Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Cải tiến kỹ thuật

Vật liệu xây dựng mới mấu chốt cho không gian sống thông minh và bền vững

26/06/2018 10:37:20 AM

Ngôi nhà “thông minh” không bắt buộc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, đắt tiền nhưng chắc chắn cần những sản phẩm vật liệu xây dựng tốt cho sức khỏe, an toàn, linh hoạt và đa công năng.

3 tiêu chí vàng

Khi xây nhà, một số chủ nhà thường không quan tâm đúng mức việc lựa chọn vật liệu xây dựng, trong khi đây là khâu quan trọng quyết định chất lượng không gian sống.

Việc xây nhà với vật liệu xây dựng kém chất lượng chẳng khác nào “đẽo cày giữa đường”, gây ảnh hưởng đến tổng thể công trình. Thậm chí nhiều công trình không được nghiệm thu cũng vì công đoạn này.

Chia sẻ xung quanh bài toán muôn thuở, làm thế nào để không “hoa mắt chóng mặt” trước thị trường sản phẩm vật liệu xây dựng đa dạng như hiện nay? KTS Phạm Thanh Truyền (CEO của CMG) cho biết, vật liệu xây dựng là mấu chốt cho một không gian sống thông minh, lý tưởng và bền vững theo thời gian.

3 tiêu chí để chọn ra vật liệu xây dựng thông minh đó là: Chất liệu tốt cho sức khỏe, để việc tiếp xúc hàng ngày với vật liệu xây dựng sẽ không gây tác động tiêu cực cho gia chủ. Tính an toàn cao để hạn chế tối đa mức độ xuống cấp theo thời gian, sẽ quyết định tuổi thọ công trình. Cuối cùng là sự đa năng, có thể đáp ứng nhu cầu công năng của nhiều hạng mục, thỏa mãn tính thẩm mỹ, dễ dàng tháo lắp…

Hiện nay, trên thị trường, chúng tôi luôn tư vấn sử dụng các sản phẩm đến từ những thương hiệu vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực, điển hình là SCG bởi những cải tiến ưu việt, liên tục cung ứng các sản phẩm mới vượt cả 3 tiêu chí trên.

Vật liệu xây dựng thông minh cần đáp ứng được các tiêu chí về sức khoẻ, mức độ an toàn, và đặc biệt là tính linh hoạt, đa công năng

SCG - Vật liệu xây dựng thông minh

Không an tâm về vật liệu xây dựng trong nước, nhiều chủ hộ thậm chí đi nhập các sản phẩm nước ngoài cho ngôi nhà mơ ước.
 

Với kinh nghiệm nhiều năm liên tục tìm kiếm, ứng dụng vật liệu xây dựng mới, tham khảo cả thị trường trong và ngoài nước, KTS Thanh Truyền chia sẻ thêm, thực tế thị trường nội địa gần đây đã xuất hiện các sản phẩm vật liệu xây dựng thông minh tiên tiến với giá thành hợp lí, không cần tốn kém nhập khẩu, đơn cử như SCG Smartwood. Đây là dòng vật liệu thay thế gỗ chất lượng cao, phù hợp để ốp trần, ốp tường, làm lam che nắng hay làm không gian xanh ngoài trời. Nhiều khách hàng còn nhầm tưởng đây là gỗ thật vì màu sắc tự nhiên và thiết kế vân gỗ quá tinh tế, thao tác dễ dàng như với gỗ, nhưng tốt hơn gỗ ở khoản chống chịu lực, chống chịu thời tiết thất thường của Việt Nam, độ đàn hồi cao, không cong vênh, mối mọt.

Một điểm cộng khác của SCG Smartwood là chất liệu hoàn toàn “sạch”, không chứa amiang hay các chất gây hại khác, an toàn với mọi thành viên trong gia đình.

Liên quan đến việc chọn vật liệu cho tường, sàn và các hạng mục liên quan, một điểm cần lưu ý là phải ưu tiên vật liệu nhẹ và bền để hạn chế tối đa tải trọng của toàn công trình.

Với thành phần chính là xi măng, cát và sợi cellulose, tấm vách SCG Smartboard thỏa mãn hoàn toàn yêu cầu trên, lại có thêm tính năng chống nước tốt, không lo mối mọt và chịu tải, chịu lực cao. Tấm vách SCG Smartboard còn có độ dẻo dai linh hoạt,có thể uốn congtạo nên những bức vách ngăn tinh tế tùy theo từng khu vực chức năng trong nhà.

Khi lắp tấm SCG Smartboard trên hệ khung thép mạ và chèn bông cách nhiệt SCG Thermacoustics, hệ tường mát của SCG có khả năng cách nhiệt tốt hơn 8 lần so với tường gạch truyền thống, lại rất dễ dàng vận chuyển, lắp đặt hay tháo dỡ. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho việc ngăn chia không gian trong các căn hộ chung cư, cao ốc văn phòng hay nhà xưởng.


Ngói màu SCG cũng là một giải pháp thông minh được các KTS, chủ thầu ưu ái khi tư vấn xây dựng. Với công nghệ Ultra Wet on Wet cho độ bền màu cao, loại ngói này hoàn toàn khắc phục được nhược điểm bạc màu dogió mưa mài mòn và ánh nắng chiếu trực tiếp.

Ngói màu SCG còn có thiết kế khoa học chống dột tuyệt đối với rãnh thoát nước và gờ chắn nước trào ngược vào dưới mái. Thêm vào đó, gói giải pháp toàn diện dành cho mái ngói giúp đảm bảo chống nóng, chống thấm dột, an toàn và gia tăng giá trị hữu dụng cho mái; mang đến cho mọi chủ nhà một không gian sống an toàn và thoải mái.

Hiện nay, SCG cũng đã kết hợp cùng đối tác đưa ra giải pháp năng lượng sạch trên mái, với các sản phẩm chủ lực là hệ pin và máy nước nóng năng lượng mặt trời. Dùng điện mặt trời, đầu tư sinh lợi: đó cũng là một giải pháp thông minh mà SCG dành tặng cho người dân Việt Nam.
 
Quỳnh Trang (TH/ Vietnamnet)

 

Các tin khác:

Sản xuất vật liệu gốm không cần nung ()

Ứng dụng phế liệu gỗ làm bê tông chắc và chống thấm tốt hơn ()

Xi măng kết hợp với tro bụi núi lửa làm tăng độ bền kết cấu và giảm thiểu ô nhiễm ()

Hempcrete – vật liệu xây dựng xanh bền vững ()

Ứng dụng công nghệ trong sản xuất vật liệu xây dựng ()

Phát triển các loại vật liệu xây dựng hiện đại ()

Bê tông trộn gỗ - Xu hướng vật liệu cho kiến trúc tương lai ()

Sinh viên Philippines sáng chế vật liệu xây dựng chống mối từ vỏ trấu ()

Xi măng Hà Tiên PCB40 Premium - Nền móng cứng cho nhà vững bền ()

Xi măng nano kết hợp cốt sợi phân tán nâng cao tính dẻo trong sửa chữa cầu ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?