Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

Tập đoàn Xuân Thành khẳng định vị thế trong và ngoài nước

12/10/2016 3:35:12 PM

Tập đoàn Xuân Thành được thành lập tháng 7 năm 2009, tiền thân là Tổ hợp xây dựng Bình Minh, được thành lập vào năm 1976. Khi mới thành lập, Tập đoàn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ bé về quy mô, thiết bị máy móc cũng như phương tiện thi công còn ít, lạc hậu, lực lượng lao động chưa nhiều, đời sống cán bộ công nhân gặp rất nhiều khó khăn, doanh thu của doanh nghiệp còn thấp.

Đến nay, trải qua quá trình gần 40 năm xây dựng và phát triển, doanh nghiệp đã phát triển thành Tập đoàn lớn mạnh với 30 công ty thành viên hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực trên nhiều địa bàn, tạo việc làm cho trên 15.000 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp. 

Tập đoàn đã đầu tư mua sắm hàng nghìn phương tiện cơ giới, máy móc hiện đại tiên tiến phục vụ sản xuất kinh doanh, khẳng định uy tín, vị thế trong và ngoài nước, góp phần đổi mới diện mạo quê hương.

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, giữ vững tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước; Thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ đóng góp với Nhà nước cũng như mọi chế độ với người lao động; Tích cực tham gia, đóng góp vào các quỹ từ thiện như: Quỹ xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài... góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Tập đoàn đã dành 200 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội. 

Trong 5 năm từ năm 2010 đến năm 2015, tổng tài sản của Tập đoàn đạt hơn 25.000 tỷ đồng, tổng doanh thu của Tập đoàn đạt trên 28.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 2.800 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 7,5 triệu đồng/người/tháng. 

Tập đoàn cũng đóng góp tiền của, vật liệu để xây dựng các công trình nông thôn mới ở các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Sơn La, Yên Bái, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Phú Yên và nhiều tỉnh thành khác trong cả nước với tổng số tiền trên 200 tỷ đồng, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới mà Đảng và Nhà nước phát động. 

Đặc biệt, tại Ninh Bình, thực hiện Quyết định 140 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc “Phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách và các doanh nghiệp kết nghĩa với các xã có tính chất đặc thù”, Tập đoàn đã hỗ trợ xã Ninh Nhất (Thành phố Ninh Bình) 200 tấn xi măng và hỗ trợ xã Khánh Hồng (Yên Khánh) 100 triệu đồng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Trong kinh doanh, Tập đoàn thực hiện tốt chế độ hạch toán, kế toán, nộp đầy đủ, kịp thời các nghĩa vụ đối với Nhà nước theo quy định; chăm lo đời sống của người lao động, đóng nộp đầy đủ các chế độ cho người lao động như: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, đảm bảo quyền lợi của người lao động để người lao động yên tâm công tác làm việc. Tập đoàn đã cử hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên đi học, đào tạo chuyên sâu hoạt động của các lĩnh vực như: Sản xuất xi măng, sản xuất điện năng ... phục vụ cho hoạt động của Tập đoàn.

Với nhiều trăn trở, tâm huyết của một nhà doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược, Tập đoàn Xuân Thành đã tìm cho mình một hướng đi, phát triển đúng hướng;  tìm tòi, học hỏi tiếp thu, ứng dụng khoa học tiên tiến vào các lĩnh vực sản xuất, mở rộng ngành nghề kinh doanh. 

Các công trình mà Tập đoàn đã thi công trong những năm gần đây được các địa phương trên toàn quốc đánh giá cao, khẳng định uy tín, vị thế của Tập đoàn, nổi bật như: Công trình Bệnh viện đa khoa  tỉnh Ninh Bình 700 giường bệnh - một công trình có quy mô hiện đại, chất lượng mang tầm cỡ quốc gia, khu vực; Công trình Nhà máy xử lý chất thải rắn tỉnh Ninh Bình; Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình 900 giường bệnh, Sân vận động tỉnh Hà Nam, Khu liên hợp thể thao và Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam 7.500 chỗ ngồi. 

