nơi chứa chất thải lớn nhất của chúng ta là không khí, không tốt cho phổi của chúng ta hoặc cho cơ hội sống sót của loài người trên một hành tinh đang nóng lên nhanh chóng. "Dustyrelief", một hệ thống được tạo bởi Thành phố Bangkok và công ty thiết kế New-Terr Lãnh thổ, liên quan đến việc đặt một lưới kim loại tích điện trên một tòa nhà, thu hút các hạt khói lớn và dính chúng lại với nhau. Cuối cùng, điều này tạo ra một loại lông bạc trên bề mặt tòa nhà. Không đặc biệt hấp dẫn, có lẽ, nhưng tốt hơn nhiều so với một lớp vỏ tương tự hình thành ở bên trong phổi của bạn.
 
7. Tường nấm


Tại đây, các nhà thiết kế đã tìm ra cách trồng chất cách điện trên tường và vật liệu đóng gói bằng sợi nấm, một loại vi khuẩn được tìm thấy trong các sinh vật thối rữa như thân cây và sản phẩm phụ nông nghiệp. Nếu được đặt trong khuôn, những chất hữu cơ này sẽ phát triển thành hình dạng mong muốn trong vài ngày, và sau đó có thể được dừng lại bằng cách sử dụng lò nướng nóng. Điều này đặc biệt hữu ích vì vật liệu cách điện và đóng gói truyền thống có xu hướng không phân hủy sinh học, hoặc, trong trường hợp amiăng, độc hại.

8. Nhựa đường


OK, vâng, chúng tôi chủ yếu thích cái này vì cái tên thú vị của nó. Plasphalt được tạo thành từ các hạt nhựa được sản xuất từ ​​chất thải nhựa chưa phân loại, thay thế cho cát và sỏi truyền thống được sử dụng trong sản xuất nhựa đường. Trong thử nghiệm, người ta thấy rằng đường nhựa đường ít bị hao mòn hơn nhiều so với nhựa đường truyền thống, vì nhũ tương nhựa đường liên kết tốt hơn với nhựa so với sỏi hoặc cát.

9. Nút chai rượu


Những viên gạch ốp tường hoặc sàn này được tạo ra bằng cách kết hợp nút chai tái chế với toàn bộ nút chai rượu vang, mà bạn có thể thấy là những hình dạng thuôn dài trong các viên gạch ở trên. Đây là một ý tưởng khá hữu ích, vì thế giới dường như tiêu thụ khoảng 31,7 tỷ chai rượu mỗi năm.
 
VLXD.org (TH/ Daitheky)

 

Các tin khác:

Xi măng Đồng Lâm hướng đến sản xuất sản phẩm xi măng xanh ()

Thúc đẩy việc sử dụng tro, xỉ làm vật liệu xây dựng ()

Vật liệu xây dựng có thể làm từ chất thải của con người ()

Nhóm học sinh lớp 11 chế tạo gạch xây dựng từ nhựa thải ()

VLXD mang tính đột phá cho những công trình tương lai bền vững hơn ()

Công tác chế biến, tiêu thụ và sử dụng xỉ hạt lò cao tại Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (P2) ()

Công tác chế biến, tiêu thụ và sử dụng xỉ hạt lò cao tại Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (P1) ()

Bê tông đúc sẵn - Vật liệu thân thiện với môi trường cho nhiều công trình xây dựng ()

Vật liệu xây dựng sinh học giúp cải thiện môi trường ()

Ngành xi măng Việt Nam hướng tới phát triển ổn định, bền vững ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?