Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

Tìm “tín hiệu vui” tại các kỳ hội chợ

03/12/2011 9:32:57 AM

Trong lúc thị trường VLXD và BĐS đang ảm đạm thì việc tham gia hội chợ đặc biệt là hội chợ triển lãm Vietbuild chính là cơ hội để các DN nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của người dân nhằm xây dựng chiến lược phát triển tốt hơn; thu hút, quảng bá các sản phẩm BĐS và VLXD của Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài.




Cơ hội cho khách hàng


Mặc cho sự buồn tẻ bởi sức mua không mạnh trong thời điểm cuối năm này, nhưng các DN kinh doanh VLXD và BĐS trong và ngoài nước vẫn “đua nhau khoe sắc” tại triển lãm Vietbuild. Chính vì thế, 1.260 gian hàng đã tung ra thị trường các sản phẩm chủ lực nhất của gần 400 DN trong và ngoài nước nhằm đưa đến cho khách hàng sự lựa chọn thiết thực và hiệu quả nhất về giá cũng như chủng loại sản phẩm. Trong bối cảnh kinh doanh không mấy thuận lợi, nhưng mỗi gian hàng tham gia hội chợ đều tạo được những điểm nhấn khá đặc sắc bởi việc bố trí không gian, sắp xếp sản phẩm sao cho ấn tượng nhất hay gây chú ý bằng các hình thức khuyến mại lớn vào dịp cuối năm.

Tham gia Vietbuid tại Hà Nội lần này, các gian hàng VLXD nhập ngoại vẫn chiếm ưu thế nổi trội hơn bởi chiến lược marketing quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Có thể kể đến các thương hiệu gây được ấn tượng mạnh như sản phẩm đèn và thiết bị chiếu sáng của Cty Philips, Euro Light; thiết bị nhà bếp của Rinnai; cửa, vách nhôm kính CP Huynhdai Aluminum Vina… Là một trong những đơn vị có gian hàng triển lãm lớn nhất và tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng bởi một hệ thống sản phẩm chất lượng cao, Cty CP Huynhdai Aluminum Vina thu hút khá đông khách tham quan. Ông Hà Thanh Tùng - Phó giám đốc phòng kinh doanh CP Huynhdai Aluminum Vina bày tỏ: Đây lần đầu tiên Cty tham gia hội chợ, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng thương hiệu của mình với các sản phẩm Curtain Wall - hệ vách nhôm kính lớn, cửa đi, cửa sổ… để khẳng định một sản phẩm nhôm hoàn toàn khác biệt trên thị trường, đặc biệt là sản phẩm nhôm mặt dựng. Chúng tôi tự tin về sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường và đối tượng hướng đến là các công trình biệt thự, resort cao cấp hay các chung cư cao trên 20 tầng. …

Không được bài trí hoành tráng, nhưng các sản phẩm khác như: Gạch ngói, đồ gỗ nội ngoại thất, thiết bị vệ sinh - nhà tắm, sơn tường… nhận được sự quan tâm của khá nhiều khách hàng. Anh Trịnh Văn Thanh - một chủ đầu tư tại Hà Nội cho biết: Vì đây là hội chợ ngành Xây dựng, nên sẽ phản ánh gần như đầy đủ sản phẩm VLXD trên thị trường và đó cũng là cơ hội để khách hàng như chúng tôi được dịp tìm hiểu về giá cả phù hợp cũng như chất lượng của các sản phẩm để có thể sử dụng cho công trình của mình nhằm hạ giá thành trong thời điểm kinh tế khó khăn này.

Đã từng nghe nói nhiều trên các phương tiện truyền thông về các sản phẩm vật liệu nhẹ như gạch không nung, gạch bê tông khí chưng áp (AAC)… nhưng qua hội chợ, nhiều khách hàng không khỏi bỡ ngỡ và trầm trồ khi được “tận mục sở thị” về những sản phẩm thân thiện với môi trường này. Chính vì thế, các gian hàng gạch không nung của Cty An Thái, Cty Khang Minh, Cty Sông Đà - Cao Cường… thu hút rất nhiều người dân, chủ đầu tư, nhà thầu. Anh Trần Văn Đức (Hải Phòng) cho biết: Trước đó tôi cũng nghi ngờ về sản phẩm mới là gạch không nung này, nhưng sau khi tìm hiểu tại hội chợ qua các gian hàng, tôi đã hiểu được tính ưu việt cũng như phương pháp xây đối với gạch nhẹ. Và thực sự, tôi thấy đây là sản phẩm rất phù hợp cho công trình nhà ở mà đầu năm tới tôi sẽ thi công.