Bên cạnh đó là các công trình giao thông, thủy lợi, hạ tầng, kỹ thuật tại các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Phú Yên, Sơn La và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước đã đảm bảo tiến độ xây dựng, khẳng định chất lượng và hiệu quả khai thác theo thời gian, góp phần to lớn phục vụ đời sống nhân dân.

Qua quá trình tìm hiểu thị trường, phân tích những điều kiện khó khăn, thuận lợi của từng ngành nghề, lãnh đạo Tập đoàn đã mạnh dạn mở rộng một số ngành nghề kinh doanh như đầu tư sản xuất xi măng, sản xuất điện năng, kinh doanh bảo hiểm, taxi... đạt hiệu quả thiết thực. 


Nhà máy Xi măng Xuân Thành - Ninh Bình.

Điểm nổi bật trong lĩnh vực sản xuất xi măng của Tập đoàn là nhà máy xi măng Xuân Thành Hà Nam giai đoạn I công suất 1 triệu tấn clinker/năm đã đi vào hoạt động năm 2012, hiện nay giai đoạn II đang được xây dựng công suất 12.500 tấn clinker/ngày, tổng công suất 4,5 triệu tấn clinker/năm, lớn nhất trên thế giới hiện nay với tổng mức đầu tư 11.000 tỷ đồng, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng xi măng trong nước và quốc tế. 

Hiện nay, Tập đoàn đang tích cực đầu tư xây dựng thêm các nhà máy xi măng tại các tỉnh như: Hà Nam, Quảng Nam, Bình Phước, Kiên Giang đáp ứng nhu cầu sử dụng, mục tiêu phát triển của đất nước.

Trên lĩnh vực sản xuất điện năng, hiện nay Tập đoàn đang đầu tư xây dựng 18 tổ hợp các nhà máy thủy điện ở khu vực các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc, tổng công suất 560 MW với tổng mức đầu tư trên 16.000 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thành được 5 nhà máy với tổng công suất 250 MW. Các nhà máy trên đều đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường, sinh thái.

Với định hướng phát triển trở thành Tập đoàn mang tầm vóc quốc tế, những năm gần đây Tập đoàn đã mở rộng đầu tư ra nước ngoài. Điển hình, tại Châu Phi như cộng hòa Cameroon, Tập đoàn đang đầu tư 600MW thủy điện, tại Châu Mỹ như cộng hòa Nicaragua Tập đoàn đang đầu tư 1.200 MW thủy điện và điện gió, hai nhà máy xi măng tổng công suất 3 triệu tấn/năm.

Với những kết quả đã đạt được, Tập đoàn Xuân Thành đã được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Các năm 2010, 2011, 2015, Tập đoàn được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Năm 2012 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, UBND tỉnh Ninh Bình tặng Cờ thi đua xuất sắc. Năm 2013 được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Năm 2014 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Với cá nhân ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, năm 2010 và 2015 được Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; Cúp vàng lãnh đạo xuất sắc; Năm 2013 được phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen về thành tích đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Năm 2014 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; được vinh danh là nhà quản lý xuất sắc trong các nước ASEAN.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cho biết, thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy nhanh và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng cường đầu tư trong nước, tích cực đầu tư ngoài nước; tích cực quá trình hội nhập với thế giới, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Bích Ngọc (TH/ Báo Ninh Bình)

 

Các tin khác:

Xi măng Tân Quang - Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang ()

Xi măng Yên Bái: Ứng dụng sáng tạo kỹ thuật trong dây truyền sản xuất xi măng ()

6 tháng cuối năm: Xi măng Bỉm Sơn phấn đấu tiêu thụ 2,4 triệu tấn sản phẩm ()

6 tháng: Lợi nhuận Viglacera tăng 53% ()

Xi măng Hạ Long đang dần lấy lại sức sống ()

Ngành xi măng tăng trưởng ổn định - VTV được hưởng lợi ()

Viglacera Hạ Long hướng tới sản phẩm chất lượng cao ()

Xi măng Chinfon: Sáng kiến máy cuộn băng tải tiết kiệm chi phí sản xuất ()

Xi măng X18: Đổi mới công nghệ để nâng cao công suất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường ()

Thanh Hóa: Đầu tư, đổi mới công nghệ ngành sản xuất vật liệu xây dựng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?