Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Khoa học công nghệ

Xi măng công nghệ Cementech - bước đột phá trong VLXD

30/08/2012 10:54:28 AM

Theo xu thế chung của thế giới, Việt Nam hiện cũng đã xuất hiện nhiều loại VLXD mới thay thế cho VLXD truyền thống đem lại giá trị kinh tế cao và góp phần vào sự phát triển bền vững của môi trường.

Là một trong những DN tiên phong tìm kiếm VLXD mới, Cty Cementech Vina đã nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm keo xây dựng Cementech. Để hiểu rõ hơn về tính năng của sản phẩm này, PV Báo Xây dựng có cuộc trao đổi với ông Đoàn Thanh Phương - Giám đốc Cty Cementech Vina. Ông Phương cho biết:

Keo xây dựng là VLXD thế hệ mới (chất kết dính trong xây dựng), thay thế hoàn toàn các tính năng và công dụng của xi măng Pooclăng. Ngoài ra keo xây dựng bổ sung các tính năng khác mà xi măng và vữa xây dựng không có, đó là các tính năng chống thấm, giữ nước, chống cháy…
Thêm nữa, chúng có tính chất đa dụng, dễ sử dụng cho nhiều công việc chuyên biệt, xây, tô, dán gạch, đúc bêtông, láng nền, trét tường. Sản phẩm này thân thiện với môi trường không gây ra bụi, chất thải trong suốt quá trình sản xuất, vận chuyển, không ảnh hưởng sức khỏe công nhân và cộng đồng. Đồng thời có tuổi thọ cao hơn vữa xây tô truyền thống và mang lại hiệu quả kinh tế cao vì tiết kiệm đến 20 - 30% so với vật liệu thông thường, do không sử dụng cát và giúp thi công nhanh.

Thưa ông, khi nền kinh tế đang suy giảm, thị trường xây dựng bị ảnh hưởng nặng nề thì keo xây dựng Cementech có vị trí như thế nào?

Nói đến VLXD thường chúng ta nghĩ ngay đến vật liệu cơ bản nhất đó là xi măng, vì đó là vật liệu không thể thiếu trong ngành Xây dựng. Sau hơn một thế kỷ sử dụng xi măng, các nhà khoa học đã cải tiến và phát minh ra những công dụng khác nhau bổ sung thêm tính năng mà xi măng truyền thống không can thiệp được như vữa xi măng thông thường không sử dụng cho công tác xây tô, trát tường đối với gạch bêtông, gạch nhẹ không nung, bởi vì tính háo nước và bám dính của loại gạch này vữa xi măng không thể đáp ứng được cho nên thường xảy ra hiện tượng rạn nứt, bong tróc sau khi thi công, xi măng thông thường không có tính năng chống trượt và trữ nước nên không thể dùng vào công tác ốp lát gạch men hàng loạt trên tường, nền khô ráo (chỉ có thể ốp lát từng viên gạch một) mất nhiều thời gian và nhân công…

Đối với xi măng công nghệ Cementech: Là một loại chất kết dính được cải tiến và nâng cao, bổ sung các tính năng chuyên biệt để có thể đáp ứng tất cả các tính năng yêu cầu, đồng bộ hoá các thiết bị thi công, cải thiện môi trường sản xuất, vận chuyển, thi công, tăng năng suất. Mục tiêu cuối cùng mà xi măng công nghệ mang lại vẫn là cho ra sản phẩm cuối cùng có giá thành chi phí thấp, năng suất lao động cao hơn khi sử dụng xi măng và vữa xây dựng truyền thông. Đây là lợi thế của sản phẩm này trong nền kinh tế suy thoái.

Vậy theo ông, tiềm năng của sản phẩm này như thế nào?

Tại thị trường Việt Nam sản phẩm này trong tương lai gần có thể thay thế xi măng truyền thống và tạo ra một thị trường VLXD mới. Đặc biệt hơn keo xây dựng Cementech giúp cải tiến và thay đổi phương pháp thi công truyền thống giúp tăng năng suất lao động và lợi nhuận cho chủ đầu tư. Hiện nay sản phẩm của chúng tôi đang được rất nhiều công trình sử dụng. Với công suất ban đầu khoảng 40 nghìn tấn/năm tôi tin các dòng sản phẩm của Cementech sẽ dần thay thế xi măng truyền thống và có chỗ đứng trên thị trường.


Xin cảm ơn ông.

Theo baoxaydung

 

Các tin khác:

Quá trình tổng hợp các hỗn hợp xi măng trong muối nóng chảy - một nguồn nguyên liệu cho sản xuất xi măng bền vững? ()

Biến xốp phế thải thành bêtông nhẹ ()

Lợi ích của giảm dầu trong quá trình nghiền ximăng ()

Cấu trúc Xonotlite ()

Bước đột phá trong sản xuất VLXD ()

Ứng dụng công nghệ kết cấu thép hình, bê tông hỗn hợp xây nhà cao tầng ()

Lafarge và Silo Cleaning Services phát triển công nghệ làm sạch silo an toàn hơn ()

Chọn vật liệu chống nóng rẻ mà hiệu quả ()

"Xi măng trong" giúp ánh sáng tràn vào nhà ()

Ảnh hưởng của tiếng ồn trong các nhà máy xi măng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?