Tạo đà cho DN

So với triển lãm lần 1 được tổ chức vào cuối tháng 4 tại Hà Nội, thì hội chợ lần này thu hút lượng khách tham quan ít hơn. Chính vì thế, nhiều DN tham gia hội chợ với các sản phẩm mỹ nghệ, bàn ghế gỗ nguyên khối, sản phẩm từ đá nguyên khối, sen vòi nhập khẩu…. chỉ dành thời gian để quảng bá thương hiệu mà thôi. Nhân viên kinh doanh của Cty Gốm Hoàng Hà cho biết: “So với các sản phẩm cùng loại thì gốm Hoàng Hà chưa thực sự được nhiều khách hàng biết đến, cho nên tham gia các kỳ hội chợ cũng là cơ hội để gốm Hoàng Hà đến được với nhiều khách hàng”. Cũng cùng nhận định này, anh Đỗ Đức Tú - GĐ phát triển kinh doanh Cty CP XNK và XD Tân Trường Sơn bày tỏ: “Khi tham gia hội chợ, các khách hàng thường quan tâm nhiều đến giá cả. Lợi nhuận thì ai cũng muốn, nhưng chúng tôi muốn phân biệt cho khách hàng biết thế nào là sản phẩm thật và nhái. Chính bởi vậy, tìm hiểu về sản phẩm thật là cần thiết đối với khách hàng và sau đó người mua phải chú ý đến dịch vụ chăm sóc ân cần chu đáo hay không”.

Tuy nhiên lại có nhiều DN VLXD không chỉ nhằm quảng bá hoặc củng cố thêm thương hiệu sản phẩm mà còn muốn tìm kiếm thêm cho mình những khách hàng mới, tạo thị phần bằng việc thu hút sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm hay đơn giản là tạo ra sự so sánh đơn giản nhất đối với các sản phẩm cùng loại để từ đó khách hàng sẽ có quyết định đúng đắn. Trước hết, có thể kể đến các chiêu như: Tìm hiểu nhãn hiệu, tính năng sản phẩm qua phiếu thăm dò để tham dự bốc thăm trúng thưởng của thương hiệu Rinnai; hay các chương trình khuyến mại giảm giá lớn như Cty CP công nghệ vách dựng giảm giá 10-15% với đơn đặt hàng lớn, Cty ty TBVS Toàn Quốc lặn lội từ TP.HCM để mang ra các sản phẩm giảm giá từ 0,5-2 triệu đ/sản phẩm sen vòi nhập khẩu… Bên cạnh đó, sức hút từ những sản phẩm như thảm, rèm hay các sản phẩm gạch nhẹ cũng mang lại nhiều hợp đồng có giá trị cho DN khi tham gia hội chợ. Đó là những hợp đồng có giá trị hàng chục tỷ được ký kết ngay tại hội chợ của Cty CP Sông Đà - Cao Cường hay Cty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại An Thái.

Ông Đỗ Quốc Thái - TGĐ Cty gạch AAC An Thái cho biết: Qua kỳ hội chợ này, gạch AAC không chỉ còn được biết đến là sản phẩm gạch bao che thông thường mà khách hàng nhận đã thấy đây là sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt và hoàn toàn bị thuyết phục, không còn nghi ngại gì về sản phẩm. Hiện nay, chủ đầu tư quan tâm nhiều đến những giải pháp xây nhà giá rẻ, trong đó có sử dụng gạch nhẹ để giảm tải trọng. Chính vì thế, hội chợ này, nhiều khách hàng lớn như TCty Vinaconex, Khu du lịch sinh thái Flamingo, Cty Hòa Phát, một số nhà tư vấn đã qua gian hàng của An Thái và có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn và được thuyết phục về sản phẩm gạch AAC.

Trong bối cảnh chung như hiện nay, việc củng cố thương hiệu sản phẩm hay việc “tung” ra các mặt hàng mới thân thiện môi trường với giá cả cạnh tranh tại các hội chợ triển lãm cũng là một trong những biện pháp giúp DN VLXD tìm được khách hàng, tạo thêm hợp đồng… nhằm tạo ra “tín hiệu vui” giữa lúc thị trường còn nhiều ảm đạm.

Theo baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?