Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Công nghệ mới

SCG giới thiệu các công nghệ mới trong xây dựng

04/05/2015 2:34:29 PM

Tại Triển lãm quốc tế Kiến trúc Architect’15 về công trình và vật liệu xây dựng, Tập đoàn SCG đã giới thiệu những cải tiến mới về công nghệ trong ngành xây dựng.

Đó là sự pha trộn, kết hợp các vật liệu xây dựng khác nhau cho từng phong cách sống riêng biệt. Đó là những giải pháp tập trung ngăn ngừa và giảm thiểu các tai nạn trong nhà, đồng thời tăng cường sức khỏe và an toàn cho cư dân ở mọi lứa tuổi, nhất là người cao tuổi. Đó là giảm thiểu chi phí năng lượng cho gia đình, với khả năng chuyển đổi năng lượng mặt trời thành điện. Xuyên suốt sự kiện, các kiến trúc sư và nhà thiết kế có thể trải nghiệm công nghệ tương lai của ngành xây dựng, trong khi đó, các gia chủ có cơ hội gặp gỡ và tư vấn miễn phí với các chuyên gia trong ngành.


Giới thiệu hệ thống mái ngói sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống thông gió chủ động.

Có thể nói, các sản phẩm và dịch vụ của SCG đáp ứng tất cả nhu cầu về nhà ở của khách hàng với các sản phẩm có thiết kế đột phá và đa dạng, gồm dòng sản phẩm mái ngói đất nung SCG, dòng Uni Mini của gạch lát sàn SCG, ván sàn gỗ 4-inch, và nhiều sản phẩm khác từ thương hiệu SCG. Đó là The NEST (The Next Eco-Sustainable Technology for Home - Công nghệ nhà ở bền vững, Thân thiện với môi trường thế hệ tiếp theo). Khách tham quan được trải nghiệm The NEST một cách chân thực thông qua công nghệ đa phương tiện hiện đại. Đó là SCG HOUSING TECH (Công nghệ Nhà ở SCG), là tập hợp giải pháp công nghệ làm cho ngôi nhà trở nên tiện nghi hơn, gồm hệ thống năng lượng mặt trời (SolarECO), hệ thống mái ngói sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống thông gió chủ động (Active Air Flow). Đó là SCG BUILDING TECH (Công nghệ Xây dựng SCG), giúp tăng cường hiệu quả và tiết kiệm thời gian xây dựng, gồm tấm tường Easy Wall dễ lắp đặt, với hệ thống bê tông đúc sẵn (Precast Concrete System) được kiểm soát chất lượng một cách nghiêm ngặt trong suốt quá trình thực hiện, đảm bảo chất lượng cao nhất. Đó là SCG Eldercare Solution (Giải pháp ngôi nhà hoàn hảo cho người cao tuổi) bao gồm cả dịch vụ kiểm tra thể chất để tìm ra được chính xác những thiết bị vệ sinh phù hợp cho bậc cao niên.

Với SCG Green Building Solution (Giải pháp Công trình Xanh SCG), tại khu vực tòa nhà Tiết kiệm năng lượng, các chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên về vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường cũng như kiến thức làm thế nào để đạt được tiêu chuẩn công trình xanh của Mỹ với chứng nhận LEED (Leadership in Energy and Environmental Design- chứng nhận tiên phong về năng lượng và thiết kế thân thiện môi trường) và tiêu chuẩn TREES của Thái Lan (Thailand’s Rating of Energy and Environmental Sustainability - đo lường sự bền vững của môi trường và năng lượng của một công trình Xanh tại Thái Lan). Một ví dụ điển hình là tòa nhà 100 năm SCG (SCG 100 Years) vừa nhận được chứng nhận LEED hạng cao nhất - Platinum. Ngoài việc chia sẻ kiến thức, khách tham quan còn được tìm hiểu về những lợi ích của công trình xanh từ các chuyên gia trong ngành.

Với SCG Lightweight Concrete (Bê tông nhẹ SCG), tập đoàn trình làng giải pháp bê tông nhẹ di động, đã được ứng dụng để tạo ra các sản phẩm có khả năng lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng, mà vẫn đạt những yêu cầu chất lượng cao về chịu nhiệt, cách âm, cách nhiệt và chống cháy. SCG còn ra mắt sản phẩm xi măng polymer “Tiger Décor Loft Floor” dành riêng cho tầng gác mái giúp phần trang trí thêm bắt mắt và sơn “Tiger Décor Paint” với màu Rượu vang đỏ (phiên bản giới hạn trong năm 2015). Tập đoàn cũng trình làng quy mô 6 phong cách mới nhất của những ngôi nhà 3 tầng SCG HEIM dành cho các diện tích đất 70m2 trở lên, với tổng diện tích sàn 360 - 480m2. Mỗi phong cách mới đều mang đến sự thoải mái tối đa, về thể chất và tinh thần cho những người sống bên trong, từ việc không khí được lọc sạch khỏi bụi bẩn, mùi hôi, côn trùng và các tạp chất, không gian yên tĩnh khỏi tiếng ồn và dễ bảo trì.

Ông Anuvat Chalermchai, Giám đốc Thương hiệu ngành hàng Xi măng - Vật liệu xây dựng SCG, cho biết, SCG đã, đang và sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm mới và cải tiến đáp ứng nhu cầu của người dân Đông Nam Á. Nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp xây dựng Đông Nam Á với những cải tiến vượt bậc này, SCG cũng song song tạo dựng một nền tảng vững chắc gồm đội ngũ các chuyên gia, dịch vụ kỹ thuật, đối tác và hệ thống hỗ trợ. Chúng tôi cũng không ngừng phát triển sản phẩm và các cải tiến công nghệ để hoàn thiện và đáp ứng những yêu cầu và phong cách sống cụ thể của người dân từng nước Đông Nam Á - vốn có những nhu cầu rất khác biệt về nhà ở và luôn có xu hướng tìm kiếm những sáng tạo và thiết kế giúp nâng cao chất lượng sống. Điểm nổi bật tại triển lãm năm nay chính là “Bloom: The Room for living”. Đây là sáng tạo từ vật liệu xi măng lớn nhất thế giới và đầu tiên ra mắt tại Đông Nam Á, áp dụng công nghệ in ấn 3D, được SCG và Đại học California, Berkeley, Hoa Kỳ, đồng phát triển. Đây là một minh chứng rằng những trở ngại và hạn chế của công nghệ in 3D trong lĩnh vực kiến trúc có thể được khắc phục và đưa ngành công nghiệp xây dựng Đông Nam Á bước lên một tầm cao mới.

Riêng tại Triển lãm Vietbuild vào tháng 6 này ở Việt Nam, SCG sẽ mang đến những trải nghiệm thực tế về chất lượng cao cấp của vật liệu xây dựng. Đó là niềm hứng khởi của cuộc sống đô thị cùng phòng tắm tiện nghi của thương hiệu Cotto, phục vụ nhu cầu về phong cách và không gian sống của người Việt trong giai đoạn đầu của quá trình đô thị hóa, nhằm biến căn nhà thành nơi cư trú thoải mái và tiện lợi.

Quỳnh Trang (TH)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?