Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

Vicem Bỉm Sơn chủ động ứng dụng CNTT trong sản xuất, kinh doanh

30/11/2016 9:15:57 AM

Trên những chặng đường phát triển của Công ty CP Xi măng Vicem Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn), nhất là những năm gần đây, công nghệ thông tin (CNTT) luôn được chú trọng. Xác định CNTT là “chìa khóa” để xây dựng hệ thống quản trị tiên tiến, thay đổi phương thức lao động, đẩy mạnh việc giảm thiểu thời gian và hạ chi phí sản xuất, ban lãnh đạo Vicem Bỉm Sơn đã hoạch định việc đầu tư, đi đầu ứng dụng CNTT trong sản xuất, kinh doanh và đạt được hiệu quả kinh tế cao.

Phòng CNTT của Vicem Bỉm Sơn được thành lập từ năm 2010, hiện nay có 8 cán bộ, nhân viên là những kỹ sư trẻ năng động, sáng tạo. Cơ sở hạ tầng CNTT tại đơn vị cũng dần được hiện đại hóa nhằm đáp ứng yêu cầu cơ sở dữ liệu sử dụng ngày càng lớn, các ứng dụng ngày càng nhiều và nhu cầu tốc độ xử lý ngày càng nhanh. Giai đoạn 2013 - 2016, Công ty đã đầu tư gần 5 tỷ đồng để mua mới, nâng cấp 4 máy chủ, gần 2 tỷ đồng đầu tư hệ thống mạng và các thiết bị bảo mật.
 

Cán bộ Phòng Điều hành Trung tâm theo dõi hoạt động của các dây chuyển sản xuất.

Bên cạnh việc nghiên cứu, ứng dụng, mua bản quyền các chương trình tin học tiên tiến, Phòng CNTT còn tự nghiên cứu, sáng tạo các phần mềm chuyên biệt nhằm tăng tính bảo mật trong quá trình sử dụng; tạo ra nhiều ứng dụng hữu ích, góp phần không nhỏ cho sự thay đổi về phương thức lao động, vận dụng sức mạnh của máy móc làm thay đổi cách thức quản trị, điều hành, giảm thiểu thời gian và chi phí sản xuất với các ứng dụng, như: hệ thống quản trị đặt hàng, hệ thống báo cáo sản xuất tiêu thụ, hệ thống cân xuất nhập vật tư sản phẩm, hệ thống in phun đóng bao, quản lý ngân sách, quản lý sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, quản lý thuế, nhân sự hệ thống quản lý nguồn nhân lực, hệ thống quản lý văn bản điều hành...
 
Đột phá trong quản trị và điều hành tại Vicem Bỉm Sơn trong việc ứng dụng CNTT tại đơn vị là việc triển khai áp dụng dự án hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP (Enterprice Resource Planing). Đây là một hệ thống phần mềm hiện đại, tiên tiến gồm nhiều phân hệ bao trùm tổng thể hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, mô phỏng quy trình nghiệp vụ các phân hệ, như: sản xuất, tiêu thụ, quản lý mua sắm quản lý kho, kế toán tài chính, nhân sự... đã được nhiều tập đoàn lớn, doanh nghiệp trên thế giới áp dụng. Đây được đánh giá là chiến lược tổng thể về CNTT trong tầm nhìn dài hạn của Vicem Bỉm Sơn và là “xương sống” của CNTT để có thể gắn kết mềm dẻo nhiều bộ phận nghiệp vụ trong công ty thành một khối thông suốt, thống nhất, tích hợp nhiều hệ thống đơn lẻ lại với nhau, quản lý và giám sát số liệu nhanh chóng để đưa ra những quyết định và chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp.

Vicem Bỉm Sơn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong tỉnh Thanh Hóa và là đơn vị thứ 4 trong Vicem triển khai dự án này. Ông Ngô Sỹ Túc, Tổng Giám đốc Vicem Bỉm Sơn đã đánh giá rất cao mục đích và ý nghĩa của dự án; đồng thời, yêu cầu các đơn vị trong toàn công ty bố trí thời gian, tích cực, chủ động học hỏi công nghệ, kiểm tra, rà soát đối chiếu với số liệu thực tế để ứng dụng hiệu quả, đưa dự án ERP vào thực tiễn thành công. Thực tế cho thấy, ứng dụng phần mềm ERP đã giúp đơn vị tăng cường việc quản lý tiêu hao nguyên liệu đầu vào, tính toán chính xác chi phí/tấn sản phẩm, đánh giá được hiệu quả sản xuất, kinh doanh, kiểm soát được chất lượng sản phẩm, thuận lợi trong quá trình tương tác với các nhà phân phối.
  
Ông Nguyễn Trung Thực, Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng CNTT, Vicem Bỉm Sơn, cho biết, bên cạnh việc tiếp tục hỗ trợ đào tạo cho các bộ phận, nhà phân phối về ứng dụng CNTT trong quản lý bán hàng, nỗ lực cho sự thành công của Dự án ERP, cán bộ, nhân viên Phòng CNTT đang tập trung tiến tới tích hợp những hệ thống vệ tinh đang triển khai trước đó, như hệ thống xây dựng và quản lý ngân sách BMS, hệ thống quản lý sửa chữa, bảo trì thiết bị (Facilio)... vào phần mềm ERP nhằm tăng hiệu quả kết nối thông tin trong điều hành sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đơn vị đang tích cực nghiên cứu các ứng dụng tin học mới, đặc biệt là hệ thống quản trị thông minh BI và dự định sẽ đưa vào triển khai áp dụng trong năm 2017. Ưu việt của hệ thống tin học này là sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để thu được thông tin và các phân tích có ý nghĩa về khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, nhân sự. Hơn nữa, phần mềm này còn tăng cường tính tương tác, giúp người sử dụng dễ dàng xây dựng các báo cáo đa chiều phục vụ công tác điều hành doanh nghiệp.   
 
Quỳnh Trang (TH/ Báo Thanh Hóa)

 

Các tin khác:

Quý III: Lợi nhuận của SCG tăng 57% ()

Tập đoàn Xuân Thành khẳng định vị thế trong và ngoài nước ()

Xi măng Tân Quang - Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang ()

Xi măng Yên Bái: Ứng dụng sáng tạo kỹ thuật trong dây truyền sản xuất xi măng ()

6 tháng cuối năm: Xi măng Bỉm Sơn phấn đấu tiêu thụ 2,4 triệu tấn sản phẩm ()

6 tháng: Lợi nhuận Viglacera tăng 53% ()

Xi măng Hạ Long đang dần lấy lại sức sống ()

Ngành xi măng tăng trưởng ổn định - VTV được hưởng lợi ()

Viglacera Hạ Long hướng tới sản phẩm chất lượng cao ()

Xi măng Chinfon: Sáng kiến máy cuộn băng tải tiết kiệm chi phí sản xuất ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?